Đông Anh cần kiên trì mục tiêu “sản xuất phải an toàn, an toàn mới sản xuất” (14:32 10/09/2021)


HNP - Sáng 10/9, Đoàn kiểm tra số 5 của Ban Thường vụ Thành ủy, do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo làm trưởng đoàn, đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Đông Anh.


Báo cáo với Đoàn kiểm tra, lãnh đạo huyện Đông Anh cho biết. Từ ngày 26/8/2021 - thời điểm Đoàn công tác số 5 về làm việc đến nay: Toàn Huyện ghi nhận 26 ca F0 mới, 21 F1 và 2 ổ dịch mới. Tổng hợp chung từ ngày 24/7/2021 đến nay: Toàn Huyện có tổng số 282 ca F0, trong đó, còn 46 bệnh nhân đang điều trị, 236 bệnh nhân đã điều trị khỏi tiếp tục được theo dõi, giám sát sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú; 1 bệnh nhân tái dương tính tại Kim Chung. Lũy tích có 1.004 F1, 1.600 F2. Từ ngày 4/9/2021 đến nay, trên địa bàn Huyện không phát sinh ca bệnh mới ngoài cộng đồng.
 
Huyện cũng đã ban hành Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 4/9/2021 để triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố, với phương châm: Lấy xã - thị trấn là “pháo đài”; cụm dân cư là “tường thành”, là “chiến lũy” để quyết tâm xây dựng và bảo vệ “cụm dân cư an toàn”; người dân là “chiến sỹ” để quyết tâm xây dựng và bảo vệ “gia đình an toàn” trong phòng chống dịch Covid-19, với phương châm: Chiến thắng dịch bệnh là chiến thắng của Nhân dân. Bên cạnh đó, căn cứ vào mức độ nguy cơ, diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn, Huyện đã xác định và phân chia các xã, thị trấn thành 5 phân khu để phòng chống dịch Covid-19.
 
Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo kiểm tra một điểm tiêm chủng trên địa bàn huyện Đông Anh
 
Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế, huyện Đông Anh cũng tiếp tục triển khai kiểm soát dịch theo mô hình “3 lớp” và phát huy hiệu quả mô hình “cụm dân cư an toàn” trong phòng chống dịch. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm và tiêm vắc xin. Tính đến ngày 10/9, toàn Huyện đã tổ chức 12 đợt tiêm cho 160.269 người. Dự kiến, trong ngày 10/9, tiếp tục tiêm khoảng trên 9.700 người theo kế hoạch. Toàn Huyện cũng đã huy động được 40.208 người tham gia tổ lấy mẫu xét nghiệm Covid tự nguyện; Tiếp tục xiết chặt việc Quản lý, vận hành 3 khu cách ly tập trung trên địa bàn Huyện đảm bảo ổn định, an toàn, nghiêm túc và đúng quy định.
 
Ngoài ra, Huyện cũng huy động sự tham gia của nhân dân trong xây dựng, giữ vững từng gia đình an toàn, thôn xóm an toàn; yêu cầu các hộ gia đình ký cam kết phòng, chống dịch, nhất là quản lý thành viên trong gia đình, khai báo khi có người trở về từ vùng dịch...
 
Kết luận buổi kiểm tra, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo đánh giá cao sự chủ động, quyết liệt của huyện Đông Anh. Từ một địa bàn có nguy cơ cao, diễn biến dịch phức tạp, song đến nay, tình hình dịch bệnh đã có chuyển biến tích cực, từng bước được kiểm soát; sản xuất kinh doanh được duy trì, không bị đứt gãy; an sinh xã hội được đảm bảo. 
 
Tuy nhiên, đồng chí lưu ý, Đông Anh vẫn là địa bàn tiềm ẩn nguy cơ nếu Huyện chủ quan, lơ là. Do vậy, Trưởng đoàn kiểm tra Vũ Đức Bảo đề nghị Đông Anh cần tiếp tục làm tốt và đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch; xây dựng và triển khai các phương án sản xuất kinh doanh phù hợp theo tình hình dịch của địa phương, kiên trì mục tiêu “Sản xuất thì phải an toàn - An toàn mới được sản xuất”.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t