Hai Bà Trưng: Triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng (12:53 31/07/2021)


HNP - Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, trong 02 ngày 31/7 và 01/8, quận Hai Bà Trưng tổ chức việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân thuộc 15 phường.

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm cho người dân


Cụ thể, trong 02 ngày 31/7 và 01/8, quận Hai Bà Trưng tổ chức lấy 30.000 mẫu xét nghiệm cho người dân thuộc 15 phường, gồm: Vĩnh Tuy, Thanh Nhàn, Nguyễn Du, Lê Đại Hành (3.000 mẫu); Quỳnh Mai, Quỳnh Lôi, Bạch Mai, Phạm Đình Hổ, Phố Huế, Bạch Đằng (2.000 mẫu); Đống Mác, Bách Khoa (1.500) và Đồng Nhân, Đồng Tâm, Trương Định (1.000). Đây là những khu vực nguy cơ cao: nhiều ổ dịch, mật độ dân cư đông, chợ dân sinh giao thương lớn, các hộ kinh doanh... 
 
Người dân tuân thủ các biện pháp phòng dịch khi tới xét nghiệm
 
Địa điểm lấy mẫu được tổ chức tại các trường học trên địa bàn các phường; Lấy mẫu trong từng khu vực theo nguyên tắc nhà liền nhà, bao gồm các hộ gia đình, cửa hàng, nhà trọ… đảm bảo không bỏ sót đối tượng. Đối với hộ gia đình, lựa chọn 2 người trong 1 hộ để lấy mẫu, ưu tiên người thường xuyên đi lại, tiếp xúc nhiều.
 
Quận Hai Bà Trưng là một trong những quận có nhiều ổ dịch phức tạp, nhiều ca bệnh chưa rõ nguồn lây. Do đó, quận xác định việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân tại các khu vực nguy cơ cao trên địa bàn là cần thiết, góp phần quan trọng vào thành công của cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t