Lãnh đạo quận Long Biên kiểm tra công tác phòng dịch tại các điểm có nguy cơ cao (20:10 30/07/2021)


HNP - Ngày 30/7, Thường trực Quận ủy Long Biên tiếp tục kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại một số điểm có nguy cơ cao trên địa bàn.  

Bí thư Quận ủy Đường Hoài Nam kiểm tra thực tế tại chợ Việt Hưng và chốt phòng dịch tại phường Ngọc Lâm


Trong những ngày qua, Quận Long Biên tập trung cao độ thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND của UBND Thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, mật độ người dân tham gia giao thông vẫn còn đông trên các tuyến đường xuyên tâm, các tuyến phố lớn trên địa bàn như Nguyễn Văn Cừ, Ngọc Lâm. Nhiều điểm có nguy cơ cao xảy ra dịch bệnh, nhất là một số chợ chưa thực hiện đúng “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế và một số siêu thị, cửa hàng tiện ích còn đông người trong cùng một thời điểm, như: chợ Gia Lâm, chợ Ngọc Thụy, chợ Thạch Bàn, chợ Diêm Gỗ, chợ 230…Một số công trình xây dựng vẫn còn tổ chức thi công, chưa dừng hoạt động.
 
Trực tiếp kiểm tra tại chốt phòng dịch, Bí thư Quận ủy Đường Hoài Nam đề nghị các ngành chức năng quan tâm hướng dẫn nghiệp vụ cho lực lượng đang làm nhiệm vụ trực tiếp tại chốt. Kịp thời động viên các lực lượng tham gia theo đúng cơ chế hiện hành gắn với quán triệt tinh thần nghiêm túc “chống dịch như chống giặc” để đảm bảo an toàn cho địa bàn, từng điểm chốt, từng ca làm việc.
 
Chốt kiểm dịch tại Chợ Gia Lâm
 
Tại các khu vực có nguy cơ cao, đồng chí Bí thư Quận ủy yêu cầu hệ thống chính trị cơ sở phải xác định các nơi trọng điểm nhất là nhóm chợ, siêu thị, cửa hàng tiện ích; các tuyến phố xuyên tâm, các khu công nghiệp và các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp có số lượng lớn người lao động. Từ đó phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể đối với từng địa bàn, lĩnh vực, các ban quản lý, các cá nhân đứng đầu các tổ chức, các tổ phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, bám sát địa bàn 24/24 để chỉ đạo và khẩn trương khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện.
 
Đồng chí cũng nhấn mạnh các địa phương cần quán triệt nghiêm túc Chỉ thị 06 ngày 28/7/2021 của Quận ủy về tăng cường công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quận Long Biên đến các chi bộ, hệ thống chính trị để triển khai thực hiện phù hợp với tình hình địa phương.

Liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND của Thành phố, đến trưa 30/7, toàn quận đã xử phạt 15 cơ sở với 41 triệu đồng, lũy tích xử phạt 416 trường hợp/849 triệu đồng; đình chỉ hoạt động của 04 cơ sở dịch vụ ăn uống.
 
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh trao quà tới người lao động tại phường Gia Thụy
 
* Cũng trong sáng 30/7, trên "chuyến xe buýt 0 đồng" của Liên đoàn Lao động Thành phố, 34 suất quà hỗ trợ đã được chuyển đến với đoàn viên, người lao động đang bị cách ly, phong tỏa, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Long Biên. Trong đợt dịch lần này này, tại quận Long Biên có 5 điểm với 34 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn bị cách ly, phong tỏa. Tại điểm cách ly, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Phạm Bá Vĩnh và lãnh đạo quận Long Biên đã thăm hỏi, trao những món quà là nhu yếu phẩm thiết yếu tới đoàn viên, người lao động đang bị cách ly, phong tỏa. Đoàn cũng động viên  mỗi đoàn viên, người lao động cần cố gắng, tiếp tục khắc phục khó khăn, tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại địa bàn, qua đó góp phần cùng địa phương và cả nước nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, sớm khôi phục sản xuất kinh doanh và cuộc sống bình thường như trước.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t