Phụ nữ quận Tây Hồ chung tay phòng chống dịch Covid-19 (10:07 30/07/2021)


HNP - Trong những ngày qua, tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND của UBND Thành phố Hà Nội cũng như chỉ đạo của Hội LHPN Thành phố, Quận ủy Tây Hồ, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Quận, các cấp Hội Phụ nữ Tây Hồ không quản ngại khó khăn, vất vả ngày đêm, tích cực, chủ động tham gia công tác phòng chống dịch.

Điểm hỗ trợ cấp phát nhu yếu phẩm của Hội LHPN quận Tây Hồ


Các cơ sở Hội liên tục chuyển tải thông điệp thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND, tuyên truyền, cán bộ, hội viên và nhân dân không ra đường khi không cần thiết; Tuyên truyền các hình ảnh về mức xử phạt, các hoạt động tham gia phòng chống dịch của các cấp Hội trên trang facebook “Phụ nữ Tây Hồ”; Duy trì tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19, cử 775 cán bộ, hội viên nòng cốt tham gia tổ Covid cộng đồng. Cán bộ Hội hỗ trợ cùng tổ trưởng dân phố hỗ trợ phát thẻ đi chợ đến các hộ dân 8/8 phường, đồng thời, cùng với các lực lượng giám sát việc đi chợ bằng thẻ của nhân dân, hỗ trợ đo thân nhiệt cho người dân vào chợ mua hàng; Tham gia hỗ trợ Trạm Y tế phường tổ chức tiêm phòng vắc xin tại các phường.
 
Cùng với đó, các cơ sở Hội còn triển khai thực hiện mô hình “Cung cấp nhu yếu phẩm theo nhu cầu” cho các hội gia đình bị cách ly, các gia đình nhắn tin thực đơn hàng ngày để cán bộ Hội mua nhu yếu phẩm mua và chuyển đến từng hộ gia đình.
 
Chị em hội viên phụ nữ trong quận xếp hàng chờ Quận Hội phát hỗ trợ nhu yếu phẩm
 
Thấu hiểu những khó khăn, thiếu thốn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội của người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19, các cấp Hội phụ nữ Tây Hồ đã tuyên truyền, vận động cán bộ Hội viên quan tâm ủng hộ kinh phí, nhu yếu phẩm để hỗ trợ các hộ gia đình hộ cận nghèo, khó khăn, các hộ gia đình bị cách ly tại nhà. 
 
Từ ngày 26/7 đến 29/7/2021, các cơ sở Hội đã vận động cán bộ, hội viên, các nhà hảo tâm ủng hộ được 31 triệu đồng tiền mặt để mua nhu yếu phẩm, mì tôm, gạo, nước uống tặng các gia đình khó khăn, các hộ cách ly, lực lượng trực chốt phòng chống dịch, trạm y tế các phường. Bên cạnh đó, còn ủng hộ về Hội LHPN Quận 10 thùng mì, 350 kính chắn giọt bắn, 6 triệu đồng tiền mặt.
 
Với tinh thần “Tương thân tương ái, không để ai bị bỏ lại phía sau”, trong 2 ngày 29/7 và 30/7/2021, Hội LHPN Quận đã triển khai điểm phát gạo cùng nhu yếu phẩm miễn phí cho các gia đình gặp khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội tại nhà Văn hóa phường Yên Phụ, đảm bảo đúng các quy định phòng chống dịch, thông báo người dân đến nhận quà thực hiện giãn khoảng cách trên 2m, đeo khẩu trang phòng dịch, tổng số đã phát 650 suất, trị giá 65 triệu đồng. 

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t