Huyện Gia Lâm triển khai 24 điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân (15:47 29/07/2021)


HNP - Sáng 29/7, huyện Gia Lâm đã đồng loạt triển khai tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 tại 24 điểm cho đối tượng tiêm nằm trong nhóm 13 đối tượng quy định tại Nghị định 21 của Chính phủ trên địa bàn huyện.


Theo đó, huyện tổ chức tiêm đồng loạt tại 24 điểm tiêm trên địa bàn, trong đó 1 điểm tiêm tại Trung tâm Y tế huyện, 1 điểm tại Bệnh viện đa khoa Gia Lâm và 22 điểm tiêm tại Trạm Y tế các xã, thị trấn. Đợt này, toàn huyện được phân bổ 20.790 liều vắc xin, gồm: 19.530 liều vắc xin Astrazeneca và 1.260 liều vắc xin Moderna.

Theo ghi nhận tại một số điểm tiêm chủng trên địa bàn huyện đều thực hiện đúng quy trình trong khi tiêm, như: khai báo y tế, đo thân nhiệt, thăm khám đo huyết áp, nhịp tim, kiểm tra phổi, đường hô hấp trên, tư vấn cho người dân về những phản ứng sau tiêm. Trước khi lấy vắc xin vào bơm kim tiêm, các y, bác sỹ đều thông báo đến người được tiêm về chủng loại vắc xin. Sau khi tiêm, người dân được nghỉ tại điểm tiêm 30 phút để theo dõi.

Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối và thực hiện theo đúng tinh thần Chỉ thị 17 của thành phố Hà Nội, lực lượng tình nguyện viên, đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn cũng đã tham gia hỗ trợ người dân khai báo y tế, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang đúng cách, hướng dẫn ngồi giãn cách trước, trong và sau thời điểm tiêm vắc xin.
 
Nhìn chung, người dân đến làm thủ tục vào tiêm đều thực hiện tốt quy định 5K. Theo dự, kiến đợt tiêm phòng vắc xin toàn huyện sẽ kết thúc sau ngày 31/7/2021, tiêm vét trong ngày 01/8/2021.

Trang Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t