Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm hỗ trợ người dân khu cách ly và các lực lượng chống dịch (15:57 26/07/2021)


HNP - Những ngày gần đây, Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm chăm lo, hỗ trợ cho những người dân trong khu cách ly y tế Học viện Nông nghiệp Việt Nam và lực lượng tham gia trực các chốt phòng, chống dịch của Thành phố Hà Nội và huyện Gia Lâm.  

Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm trao tặng nhu yếu phẩm cho các chốt kiểm dịch


Với tinh thần tình nguyện, tương thân tương ái, cùng nhau chung tay chia sẻ những khó khăn, các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đặc biệt là các lực lượng đang ngày đêm kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn Huyện.
 
Hiện, Hội CTĐ huyện và Hội CTĐ các xã, thị trấn, các đội tình nguyện viên CTĐ cơ sở đang triển khai Chương trình “Mỗi tuần một món ăn” bằng việc vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, các công ty, doanh nghiệp hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu có thể chế biến ăn ngay, bổ sung bữa chính cho các chốt kiểm dịch và trong khu cách ly y tế tập trung trên địa bàn.
 
Bà Nguyễn Thanh Yến, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Gia Lâm cho biết thêm: “Hiện, chúng tôi đang vận động mọi nguồn lực, để mỗi tuần có một món ăn ngon, bổ dưỡng bổ sung vào bữa ăn chính của các lực lượng chống dịch, cũng như những người dân đang thực hiện cách ly y tế tập trung. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục huy động mọi nguồn lực hỗ trợ vật tư, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm như trứng, sữa, thịt, rau củ quả…phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19”.
 
Trước diễn biến dịch Covid-19 khó lường, toàn bộ cán bộ, hội viên Hội CTĐ huyện Gia Lâm sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức tự giác của người dân trong thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Cùng với đó, nắm bắt tình hình, diễn biến dịch Covid-19 để kịp thời có biện pháp hữu hiệu nhằm chăm lo tốt, đảm bảo nhu yếu phẩm cần thiết cho tất cả người dân trong các khu vực phong tỏa, khu cách ly đảm bảo tất cả người dân không bị đói, thiếu thốn vật dụng cần thiết để yên tâm góp phần phòng, chống dịch lây lan.
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, Thành phố đã kích hoạt Khu cách ly tập trung tại KTX Học viện Nông nghiệp Việt Nam, thành lập 4 chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện. UBND huyện Gia Lâm cũng thành lập 3 chốt kiểm dịch giáp danh với các tỉnh lân cận. 

Trang Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t