Quận Hà Đông: Nâng cao hơn các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 (18:57 22/07/2021)


HNP - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để chủ động ngăn chặn, kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh, quận Hà Đông đã lên nhiều giải pháp và phương án phòng, chống dịch Covid-19, từ xác định rõ nhiệm vụ của cấp uỷ, chính quyền, tăng cường tuyên truyền tới đảm bảo sẵn sàng nhu cầu hàng hoá thiết yếu phục vụ Nhân dân chống dịch. 

Hàng hóa dồi dào trong Siêu thị Mega Market Hà Đông


Đặt yêu cầu lên cao hơn
 
Trước tình hình trên địa bàn quận Hà Đông đã xuất hiện ca bệnh F0, cấp ủy, chính quyền quận đã đặt yêu cầu phòng chống dịch lên mức cao hơn. Trong đó, tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy và UBND Thành phố Hà Nội về công tác phòng chống dịch Covid-19. Tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt bằng nhiều hình thức, hàng ngày hệ thống truyền thanh cố định, cơ động tại các phường, tổ dân phố, khu dân cư, chung cư, chợ, trung tâm thương mại... đã thường xuyên tuyên truyền sâu rộng để Nhân dân nắm được chủ trương, chỉ đạo về phòng chống dịch cùng với phát huy hoạt động của Tổ Covid-19 cộng đồng tại cơ sở.
 
Nhiều ngày qua, các lực lượng chức năng của quận đã tăng cường giám sát, kiểm tra việc cách ly người từ vùng dịch về theo quy định; truy vết thần tốc, khoanh vùng xử lý kịp thời các ca bệnh, không để bùng phát thành ổ dịch lớn. Đồng thời, tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại các khu vực, cơ sở có nguy cơ cao đảm bảo kịp thời, hiệu quả; siết chặt công tác phòng chống dịch tại các cơ sở khám chữa bệnh và tại các cơ sở cách ly tập trung F1, không để lây nhiễm chéo, cũng như không để lây từ các cơ sở này ra cộng đồng.
 
Cùng với đó, ngành Y tế, Kinh tế quận cũng đã rà soát, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị vật tư y tế, nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm sẵn sàng đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch trong mọi tình huống. Rà soát, kích hoạt 100% khu cách ly tập trung trên địa bàn quận và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để có thể tiếp nhận ngay khi có yêu cầu. Thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng của Thành phố rà soát, đề xuất UBND Thành phố thành lập các khu cách ly tập trung mới trên địa bàn. Từ chiều ngày 20/7, quận đã đưa vào vận hành khu cách ly tập trung tại phường Biên Giang, hiện đã tiếp nhận công dân thuộc diện F1 vào cách ly tập trung.
 
Hàng ngày, lực lượng chức năng và tổ Covid cộng đồng thường xuyên đi kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn; xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức vi phạm. 
 
Đặc biệt, ngay sau khi UBND TP ban hành các Công điện, UBND quận đã cụ thể hoá ngay bằng các văn bản yêu cầu các phòng, ban, đơn vị quận và UBND các phường khẩn trương, quyết liệt triển khai thực hiện nghiêm những nội dung cụ thể. Trong đó, yêu cầu hàng đầu là siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, kiểm tra, giám sát, gắn trách nhiệm người đứng đầu cơ sở trong việc thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, UBND Thành phố, Quận ủy, UBND quận. Chủ tịch UBND các phường phải chịu trách nhiệm toàn diện trước Chủ tịch UBND quận; tuyệt đối không để xảy ra sai sót, sai phạm do ý thức lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, không thực hiện nghiêm ngặt các quy định, chỉ đạo về phòng, chống dịch; xử lý nghiêm minh, kịp thời theo quy định đối với các tập thể và cá nhân có vi phạm.
 
Chủ động hàng hoá phục vụ Nhân dân
 
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đã yêu cầu UBND các phường chủ động rà soát phương án đảm bảo dự trữ hàng hóa theo diễn biến tình hình thực tế của dịch Covid-19 hiện nay, thực hiện tốt “4 tại chỗ" trong công tác phòng, chống dịch đảm bảo đầy đủ nhu yếu phẩm cho Nhân dân trên địa bàn, đặc biệt tại các khu vực bị cách ly, phong tỏa. 
 
Quận đã làm việc với 05 đơn vị đã thực hiện ký cam kết với UBND quận về việc đảm bảo dự trữ, cung ứng hàng hóa phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận (Công ty CP dịch vụ thương mại Tổng hợp Vincommerce (Hệ thống siêu thị Vinmart và cửa hàng Vinmart +); Tập đoàn BRG; Công ty TNHH MTV Sài Gòn Co.op Hà Nội; Chi nhánh Công ty TNHH MM Mega Market (Việt Nam) tại thành phố Hà Nội; Công ty TNHH TMQT và DV siêu thị Big C Thăng Long) và các đơn vị được Sở Công Thương giao đảm bảo cung ứng hàng hóa cho địa bàn quận Hà Đông. Theo đó, các đơn vị phải đảm bảo chuẩn bị nguồn hàng, các phương án đảm bảo hàng hóa sẵn sàng phục vụ Nhân dân trên địa bàn quận theo Phương án của UBND quận và trong mọi tình huống dịch bệnh. 
 
UBND quận đã yêu cầu UBND các phường phối hợp với Đội quản lý thị trường số 11 và các đơn vị liên quan trong công tác kiểm tra và xử lý hành vi lợi dụng dịch bệnh để đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý tại địa bàn quản lý; phối hợp đảm bảo hỗ trợ cho doanh nghiệp lưu thông hàng hóa, tập kết hàng hóa, bán hàng lưu động trên địa bàn phục vụ nhu cầu thiết yếu của nhân dân. Đồng thời, duy trì các hoạt động chăn nuôi gia súc, gia cầm, nuôi trồng thủy hải sản đảm bảo nguồn cung lương thực, thực phẩm, hàng hóa tới hệ thống phân phối góp phần đảm bảo nhu cầu thiết yếu của Nhân dân trên địa bàn.
 
Cùng với đó, các đơn vị quản lý chợ, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại trên địa bàn quận, các đơn vị được Sở Công Thương giao đảm bảo cung ứng hàng hóa cho địa bàn quận Hà Đông chủ động nắm sát tình hình, diễn biến của dịch Covid 19, bám sát chỉ đạo của Trung ương và Thành phố về công tác phòng chống dịch… có phương án chi tiết thu mua hàng hóa, đảm bảo nguồn cung, điều phối hàng hóa từ các kho hàng đến các điểm bán hàng trên địa bàn quận Hà Đông, đặc biệt quan tâm bố trí nhân lực sắp xếp, bổ sung hàng hóa trên các giá kệ phục vụ nhu cầu của nhân dân, không được thiếu hàng cục bộ, kiểm soát chất lượng hàng hóa, đảm bảo ATTP, đảm bảo hàng hóa lưu thông thông suốt. Rà soát, cập nhật lại Phương án dự trữ lượng hàng hóa đã xây dựng để bổ sung lượng dự trữ hàng hóa đảm bảo phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân phù hợp tình hình thực tế và diễn biến của dịch Covid-19. 

Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t