Quận Long Biên: Quyết liệt phòng chống, dịch bệnh Covid-19 (18:55 22/07/2021)


HNP - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn TP, Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam yêu cầu toàn bộ hệ thống chính trị từ Quận đến cơ sở tập trung chỉ đạo, quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 theo nội dung các Công điện, Kết luận, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố và Quận đã ban hành; tuyệt đối không lơ là, chủ quan; gắn trách nhiệm người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. 


Đồng thời, yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Quận phải chủ động một số giải pháp về tăng cường tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền tới người dân như tuyên truyền lưu động, qua không gian mạng (Facebook, Zalo) về nội dung các văn bản chỉ đạo, tình hình dịch bệnh, các hình thức xử phạt, mức xử phạt vi phạm… nhất là tại các khu chung cư, khu nhà trọ, các khu công cộng, khu vực bãi bồi ven sông..., giúp người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, khử khuẩn, khoảng cách, thực hiện 5K+ công nghệ + Vắc xin. Chuẩn bị sẵn sàng các phương án, biện pháp phòng chống dịch; khi phát hiện F0 khẩn trương bao vây, truy vết, tuyệt đối không để lan rộng.
 
Các cơ quan, đơn vị trong toàn quận chấp hành nghiêm chỉnh việc thực hiện giãn cách, khai báo y tế bằng việc quét mã QR code tại cổng các trụ sở; thực hiện chế độ làm việc giảm 50% quân số tại cơ quan (50% quân số làm việc online tại nhà) nhưng phải đảm bảo thực hiện tốt yêu cầu nhiệm vụ; thực hiện giãn cách và không tập trung đông người theo quy định; có giải pháp phun khử khuẩn để đảm bảo tốt cho các hội nghị của Quận, phường; hạn chế tối đa các cuộc họp, tăng cường họp trực tuyến, sử dụng các phần mềm và thư điện tử trong thực hiện nhiệm vụ của Quận, phường.
 
Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở lưu trú

Quận cũng thành lập 06 Đoàn kiểm tra do các đồng chí lãnh đạo quận làm Trưởng đoàn tiến hành kiểm tra thường xuyên, đột xuất, giám sát chéo địa bàn phường về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; sẵn sàng huy động thêm các lực lượng như Công an, Y tế, Quản lý thị trường, Kinh tế, Công đoàn để tham gia các đoàn kiểm tra, đảm bảo báo cáo và xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh.
 
Lực lượng chức năng các phường kiểm tra nhắc nhở các cơ sở kinh doanh, người dân không tụ tập tại nơi công cộng
 
Ngay trong chiều qua, UBND Quận đã tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp, các khu vực trọng điểm như các Trung tâm thương mại, cửa hàng điện máy, bến xe, chợ dân sinh, các khu di tích, các cơ sở khám chữa bệnh… trên địa bàn Quận. UBND các phường tiến hành kiểm tra nhân, hộ khẩu ra vào phường, người nước ngoài cư trú trên địa bàn tại các nhà trọ, nhà chung cư, các hộ kinh doanh, khu công nghiệp, bến xe, nơi công cộng, rà soát các đối tượng từ vùng dịch về. 
 
Trước đó, Bí thư Quận ủy Long Biên cùng đoàn công tác của quận đã kiểm tra các chốt phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận Long Biên. Tại 03 điểm chốt, các đồng chí lãnh đạo quận đã thăm hỏi, động viên các lực lượng tại các chốt khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần phòng chống và chiến thắng dịch bệnh trên địa bàn. Đoàn cũng trao tặng các chốt với số tiền 60 triệu đồng và 1.000 khẩu trang y tế.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t