Quận Hà Đông: 7 nhiệm vụ trọng tâm để không bùng phát dịch trên địa bàn (16:58 19/07/2021)


HNP - ​Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang tiếp tục diễn biến rất phức tạp, dẫn đến nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận Hà Đông vẫn ở mức cao, Quận ủy Hà Đông đã yêu cầu toàn hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở phải xác định công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ cấp bách, quan trọng hàng đầu trong thời điểm hiện nay, trong đó, tập trung 7 nhiệm vụ trọng tâm để không bùng phát dịch trên địa bàn.

Lực lượng chức năng quận Hà Đông nhắc nhở các hộ kinh doanh trên địa bàn đảm bảo phòng dịch


Một là, tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy và UBND Thành phố Hà Nội về công tác phòng chống dịch Covid-19, nhất là Kết luận số 07-KL/TW ngày 11/6/2021 của Bộ Chính trị, Thông báo số 393-TB/TU ngày 9/7/2021, Thông báo số 405-TB/TU ngày 12/7/2021 của Thành ủy, Công điện số 14/CĐ-UBND ngày 12/7/2021 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.
 
Hai là, tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt bằng nhiều hình thức, nhất là hệ thống truyền thanh cố định, cơ động tại các phường, tổ dân phố, khu dân cư, chung cư, chợ, trung tâm thương mại... nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm các cấp, các ngành và người dân về công tác phòng chống dịch Covid-19. Tuyên truyền về việc bảo đảm an toàn dịch bệnh tại các khu vực có nguy cơ như: cơ sở sản xuất, kinh doanh, trường học, bệnh viện, chợ, trung tâm thương mại...; yêu cầu tất cả các đơn vị trên địa bàn quận phải triển khai quét mã QR-Code đối với người ra vào cơ quan (theo hướng dẫn của cơ quan chức năng) đảm bảo nhanh chóng truy xuất dữ liệu khi có người nhiễm bệnh, đi đến.
 
Ba là, tăng cường các biện pháp kiểm soát chặt chẽ mầm bệnh xâm nhập vào địa bàn quận, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, gắn trách nhiệm cụ thể của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, các lực lượng chức năng và cấp uỷ, chính quyền địa phương các cấp trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Phát huy và nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ Covid-19 cộng đồng tại cơ sở.
 
Bốn là, tăng cường giám sát, kiểm tra việc cách ly người từ vùng dịch về theo quy định; truy vết thần tốc, khoanh vùng xử lý kịp thời các ca bệnh, chùm ca bệnh (nếu có), không để bùng phát thành ổ dịch lớn; tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại các khu vực, cơ sở có nguy cơ cao đảm bảo kịp thời, hiệu quả; siết chặt công tác phòng chống dịch tại các cơ sở khám chữa bệnh và tại các cơ sở cách ly tập trung F1, không để lây nhiễm chéo, cũng như không để lây từ các cơ sở này ra cộng đồng.
 
Năm là, rà soát, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị vật tư y tế, nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm sẵn sàng đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch trong mọi tình huống. Rà soát, kích hoạt 100% khu cách ly tập trung trên địa bàn quận và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết (theo quy định) để có thể tiếp nhận ngay khi có yêu cầu. Chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của Thành phố rà soát, đề xuất UBND Thành phố thành lập các khu cách ly tập trung mới trên địa bàn.
 
Sáu là, quan tâm, chú trọng thực hiện tốt công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn quận theo chỉ đạo của Thành phố, đảm bảo đúng đối tượng, công khai, minh bạch và an toàn. Bám sát chỉ đạo của UBND Thành phố và Sở Giáo dục & Đào tạo để triển khai thực hiện nghiêm túc công tác tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6 năm học 2021-2022 trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19.
 
Bảy là, tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn; xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức vi phạm. Cán bộ, đảng viên, công chức, nhất là lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc quận thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; gương mẫu đi đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị, lĩnh vực phụ trách, địa bàn quản lý.
 
Cùng với đó, thực hiện Công điện số 15/CĐ-UBND ngày 18/7/2021 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, sáng 19/7, Chủ tịch UBND quận Hà Đông Cấn Thị Việt Hà đã ký ban hành Văn bản số 2193/UBND-YT yêu cầu các phòng, ban, đơn vị quận và UBND các phường tiếp tục triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Chủ tịch UBND quận Hà Đông yêu cầu các phòng, ban, đơn vị quận và UBND các phường khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố kể từ 00h00, ngày 19/7/2021 trên địa bàn toàn quận Hà Đông.

Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t