Huyện Thanh Trì: Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử (12:14 21/06/2021)


HNP - Sáng 21/6, UBND huyện Thanh Trì tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 từ điểm cầu UBND huyện đến 16 xã, thị trấn. Đồng chí Lê Tiến Nhật, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dự hội nghị.

Bí thư Huyện ủy Lê Tiến Nhật trao Bằng khen của Thành phố cho các tập thể


Với sự chỉ đạo sâu sát, vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, tỷ lệ cử tri đi bầu cử trên địa bàn huyện Thanh Trì đạt 98,2%, là một trong những địa phương có tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử cao nhất của Thành phố, không có khu vực bỏ phiếu tỷ lệ cử tri đi bầu dưới 50%. Cử tri huyện Thanh Trì đã bầu đủ, bầu đúng 3/3 đại biểu Quốc hội; 3/3 đại biểu HĐND Thành phố và bầu đủ 35/35 đại biểu HĐND huyện; 447/449 đại biểu HĐND xã, thị trấn, trong đó, 100% các xã, thị trấn tổ chức bầu cử đúng quy định, không có đơn vị nào phải bầu cử lại; 3 xã bầu thiếu đại biểu HĐND cấp xã (Liên Ninh, Ngũ Hiệp, Tả Thanh Oai). Riêng xã Tả Thanh Oai bầu thiếu 2 đại biểu, đã tổ chức bầu cử thêm vào ngày 6/6/2021 đảm bảo đúng, đủ đại biểu.
 
Đáng chú ý, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn TP, trên địa bàn huyện ghi nhận ổ dịch lớn tại Bệnh viện K Tân Triều và xuất hiện ca mắc ngoài cộng đồng; Ngoài ra, huyện có khu cách ly tập trung tại Trung tâm đào tạo nghề Thành An và giáp ranh với các quận, huyện có số ca mắc Covid-19 cao của Thành phố như: Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông, Thường Tín, Thanh Oai, Ủy ban bầu cử huyện đã chủ động phê duyệt phương án chi tiết việc tổ chức bỏ phiếu ngày bầu cử trong điều kiện phòng, chống dịch đảm bảo công tác phòng, chống dịch tại 131/131 khu vực bỏ phiếu, nhất là tại Bệnh viện K3 Tân Triều, K2 Tam Hiệp, Trung tâm dạy nghề Thành An và 5 điểm cách ly tại cộng đồng trên địa bàn huyện. Huyện đã sử dụng hòm phiếu phụ đến 696 gia đình để phục vụ 503 cử tri thực hiện cách ly tại nhà, 147 người già và 46 người khác.
 
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Việt Phương trao khen thưởng của huyện cho các tập thể
 
Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được đảm bảo. Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được đảm bảo tuyệt đối an toàn. Đến hết ngày 01/6/2021, trên địa bàn huyện không có đơn thư khiếu nại về kết quả công bố danh sách người trúng cử đại biểu HĐND cấp huyện, xã, nhiệm kỳ 2021-2026.
 
Với những kết quả đã đạt được, Bí thư Huyện ủy Thanh Trì Lê Tiến Nhật được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Nhân dân và cán bộ huyện Thanh Trì và Nhân dân và cán bộ xã Tứ Hiệp được UBND Thành phố tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua”; UBND huyện khen thưởng 89 tập thể, 204 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử. 
 
Bí thư Huyện ủy Lê Tiến Nhật phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Lê Tiến Nhật ghi nhận, đánh giá cao và cảm ơn các tập thể, cá nhân; sự đồng thuận, ủng hộ nhiệt tình của cử tri, Nhân dân trên địa bàn huyện đã góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền, Ủy ban bầu cử các cấp của huyện tổng hợp, hệ thống lại những ưu điểm, những cách làm hay, khoa học, hiệu quả, những điểm mới, sáng tạo cũng như khắc phục những tồn tại, hạn chế để từ đó đúc kết thành những kinh nghiệm quý báu cho các kỳ bầu cử sau. Đồng thời, thực hiện tốt việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thành công kỳ họp thứ Nhất HĐND các cấp để sớm kiện toàn các chức danh lãnh đạo HĐND, UBND theo đúng quy định của luật.

Sau khi các chức danh HĐND, UBND các cấp được kiện toàn, các đại biểu trúng cử cần bắt tay ngay vào việc thực hiện Chương trình hành động của mình, nỗ lực hoàn thành trách nhiệm của người đại biểu nhân dân; đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan và địa phương.

Bên cạnh đó, Thường trực HĐND, UBND các cấp khẩn trương hoàn chỉnh quy chế làm việc để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành của chính quyền nhà nước. Đồng thời, tiếp tục triển khai, cụ thể hóa các nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Các chương trình công tác của Thành ủy, Huyện ủy thành các Nghị quyết cụ thể của HĐND, các chương trình, kế hoạch của UBND nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong năm 2021 và trong cả nhiệm kỳ.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t