Huyện Thanh Trì diễn tập y tế đảm bảo phòng dịch Covid-19 trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT (16:15 07/06/2021)


HNP - Để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022, ngày 7/6, UBND huyện Thanh Trì tổ chức diễn tập bảo đảm y tế, phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, tại điểm thi Trường THCS Thanh Liệt.

Phun khử khuẩn toàn bộ khu vực phòng thi, khuôn viên Trường để đảm bảo phòng dịch


Theo đó, Trung tâm Y tế huyện đã phối hợp với UBND xã Thanh Liệt, Trường THCS Thanh Liệt tổ chức diễn tập thành công, đạt mục tiêu đề ra trong các nội dung theo quy định của hội đồng tuyển sinh thành phố và một số tình huống giả định có thể xảy ra trong quá trình diễn biến của kỳ thi. Cụ thể, các lực lượng diễn tập 3 nội dung: Tổ chức phun khử khuẩn tại địa điểm thi; Phân luồng giao thông tại cổng ra vào và Phân luồng thí sinh vào cổng trường thi. Đồng thời, diễn tập một số tình huống giả định khi phát hiện thí sinh có thân nhiệt cao (ho, sốt, khó thở) tại khu vực cổng trường; Thí sinh đang làm bài thi bị đau bụng; Thí sinh có biểu hiện ho, sốt khi làm bài.
 
Theo đồng chí Khuất Văn Sơn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì, buổi diễn tập đã hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra, bám sát sự chỉ đạo của Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, liên ngành và BCĐ huyện Thanh Trì. Để tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch tại các điểm thi, đồng chí mong muốn các nhà trường, các điểm trường phối hợp với UBND xã, Trung tâm y tế huyện, BCĐ huyện để làm tốt khâu chuẩn bị bên ngoài như phân luồng giao thông, đảm bảo khoảng cách. Đồng thời, nghiêm túc thực hiện đúng kịch bản, cần lưu ý bố trí đảm bảo hướng đi, cách thức đi, không tụ tập; chuẩn bị tốt phòng y tế, phòng cách ly tạm thời và khu vực xử lý tại cổng trường. Các lực lượng cần phối hợp nhịp nhàng để các các khâu diễn ra thuận lợi; đề nghị phụ huynh học sinh nắm chắc các điểm thi, chủ động thực hiện 5K để có kỳ thi an toàn, đạt kết quả tốt.
 
Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:
 
Tiến hành sát khuẩn trước khi vào khu vực thi
Tiến hành phun khử khuẩn trong các phòng thi
Theo dõi thân nhiệt cho thí sinh khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở
Lực lượng công an phân luồng phía ngoài cổng trường

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t