Huyện Thường Tín diễn tập bầu cử trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp (21:05 21/05/2021)


HNP - Chiều 21/5, tại thôn Quang Hiền, xã Hiền Giang, huyện Thường Tín tổ chức diễn tập bầu cử trong tình huống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Dự buổi diễn tập có đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thành phố và lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện Thường Tín.


Theo phương án được diễn tập, công tác bầu cử trong thời điểm bùng phát dịch Covid-19 tại Nhà văn hóa thôn Quang Hiền, xã Hiền Giang - nơi đang thực hiện phong tỏa, cách ly y tế vì có 1 trường hợp F0 (UBND huyện Thường Tín đã ban hành quyết định phong tỏa tạm thời từ ngày 16/5 đến nay). Tình huống diễn tập gồm 3 tình huống gồm: Cử tri tham gia bầu cử có dấu hiệu sốt, đau họng; bầu cử đối với trường hợp đang tự cách ly tại nhà; cử tri bỏ phiếu ở khu vực phong tỏa y tế. 
 
Đánh giá về công tác diễn tập, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho rằng, việc diễn tập được thực hiện bài bản, rõ các phương án có thể xảy ra trong khi bầu cử và sát với thực tế diễn ra trong thôn, các lực lượng tham gia tổ bầu cử đều bám sát chuyên môn trong bỏ phiếu và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.
 
Phát biểu sau diễn tập, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ và nhân dân huyện Thường Tín trong triển khai công tác bầu cử trong điều kiện phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, đặc biệt là triển khai rất nhanh việc diễn tập bầu cử theo chỉ đạo của thành phố.
 
Nhấn mạnh thực tế có thể xảy ra những tình huống đột xuất, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu huyện cần chuẩn bị tốt, kỹ lưỡng hơn, rà soát lại toàn bộ 212 điểm bỏ phiếu từ kịch bản đến công tác trang trí, bố trí khoảng cách, hướng đi, nước sát khuẩn bên ngoài và bên trong khu vực bỏ phiếu, giãn cách thời gian,… Trong đó lưu ý kịch bản phải sát thực tế và trong ngày 22/5, huyện tiếp tục chỉ đạo diễn tập bầu cử trong điều kiện bùng phát dịch ở 2 xã Dũng Tiến và Tô Hiệu.
 
Tiếp thu ý kiến đánh giá của đoàn và chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Tiến Minh khẳng định, huyện sẽ tiếp tục rà soát, khắc phục những việc còn tồn tại để triển khai công tác bầu cử trên địa bàn huyện diễn ra an toàn, thành công, đúng quy định của luật và thực sự là ngày hội của toàn dân.
 
Những hình ảnh tại buổi diễn tập:
 
 
 
 
 
 
 

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t