Huyện ủy Thanh Trì triển khai các nội dung công tác bầu cử đại biểu QH và đại biểu HĐND các cấp (20:59 21/05/2021)


HNP - Sáng 21/5, Huyện ủy Thanh Trì tổ chức triển khai một số nội dung liên quan đến công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Lê Tiến Nhật, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Bầu cử huyện chủ trì hội nghị.

Bí thư Huyện ủy Lê Tiến Nhật phát biểu kết luận


Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí  Đặng Đức Quỳnh, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch UBBC huyện báo cáo tiến độ công tác bầu cử từ ngày 13/5/2021 đến ngày 19/5/2021.

Theo đó, tính đến thời điểm này, 100% các xã, thị trấn đã hoàn thành việc phát thẻ cử tri bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; hoàn thành việc tiếp xúc cử tri vận động bầu cử, mạn đàm tiểu sử các ứng cử viên đảm bảo công tác phòng chống dịch. UBBC huyện đã cấp bổ sung 81 con dấu "Đã bỏ phiếu", 20 hòm phiếu cho các tổ bầu cử để chủ động cho công tác bầu cử trong tình hình có dịch bệnh Covid-19; công tác tuyên truyền, y tế, phòng chống dịch được đẩy mạnh, đảm bảo ngày bầu cử diễn ra an toàn.

Cũng tại hội nghị, 16/16 xã, thị trấn đã báo cáo nhanh về công tác chuẩn bị cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 ở địa phương và đề xuất, kiến nghị về một số nội dung tại cơ sở liên quan đến công tác bầu cử, công tác phòng chống dịch Covid-19, công tác đảm bảo an ninh trật tự, công tác giải quyết đơn thư, kiến nại tố cáo tại cơ sở…
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Lê Tiến Nhật ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện. Đồng chí yêu cầu các cơ quan, ban ngành chức năng huyện và các xã, thị trấn cần tiếp tục rà soát, hoàn thiện, tập dượt kỹ càng các phương án cho bầu cử, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn, trong đó, đặc biệt chú trọng đến công tác đảm bảo an ninh trật tự, công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các địa điểm bỏ phiếu; đồng thời, dự phòng nguồn nhân lực cho các tổ bầu cử trong điều kiện phòng chống dịch, tổ chức diễn tập theo nhiều kịch bản khác nhau. Kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc, chủ động nắm tình hình cử tri trên địa bàn, bảo đảm số lượng cử tri đi bầu cử. Ngoài ra, đồng chí Lê Tiến Nhật cũng đề nghị huyện và các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về bầu cử. Sẵn sàng phương án hòm phiếu lưu động để phục vụ người dân trong trường hợp cần thiết.

Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t