Ứng Hòa: Đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đạt kết quả cao (14:28 17/05/2021)


HNP - Đến thời điểm này, triển khai thực hiện các nhiệm vụ về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đã được huyện Ứng Hoà triển khai nghiêm túc, bài bản, đúng quy định.

Công tác trang trí cổ động trực quan dọc tuyến quốc lộ, tỉnh lộ cơ bản đã hoàn tất


Nhiệm kỳ 2021-2026, HĐND huyện Ứng Hòa được bầu 35 đại biểu tại 8 đơn vị; HĐND 29 xã, thị trấn trong huyện được bầu 742 đại biểu tại 207 đơn vị. Tính đến thời điểm này, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 được huyện triển khai chuẩn bị chu đáo, đảm bảo tiến độ, kịp thời, đúng quy định của pháp luật.

Huyện ủy Ứng Hòa đã thành lập Ủy ban bầu cử huyện và Ủy ban bầu cử 29 xã, thị trấn; thành lập 8 Tổ công tác chỉ đạo bầu cử; 215 Ban bầu cử, trong đó có 08 Ban bầu cử huyện và 207 Ban bầu cử xã; thành lập 208 Tổ bầu cử ở 208 khu vực bỏ phiếu với 2.735 thành viên. Đồng thời, huyện thành lập 07 đoàn kiểm tra công tác bầu cử tại 29 xã, thị trấn; chỉ đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp với các cơ quan liên quan thành lập 04 đoàn kiểm tra công tác tuyên truyền về bầu cử.

Đến ngày 9/4/2021, MTTQ huyện, xã, thị trấn đã thực hiện xong việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, với 159 hội nghị và 1.579 người ứng cử được lấy ý kiến. Hội nghị hiệp thương lần thứ Ba lập danh sách chính thức người ứng cử HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026 là 59 người; số đại biểu được bầu là 35 người. Số người ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn là 1.244 người, được bầu là 742 đại biểu.

Đến ngày 13/4/2021, các xã, thị trấn trong huyện đã hoàn thành niêm yết, công khai danh sách cử tri tại trụ sở UBND và ở các khu vực bỏ phiếu. Đến thời điểm này, tổng số cử tri toàn huyện là 152.085 người. Đến ngày 5/5/2021, Ủy ban bầu cử huyện và Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn đã hoàn thành xong việc niêm yết danh sách chính thức, tiểu sử tóm tắt những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại trụ sở UBND và 208 khu vực bỏ phiếu. 
 
Cùng với đó, công tác tuyên truyền về bầu cử được huyện chỉ đạo đẩy mạnh bằng nhiều hình thức trên hệ thống truyền thanh, trên Bản tin Ứng Hòa, trên Fanpage, Cổng Thông tin điện tử huyện; tuyên truyền lồng ghép qua các hội nghị, cuộc họp ở thôn, tổ dân phố, khu dân cư tại địa phương, cơ quan, đơn vị… Qua đó, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và ý kiến của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân ở địa phương. Đồng thời, chỉ đạo Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện mở chuyên mục, tăng thời lượng phát sóng hàng ngày về bầu cử; trang trí, tuyên truyền cổ động trực quan tại các khu vực trung tâm và tại các trục đường chính, các điểm bầu cử. Đến nay, toàn huyện đã thay thế nội dung 08 điểm pano lớn, 02 cụm hồng kỳ, treo 259 băng rôn, 267 baner, 45 pano nhỏ và 290 cờ dây trang trí; phối hợp với các xã, thị trấn treo 7.963 cờ Đảng, cờ Tổ quốc; trang trí cổng UBND huyện tuyên truyền, cổ động trực quan chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
 
Phòng Văn hóa - Thông tin huyện cấp phát 447 quyển “Hướng dẫn trang trí khu vực bầu cử, phòng bỏ phiếu bầu cử”; phát hành 31 đĩa CD tuyên truyền bầu cử triển khai đến Trung tâm VH-TT&TT huyện, UBND các xã, thị trấn. Chủ trì, phối hợp với Hội LHPN, Huyện đoàn, LĐLĐ huyện tổ chức Hội thi xe tuyên truyền lưu động chào mừng bầu cử, gắn với tuyền truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19, với 29/29 xã, thị trấn tham gia… Phòng Tư pháp huyện cấp phát 2.000 cuốn tài liệu tìm hiểu pháp luật về bầu cử đến các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn và các Ban bầu cử, Tổ bầu cử trên địa bàn huyện; in ấn 60.400 tờ rơi, tờ gấp về tìm hiểu một số quy định của pháp luật về bầu cử; tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015 tại 29/29 xã, thị trấn với hơn 1.600 người tham dự.
 
Công tác đảm bảo cơ sở vật chất cho bầu cử cũng được huyện chỉ đạo chuẩn bị sớm ở cấp huyện và cấp xã, đảm bảo thuận tiện, phù hợp, đúng quy định. Đồng thời đảm bảo ANTT trong quá trình bầu cử, qua nắm bắt thông tin, tình hình dư luận quần chúng liên quan đến công tác bầu cử, về cơ bản công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện được đảm bảo. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện Ứng Hòa đã tăng cường truyền thông nâng cao nhận thức người dân trong phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, phát huy hiệu quả của 422 tổ giám sát Covid-19 cộng đồng; tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm với số tiền hơn 114 triệu đồng. Đồng thời, huyện đã xây dựng phương án trong khi bầu cử xảy ra tình huống dịch Covid-19 diễn biến phức tạp…
 
Bí thư Huyện ủy Bùi Thị Thu Hiền cho biết, tuần này là cao điểm nên huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và lựa chọn hình thức tuyên truyền phù hợp, hiệu quả hơn; chỉ đạo thực hiện lập và bổ sung danh sách cử tri, tổ bầu cử; đầu tư cơ sở vật chất đối với các điểm bỏ phiếu, đặc biệt là 13 điểm bỏ phiếu tại nhà dân; đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, có phương án cho các tình huống phát sinh; tiếp tục phát động các phong trào thi đua, vệ sinh môi trường… đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra an toàn, tiết kiệm, đạt kết quả cao.

Thanh Tú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t