Ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố tiếp xúc cử tri huyện Mê Linh và Sóc Sơn (20:08 14/05/2021)


HNP - Ngày 14/5, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026, tại Đơn vị bầu cử số 22, đã tiếp xúc với cử tri huyện Mê Linh. Để bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, hội nghị được tổ chức trực tuyến tại 18 điểm cầu các xã, thị trấn của huyện.  

Các ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri tại huyện Mê Linh


Đơn vị bầu cử số 22 (huyện Mê Linh) có 5 người ứng cử, gồm: Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, thành viên Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Hà Nội; ông Lưu Ngọc Dũng, công chức Văn phòng HĐND-UBND huyện Mê Linh; ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Thái; ông Nguyễn Đình Hưng, Thầy thuốc ưu tú, Quận ủy viên Quận ủy Ba Đình, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn; ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh. 
 
Trình bày chương trình hành động, các ứng cử viên đều khẳng định: Nếu được cử tri tín nhiệm, sẽ mang những kinh nghiệm, năng lực công tác để góp phần xây dựng huyện Mê Linh và Thủ đô ngày càng phát triển bền vững; đồng thời, tiếp thu đầy đủ những phản ánh, kiến nghị chính đáng của cử tri để tổng hợp gửi đến HĐND thành phố và các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
 
Nhấn mạnh trong chương trình hành động của mình, ứng cử viên Nguyễn Văn Dũng cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo huyện Mê Linh kết nối với các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội về nghiên cứu, xây dựng phương án hỗ trợ nông dân huyện Mê Linh tiêu thụ nông sản; nghiên cứu xây dựng du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp trải nghiệm gắn với các vùng hoa để nâng cao thu nhập, giải quyết việc làm cho người dân huyện Mê Linh. 
 
Tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Mê Linh Hoàng Văn Tân thay mặt ứng cử viên Lưu Ngọc Dũng (Lý do ứng cử viên Lưu Ngọc Dũng là trường hợp F2, đang bị cách ly y tế tại nhà nên xin được miễn tham gia buổi tiếp xúc cử tri) trình bày chương trình hành động, trong đó nêu rõ: Nếu trở thành đại biểu HĐND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026, sẽ làm tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân; thường xuyên tiếp xúc cử tri, lắng nghe tâm tư nguyện vọng, kiến nghị của cử tri để phản ánh trung thực, đầy đủ, kịp thời kiến nghị chính đáng của cử tri đến HĐND thành phố và các cấp có thẩm quyền quan tâm giải quyết; tập trung giám sát việc thực hiện pháp luật, thực hiện các nghị quyết của HĐND thành phố...
 
Ứng cử viên Phạm Đình Đoàn cho biết, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND thành phố, sẽ cam kết cùng với các cơ quan trong huyện và thành phố giám sát, phản biện những vấn đề cử tri quan tâm. Đặc biệt, đối với huyện Mê Linh, ông sẽ kết nối với các doanh nghiệp trong và ngoài thành phố để hỗ trợ phát triển nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao và hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản trên thị trường; phát huy mối quan hệ của mình, ông Phạm Đình Đoàn sẽ cùng lãnh đạo huyện xây dựng đề án phát triển hạ tầng khung huyện Mê Linh theo hướng lên quận trong thời gian tới.
 
Ứng cử viên Nguyễn Đình Hưng nêu: Nếu được tái cử đại biểu HĐND thành phố sẽ tham gia đầy đủ các kỳ họp của HĐND thành phố; tích cực thảo luận các nội dung được bàn tại kỳ họp và xây dựng nghị quyết sát với thực tiễn ở cơ sở. Đặc biệt, tại các kỳ họp HĐND thành phố, ông sẽ đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân, nhất là người dân ở các vùng nông thôn, miền núi của thành phố; cải cách các thủ tục hành chính trong lĩnh vực khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân; đẩy mạnh ứng dụng khoa học - kỹ thuật trong ngành Y tế của Thủ đô...
 
Trình bày chương trình hành động của mình, ứng cử viên Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh: Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2021-2026, sẽ luôn gần gũi với cử tri để kịp thời nắm bắt, giải quyết theo thẩm quyền các kiến nghị của Nhân dân và chuyển kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết; đồng thời, theo dõi, đôn đốc các cơ quan trả lời ý kiến cử tri theo quy định.
 
Bên cạnh đó, ông Tuấn cho biết, sẽ phát huy vai trò, trách nhiệm của đại biểu HĐND để tích cực nghiên cứu, đề xuất HĐND thành phố ban hành các cơ chế, chính sách phát triển kinh tế - xã hội huyện Mê Linh nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung; chú trọng công tác quản lý đô thị gắn với bảo vệ môi trường; đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, đất đai, giao thông... đưa huyện Mê Linh ngày càng phát triển bền vững.
 
Tại hội nghị, cử tri huyện Mê Linh đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên, đồng thời, bày tỏ mong muốn, các ứng cử viên nếu trúng cử quan tâm thêm đến một số vấn đề như: Phát triển nông thôn mới, giải quyết việc làm; tiêu thụ nông sản; phát triển du lịch; giải phóng mặt bằng, cấp đất dịch vụ cho Nhân dân...
 
Các ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố Hà Nội tiếp xúc cử tri tại huyện Sóc Sơn
 
* Cùng ngày, ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026, tại Đơn vị bầu cử số 23, đã tiếp xúc với cử tri huyện Sóc Sơn. Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại hội trường UBND huyện và trực tuyến tại 26 điểm cầu xã, thị trấn với hơn 500 cử tri tham dự, truyền thanh trực tiếp toàn Huyện.
 
Đơn vị bầu cử số 23 huyện Sóc Sơn có 7 người ứng cử đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, gồm: Bà Nguyễn Thị Việt Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Sóc Sơn; bà Nguyễn Vũ Bích Hiền, Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ đô Hà Nội; ông Lưu Quang Huy, Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội; bà Trần Hoài Phương, Công chức Văn phòng Huyện ủy Sóc Sơn; Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ, Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hà Nội; ông Phạm Quang Thanh, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn; ông Bùi Đức Thọ, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế quốc dân. 
 
Trình bày chương trình hành động tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Việt Hà cam kết, nếu trúng cử sẽ nghiêm túc tiếp thu, phản ánh đầy đủ các vấn đề bức xúc của nhân dân; tham mưu cơ quan chức năng thực hiện các cơ chế chính sách hỗ trợ phụ nữ, trẻ em; kêu gọi xã hội hóa để thực hiện các chương trình từ thiện; tham mưu các hoạt động xử lý môi trường tại khu vực nông thôn… Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Việt Hà sẽ không ngừng nghiên cứu, học tập để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới…
 
Ứng cử viên Nguyễn Vũ Bích Hiền cho biết, dù ở vị trí nào, bà luôn cố gắng đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của Thủ đô. Nếu được bầu là đại biểu HĐND thành phố, bà Nguyễn Vũ Bích Hiền hứa sẽ gắn bó chặt chẽ với nhân dân; lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân, đề xuất lên HĐND thành phố Hà Nội những vấn đề dân sinh, bức xúc; thường xuyên giám sát, đôn đốc các sở, ban, ngành, đơn vị chức năng giải quyết dứt điểm các kiến nghị của cử tri; tích cực tham gia vào xây dựng các nghị quyết của HĐND thành phố bảo đảm phù hợp thực tiễn, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội tại huyện Sóc Sơn và thành phố Hà Nội.
 
Nếu được bầu là đại biểu HĐND thành phố, ông Lưu Quang Huy hứa không ngừng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của người đại biểu của nhân dân; liên hệ chặt chẽ với cử tri, nắm bắt kịp thời, đầy đủ ý kiến của người dân đến các cấp chính quyền. Ông Lưu Quang Huy cũng mong muốn đóng góp vào việc quy hoạch, chỉnh trang, hiện đại hóa, tiến tới phát triển huyện Sóc Sơn thành đô thị vệ tinh trong tương lai.
 
Ứng cử viên Trần Hoài Phương cho biết, nếu được bầu là đại biểu HĐND thành phố sẽ gần gũi, sâu sát với cơ sở, là cầu nối mang tiếng nói của cử tri đến HĐND thành phố; tích cực thảo luận, cho ý kiến về các nghị quyết của HĐND thành phố; tham gia các hoạt động giám sát trong quá trình thực hiện các cơ chế, chính sách của thành phố. Bên cạnh đó, bà Trần Hoài Phương cũng khẳng định sẽ kịp thời nắm bắt, đôn đốc các đơn vị có thẩm quyền quan tâm, giải quyết các vấn đề bức xúc, quyền lợi chính đáng của nhân dân. 
 
Trong chương trình hành động của mình, Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ cho biết, nếu trúng cử sẽ cùng HĐND thành phố Hà Nội tham gia xây dựng chính sách phát triển kinh tế - xã hội; phản ánh nguyện vọng của nhân dân tới các cấp, ngành; thường xuyên đối thoại với người dân để giải đáp các vấn đề trong thẩm quyền. Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ hứa sẽ có trách nhiệm trong việc tham góp ý kiến đối với các vấn đề quan trọng liên quan đến phát triển của địa phương, nhất là trong xây dựng đời sống văn hóa văn minh, tiến bộ… 
 
Ông Phạm Quang Thanh cho biết, nếu được bầu là đại biểu HĐND thành phố sẽ không ngừng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu công tác; thường xuyên trao đổi với cử tri để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời đề xuất, đôn đốc các đơn vị giải quyết; tham góp vào việc ban hành các nghị quyết thúc đẩy phát triển các huyện, trong đó có huyện Sóc Sơn; cương quyết đấu tranh các hành động cửa quyền, hách dịch, xây dựng chính quyền do dân, vì dân; tiếp tục tinh gọn bộ máy để nâng cao hiệu quả phục vụ nhân dân. Với vai trò là Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn, ông Phạm Quang Thanh sẽ chủ động phối hợp với các sở, ngành hoàn thành quy hoạch, đẩy mạnh thu hút đầu tư xây dựng huyện Sóc Sơn thành vùng phát triển, đô thị vệ tinh trong tương lai. 
 
Ứng cử viên Bùi Đức Thọ hứa, nếu được bầu sẽ tham gia đầy đủ các cuộc tiếp xúc để phản ánh trung thực tiếng nói của cử tri đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết; chủ động phối hợp với các đơn vị giám sát việc tổ chức triển khai các cơ chế, chính sách đến cơ sở. Đặc biệt, ông Bùi Đức Thọ hứa sẽ nghiên cứu, đề xuất huyện có định hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế phù hợp để phát triển, nhất là du lịch sinh thái cộng đồng; quan tâm đến công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn với nhu cầu phát triển của huyện Sóc Sơn…
 
Hầu hết cử tri huyện Sóc Sơn đánh giá các chương trình hành động của ứng viên được chuẩn bị kỹ lưỡng, sát với thực tế tình hình tại địa phương. Bên cạnh đó, cử tri cũng bày tỏ mong muốn các ứng viên sẽ có trách nhiệm cao, thực hiện tốt vai trò là người đại biểu dân cử nếu được bầu. Đồng thời, sẽ quan tâm, xử lý các vấn đề dân sinh bức xúc và thúc đẩy phát triển. Dành thời gian giám sát, đôn đốc các cơ quan chức năng xử lý các kiến nghị của người dân, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri và nhân dân địa phương. 
 
Phát biểu tại Hội nghị, các ứng cử viên bày tỏ sự trân trọng những góp ý của cử tri đối với chương trình hành động và hứa sẽ bổ sung, hoàn thiện chương trình hành động; cảm ơn cử tri Sóc Sơn đã tạo không khí thân tình, cởi mở trong hội nghị tiếp xúc đồng thời bày tỏ mong muốn nhận được sự ủng hộ của các cử tri.

Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t