Các ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân (14:38 14/05/2021)


HNP - Sáng 14/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử đại biểu HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2021 - 2026 vận động bầu cử. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ điểm cầu chính tại UBND quận tới điểm cầu 11 phường trên địa bàn.

Toàn cảnh hội nghị


Tại hội nghị, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Xuân giới thiệu với cử tri tiểu sử tóm tắt của 5 người ứng cử đại biểu HĐND TP khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại đơn vị bầu cử số 7, gồm các ông, bà: Bùi Huyền Mai, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội; Nguyễn Việt Hà, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân; Nguyễn Thị Thu Hoài, Phó Bí thư Chi đoàn, Diễn viên Nhà hát Múa rối Thăng Long; Vũ Hồng Dương, Phó Cục trưởng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Cục Thi hành án Dân sự Thành phố Hà Nội; Trịnh Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty cổ phần tư vấn HANDIC thuộc Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội.
 
Tại hội nghị, trình bày Chương trình hành động của mình, nếu trúng cử là đại biểu HĐND TP, các ứng cử viên cho biết sẽ thực hiện tốt trách nhiệm của người đại biểu Nhân dân. Thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri Thủ đô, nhất là cử tri nơi mình ứng cử, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của cử tri. Tiếp tục nỗ lực là cánh tay nối dài của các cử tri đến các cấp chính quyền Thành phố, giải quyết những tồn đọng chưa được xử lý dứt điểm trên địa bàn và phát huy những thành quả kinh tế đã đạt được, tiếp tục thúc đẩy sự phát triển mọi mặt kinh tế xã hội của quận trong những năm tới.
 
Bà Bùi Huyền Mai trình bày Chương trình hành động
 
Trong Chương trình hành động của mình, bà Bùi Huyền Mai, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy khẳng định: “Nếu trúng cử là đại biểu HĐND TP, sẽ tích cực tham gia các kỳ họp của HĐND Thành phố, thảo luận và bày tỏ ý kiến về các nội dung được bàn tại kỳ họp và xây dựng nghị quyết, đề xuất với HĐND Thành phố để cụ thể hóa những cơ chế, chính sách đặc thù mà Quốc hội đã ban hành cho Thủ đô. Từng bước nâng cao chất lượng công tác giám sát của HĐND Thành phố, trong đó, tập trung giám sát việc thực hiện pháp luật, nghị quyết của HĐND các cấp, coi trọng việc giám sát theo chuyên đề và chất vấn tại các kỳ họp, giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nguyện vọng của cử tri. Thực hiện tốt vai trò của nữ đại biểu HĐND Thành phố, quan tâm xây dựng các cơ chế, chính sách để bảo vệ quyền và lợi ích của người cao tuổi, phụ nữ và trẻ em. Bản thân không ngừng nỗ lực học tập, phấn đấu, rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống, tư cách của người đại biểu Nhân dân, góp sức xây dựng Thủ đô, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.
 
Ông Vũ Hồng Dương trình bày Chương trình hành động
 
Ứng cử viên Vũ Hồng Dương, Phó Cục trưởng, Cục Thi hành án Dân sự TP Hà Nội cho biết, nếu được tín nhiệm tham gia HĐND TP, ông sẽ đại diện cho cử tri quận Thanh Xuân tham gia xây dựng chính sách, pháp luật; giám sát thi hành pháp luật cũng như tham gia quyết định những vấn đề quan trọng của thành phố, nhất là các vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh, chế độ chính sách của các bộ cấp cơ sở, việc phát triển giao thông công cộng, điều kiện sinh sống và học tập của học sinh, sinh viên; đẩy mạnh việc xã hội hóa các dịch vụ công... nhằm đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội và chất lượng cuộc sống Nhân dân. Thực hiện việc tiếp công dân và thu thập, phản ánh tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri đến với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Truyền tải đường lối chính sách, pháp luật, tinh thần nghị quyết HĐND Thành phố đến với cử tri và Nhân dân. Tích cực tham gia bảo vệ công lý; bảo vệ lợi ích của Nhà nước, của xã hội, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân, tổ chức; thực hiện cải cách hành chính, cải cách tư pháp; phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tích cực thu hồi tiền, tài sản cho Nhà nước và Nhân dân trong các vụ án tham nhũng, kinh tế.
 
Ông Nguyễn Việt Hà trình bày Chương trình hành động
 
Trong chương trình hành động của mình, ông Nguyễn Việt Hà, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân cho biết, sẽ tham gia đầy đủ các kỳ họp HĐND Thành phố. Liên hệ chặt chẽ, chịu sự giám sát của cử tri; thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri; báo cáo với cử tri về hoạt động của bản thân và của HĐND Thành phố, trả lời những kiến nghị của cử tri. Thực hiện chế độ tiếp công dân theo quy định của pháp luật; chuyển đơn của cử tri đến người có thẩm quyền giải quyết và đôn đốc, theo dõi và giám sát việc giải quyết đơn. Cùng với tập thể Thường trực, Ban Thường vụ Quận ủy và hệ thống chính trị quận Thanh Xuân tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tập trung trí tuệ triển khai đầy đủ, kịp thời các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII gắn với thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ VI, với 17 chỉ tiêu và 2 khâu đột phá. Triển khai mô hình chính quyền đô thị, sắp xếp tổ chức bộ máy, đội ngũ lãnh đạo HĐND phường nhiệm kỳ 2016 - 2021, chuyển cán bộ, công chức phường thành công chức quận...
 
Ông Trịnh Xuân Quang trình bày Chương trình hành động
 
Ứng cử viên Trịnh Xuân Quang, Giám đốc Công ty cổ phần tư vấn HANDIC thuộc Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội cho biết, nếu được tín nhiệm tham gia HĐND TP, ông sẽ không ngừng học tập và rèn luyện, phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt trọng trách của người đại biểu do dân bầu. Phản ánh trung thực tâm tư nguyện vọng của cử tri tới các cơ quan, các tổ chức, có các kiến nghị bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân theo quy định của pháp luật. Phát huy kinh nghiệm trong nhiệm kỳ là thành viên Ban Đô thị HĐND, có các ý kiến sáng tạo vào công cuộc xây dựng và cải tạo kết cấu hạ tầng đô thị, hạ tầng đô thị, quản lý đô thị khoa học, củng cố an ninh, trật tự xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, văn hóa và tinh thần cho Nhân dân Thủ đô. Đóng góp các ý kiến xác thực, thúc đẩy hoàn thiện các cơ chế, chính sách, cùng cộng đồng doanh nghiệp, cộng đồng dân cư, tập trung nguồn lực cải tạo xây dựng lại các khu chung cư cũ, từng bước cải tạo đô thị, cải thiện môi trường sống của người dân. 
 
Bà Nguyễn Thị Thu Hoài trình bày Chương trình hành động
 
Trong Chương trình hành động của mình, bà Nguyễn Thị Thu Hoài, Diễn viên Nhà hát Múa rối Thăng Long khẳng định: Nếu được tín nhiệm tham gia HĐND TP, bà sẽ cùng tập thể HĐND Thành phố xây dựng, ban hành các nghị quyết để thực hiện Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới. Bảo vệ quyền, quyền lợi của phụ nữ, kịp thời giám sát hành vi vi phạm nghiêm trọng đến nhân phẩm, danh dự, sức khỏe, tính mạng của phụ nữ và trẻ em, chú trọng phát triển hệ sinh thái học tập chất lượng cao, hệ sinh thái khởi nghiệp thuận lợi để thúc đẩy tinh thần khát khao cống hiến, sáng tạo của thế hệ trẻ.  
 
Cử tri quận Thanh Xuân nêu ý kiến
 
Sau khi nghe các Chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND TP, cử tri quận Thanh Xuân đánh giá cao với các chương trình hành động của 5 ứng cử viên, đồng thời, mong rằng các ứng cử viên thực hiện các cam kết, lời hứa với cử tri nếu được tín nhiệm bầu; phản ánh trung thực tâm tư nguyện vọng của cử tri tới các cơ quan, các tổ chức, có các kiến nghị bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Đặc biệt, đại diện cử tri bày tỏ ấn tượng với những ứng cử đã có kinh nghiệm trong hoạt động dân cử, trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Cử tri mong muốn, nếu được trúng cử, các ông bà ứng cử viên quan tâm đến các vấn đề còn đang bức xúc như: ô nhiễm môi trường, tệ nạn xã hội, cải tạo chung cũ, hệ thống giao thông nội đô, an sinh xã hội, góp phần xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t