Ứng cử viên đại biểu HĐND Thành phố tiếp xúc cử tri quận Hoàng Mai (14:37 13/05/2021)


HNP - Sáng 13/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàng Mai tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 8 - quận Hoàng Mai.

Quang cảnh buổi tiếp xúc


Đơn vị bầu cử số 8, quận Hoàng Mai có 7 người ứng cử đại biểu HĐND Thành phố, gồm: Ông Nguyễn Quang Hiếu, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai; ông Nguyễn Duy Chính, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Tập đoàn Tân Á Đại Thành, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Nội; ông Trương Việt Dũng, Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố Hà Nội; ông Nguyễn Minh Đức, Tổng Biên tập Báo Kinh tế và Đô thị; bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Công chức Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàng Mai; ông Đoàn Duy Thuận, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư thương mại và Phát triển FSI; bà Nguyễn Thị Thủy, Phó trưởng phòng Xúc tiến thương mại, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội. Đơn vị bầu cử số 8, quận Hoàng Mai được bầu 4 đại biểu HĐND Thành phố, nhiệm kỳ 2021-2026.
 
Sau khi nghe thư ký hội nghị trình bày tiểu sử tóm tắt của từng người ứng cử, các ứng cử viên đại biểu HĐND Thành phố đã báo cáo với cử tri về chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu HĐND Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Điểm chung của các chương trình hành động, các ứng cử viên đều khẳng định sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn của người đại biểu nhân dân. Chủ động, trách nhiệm tham dự đầy đủ các kỳ họp, phiên họp, các hoạt động khảo sát, giám sát của HĐND. Tích cực nghiên cứu, nắm bắt tình hình, sâu sát cơ sở để đóng góp nhiều ý kiến chất lượng vào các quyết định quan trọng thuộc thẩm quyền của HĐND Thành phố. Các ứng cử viên cũng cam kết giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, thực hiện đa dạng các cuộc tiếp xúc, đối thoại để thu thập, phản ánh kịp thời các ý kiến, nguyện vọng của cử tri và nhân dân địa phương. Nghiêm túc thực hiện việc tiếp dân, tiếp nhận và đôn đốc, giám sát giải quyết đơn, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo. 
 
Ứng cử viên Nguyễn Quang Hiếu trình bày chương trình hành động 
 
Trình bày chương trình hành động với cử tri, ông Nguyễn Quang Hiếu, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai cam kết thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn của người đại biểu nhân dân. “Tôi sẽ cùng tập thể Ban chấp hành, Ban Thường vụ Quận ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ IV và 6 chương trình công tác lớn của Quận ủy. Trong đó, tập trung thực hiện tốt 3 khâu đột phá: Tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, tiến tới chính quyền số; tập trung khai thác mọi nguồn lực phát triển đồng bộ kết cấu cơ sở hạ tầng theo quy hoạch, xây dựng quận Hoàng Mai phát triển theo hướng văn minh, hiện đại", Ứng cử viên Nguyễn Quang Hiếu nhấn mạnh.
 
Trong khi đó, ông Nguyễn Duy Chính cho biết, nếu trở thành đại biểu HĐND Thành phố, sẽ là cầu nối phản ánh những vấn đề bất cập trong đời sống thực tế của các thành phần kinh tế tư nhân, từ kinh tế cá thể, tiểu chủ, tới doanh nghiệp tư nhân. Trên cơ sở đó, tập hợp trí tuệ từ cộng đồng doanh nhân để có những giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của quận Hoàng Mai nói riêng và của Thành phố nói chung…, nhất là trong bối cảnh chịu ảnh hưởng đại dịch Covid-19. Ứng cử viên cũng khẳng định sẽ quan tâm tới trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, đó là tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, không làm ô nhiễm môi trường, đóng góp thuế cho nhà nước…
 
Ông Trương Việt Dũng khẳng định, sẽ nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của cử tri; cập nhật những vấn đề mới đặt ra trong giai đoạn hiện nay như: Chuyển đổi số, kinh tế số, xã hội số, đổi mới sáng tạo, kinh tế đô thị… cũng như các vấn đề liên quan đến quyền lợi thiết thực của cử tri. Ứng cử viên sẽ đề xuất kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025 của Thành phố nói chung và quận Hoàng Mai nói riêng theo hướng đầu tư trọng tâm, trọng điểm nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư hạ tầng quan trọng trên địa bàn, thu hút các nhà đầu tư trong và nước ngoài có năng lực vào đầu tư phát triển dự án hạ tầng kỹ thuật, giao thông đô thị, các dự án công viên, vui chơi giải trí…
 
Ứng cử viên Trương Việt Dũng trình bày chương trình hành động 
 
Ông Nguyễn Minh Đức cho biết, nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND thành phố Hà Nội khóa 2021-2026, ông sẽ tiếp tục rèn luyện, học tập và phấn đấu để trở thành một công dân tốt, môt cán bộ tận tụy, một nhà báo chân chính, đóng góp sức lực và trí tuệ vào sự phát triển của đất nước và của thành phố Hà Nội. Đặc biệt, ứng cử viên sẽ làm tốt vai trò chức năng của người đại biểu nhân dân; quan tâm đến việc tuyên truyền, phát hiện, tôn vinh người tốt - việc tốt, những nét đẹp của đất và người Hà Nội, đấu tranh với cái xấu, cái tiêu cực, nhất là phòng, chống tham nhũng, lãng phí, vi phạm pháp luật. nhằm xây dựng một môi trường văn hóa của Thủ đô thanh lịch, văn minh…
 
Ứng cử viên Nguyễn Minh Đức trình bày chương trình hành động
 
Trong khi đó, ông Đoàn Huy Thuận, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư thương mại và Phát triển công nghệ FSI khẳng định, trên cương vị là lãnh đạo của một doanh nghiệp công nghệ số hàng đầu Việt Nam, ông sẽ tiếp tục chỉ đạo nghiên cứu, phát triển làm chủ công nghệ và tạo ra các sản phẩm “Make in Việt Nam” triển khai cung cấp cho các cơ quan, ban ngành trên địa bàn thành phố, đặc biệt là trên địa bàn quận phục vụ đắc lực cho công tác quản lý, điều hành chính quyền số, thành phố thông minh… Đồng thời, tư vấn, cung cấp cho các doanh nghiệp trên địa bàn các giải pháp chuyển đổi số để thay đổi phương thức sản xuất, kinh doanh, quản trị trên nền tảng số.
 
Bà Nguyễn Thị Thủy cho biết là người công tác trong lĩnh vực xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp, bà sẽ luôn sẵn sàng phối hợp với chính quyền địa phương, các đơn vị ban, ngành để cùng tìm hiểu và đưa ra các giải pháp xúc tiến hỗ trợ doanh nghiệp, làng nghề trên địa bàn thành thành phố hiệu quả hơn nữa. Bà sẽ cùng đồng nghiệp trong cơ quan phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu, xây dựng để tham mưu, đề xuất với UBND thành phố các chương trình xúc tiến thương mại áp dụng công nghệ 4.0, đặc biệt là chương trình xúc tiến thương mại, qua đó, đưa ra các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả trong điều hành, quản lý trong sản xuất, kinh doanh.
 
Cử tri quận Hoàng Mai phát biểu tại buổi tiếp xúc
 
Sau khi nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động, cử tri quận Hoàng Mai bày tỏ sự đồng tình và đánh giá cao đối với chương trình hành động của các ứng cử viên, thể hiện được nhiệt huyết, trách nhiệm của mỗi ứng cử viên; các chương trình hành động đều bám sát mục tiêu phát triển của Thành phố, của quận Hoàng Mai; nội dung cụ thể, khoa học, phù hợp với năng lực, sở trường và cương vị công tác của các ứng cử viên.
 
Cử tri quận Hoàng Mai mong muốn nếu trúng cử, các đại biểu sẽ bám sát và thực hiện nghiêm chương trình hành động đã cam kết với cử tri; thường xuyên sâu sát, lắng nghe kiến nghị của cử tri; phát huy năng lực, kinh nghiệm, tham gia ý kiến sâu sắc, chất lượng với HĐND Thành phố, góp phần xây dựng Thành phố và quận Hoàng Mai phát triển văn minh, giàu đẹp, hiện đại. Đặc biệt, cử tri quận Hoàng Mai cũng mong muốn các vị đại biểu nếu trúng cử sẽ phát huy vai trò người đại biểu của nhân dân, đề xuất kịp thời các giải pháp để giải quyết những vấn đề bức xúc, dân sinh đang đặt ra.
 
Thay mặt các ứng cử viên phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Quang Hiếu, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai cảm ơn những ý kiến phát biểu tâm huyết của cử tri quận Hoàng Mai. Bí thư Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu khẳng định các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc chương trình hành động, những lời hứa với cử tri, là cầu nối giữa Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Hoàng Mai với diễn đàn HĐND Thành phố; quan tâm đề xuất những cơ chế, chính sách để Hoàng Mai tiếp tục phát triển đồng bộ, hiện đại trong thời gian tới.

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t