Ủy ban MTTQ Thành phố kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại quận Bắc Từ Liêm (20:25 28/04/2021)


HNP - Chiều 28/4, Đoàn công tác số 03 của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội, do đồng chí Đàm Văn Huân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội làm Trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại quận Bắc Từ Liêm. 

Toàn cảnh buổi làm việc


Trước khi tiến hành làm việc với quận Bắc Từ Liêm, đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị bầu cử tại một số địa bàn dân cư trên địa bàn phường Minh Khai.
 
Theo Ủy ban MTTQ quận Bắc Từ Liêm, quận đã tập trung thực hiện tốt công tác quán triệt, triển khai các văn bản chỉ đạo thực hiện công tác bầu cử của Trung ương, Thành phố và Quận. Các tổ chức phụ trách bầu cử được thành lập theo đúng quy định của Luật bầu cử, đảm bảo đúng thẩm quyền, cơ cấu, thành phần, số lượng và thực hiện đúng nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định. 
 
Việc tổ chức hiệp thương, lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND Quận nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo dân chủ, công khai, đúng pháp luật, có sự đồng thuận, nhất trí cao. Kết quả lấy ý kiến cử tri nơi cư trú của các ứng cử viên được thực hiện nghiêm túc, người được giới thiệu ứng cử có sự tín nhiệm cao của cử tri. Kết quả sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3 đã lập danh sách chính thức 58 người ứng cử đại biểu HĐND Quận nhiệm kỳ 2021-2026 và bàn giao kịp thời hồ sơ cho Ủy ban Bầu cử Quận. Quận cũng đã tổ chức công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND Quận; chỉ đạo các địa phương công khai danh sách trích ngang người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại các khu vực bỏ phiếu theo quy định và triển khai việc tổ chức các tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử vận động bầu cử. 
 
Ngoài ra, Quận cũng chỉ đạo thực hiện việc niêm yết danh sách cử tri tại 138 khu vực bầu cử theo quy định; tăng cường công tác tuyên truyền; công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức bầu cử; công tác tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn thư; công tác đảm bảo an ninh chính trị TTATXH…
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Đàm Văn Huân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đánh giá cao những kết quả của quận Bắc Từ Liêm đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị Quận Bắc Từ Liêm tập trung đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu được ý nghĩa, quyền, trách nhiệm của công dân trong cuộc bầu cử, đảm bảo đi bầu đúng và bầu đủ số lượng đại biểu đảm bảo cơ cấu, tỷ lệ; tổ chức tốt hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử vận động bầu cử theo đúng quy định; đảm bảo tốt công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong suốt thời gian cuộc bầu cử diễn ra, kịp thời giải quyết đơn thư, khiếu nại liên quan đến công tác bầu cử; chú trọng cơ sở vật chất và các điều kiện trong cho công tác bầu cử
 
Đồng thời, tăng cường công tác giám sát của MTTQ các cấp đối với công tác bầu cử; chú trọng giám sát việc niêm yết danh sách cử tri, những người ứng cử, đảm bảo số dư theo quy định. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh để cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra an toàn, thành công tốt đẹp và ngày bầu cử thực sự là ngày hội toàn dân.

Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t