Quận Long Biên hoàn thành đăng ký nghĩa vụ quân sự năm 2021 (19:33 16/04/2021)


HNP - Chiều 16/4, quận Long Biên đã đánh giá kết quả đăng ký nghĩa vụ quân sự, đăng ký phương tiện kỹ thuật; đăng ký dân quân tự vệ năm 2021. 


Việc tổ chức đăng ký nghĩa vụ quân sự, phương tiện kỹ thuật, dân quân tự vệ nhằm phúc tra, nắm chắc số lượng và chất lượng; quản lý về lý lịch chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe…của nguồn nam thanh niên sẵn sàng nhập ngũ, nguồn dân quân tự vệ; đồng thời nắm chắc về số lượng và chất lượng phương tiện kỹ thuật thuộc diện huy động bổ sung lực lượng thường trực cho quân đội. Xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, quận luôn quan tâm chỉ đạo, tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Kết quả, toàn quận đã tổ chức cho 1.478 công dân đăng ký NVQS tuổi 17; đăng ký dân quân tự vệ cho 921 công dân; đăng ký quân nhân dự bị cho gần 676 công dân; đăng ký 18 phương tiện kỹ thuật và 65 nữ có chuyên môn kỹ thuật cần cho quân đội. Nhiều phường đạt 100% chỉ tiêu được giao. Việc đăng ký nghĩa vụ quân sự được thực hiện theo trình tự, công khai, minh bạch, đúng pháp luật và thu được kết quả cao nhất. 
 
Hội Chữ thập đỏ quận tặng quà người khuyết tật trên địa bàn

* Cùng ngày, Hội chữ thập đỏ quận đã tặng quà cho 20 người khuyết tật trên địa bàn nhân dịp kỷ niệm ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4. 20 suất quà tặng với tổng giá trị 14 triệu đồng được gửi tặng 20 người khuyết tật trên địa bàn. Những món quà nhỏ bé nhưng mang ý nghĩa to lớn nhằm động viên khích lệ người khuyết tật khắc phục khó khăn và có niềm tin vươn lên trong cuộc sống. Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ quận cũng đề nghị người dân trên địa bàn tiếp tục chung tay ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi cho người khuyết tật được tham gia các hoạt động xã hội, được giao lưu và làm việc phù hợp với bản thân.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t