Quận Long Biên: Triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2021 (22:54 15/04/2021)


HNP - Sáng 15/4, quận Long Biên tổ chức triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2021 với chủ đề “Đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trong tình hình bình thường mới”.  

Phó Chủ tịch UBND quận Đinh Thị Thu Hương chủ trì hội nghị


Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm nay được triển khai từ ngày 15/4 - 15/5 nhằm thực hiện mục tiêu tăng cường công tác thông tin, truyền thông về ATTP; đề cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, hậu kiểm để giảm thiểu ngộ độc do thực phẩm không an toàn; Nêu cao vai trò của chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng, kịp thời xử lý các sự cố mất ATTP. Đặc biệt, thời gian triển khai Tháng hành động cũng là thời gian các ngành, các cấp tập trung triển khai các hoạt động cao điểm chuẩn bị và thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Phó Chủ tịch UBND Quận Đinh Thị Thu Hương cho biết, trong thời gian thực hiện Tháng hành động, quận sẽ tăng cường công tác tuyên truyền về đảm bảo ATTP gắn với tuyên truyền về các nhiệm vụ chính trị của địa phương trong thời gian trước, trong và sau cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời, thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành ATTP của quận và 14 phường kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm về ATTP theo chức năng, nhiệm vụ. Đối với cơ sở, phải thực hiện giám sát chặt chẽ điều kiện ATTP tại các lễ hội; hoạt động quảng cáo, giới thiệu sản phẩm thực phẩm; nghiêm túc việc công khai nguồn gốc thực phẩm, giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP và cam kết ATTP cho khác hàng tại từng cơ sở. Cùng với đó thực hiện tốt các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm; tiếp nhận và xử lý kịp thời thông tin phản ánh về mất ATTP; xử lý sự cố về ATTP xảy ra trên địa bàn.  
 
Chủ tịch MTTQ Quận Vũ Thị Thành phát biểu tại hội nghị
 
* Cùng ngày, Ủy ban MTTQ quận Long Biên cũng tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ Ba để thảo luận lập danh sách chính thức những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND Quận Long Biên khóa IV, nhiệm kỳ 2021- 2026. Sau khi hoàn thành việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND quận Long Biên nhiệm kỳ 2021 - 2026, đã có 58 ứng cử viên đạt kết quả cao. Tại hội nghị hiệp thương lần Ba, các đại biểu đã biểu quyết thông qua việc lập danh sách 58 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu và không lập danh sách 05 người không đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân quận Long Biên, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 
Ngay sau hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã hoàn thiện biên bản hội nghị hiệp thương gửi Ủy ban bầu cử quận Long Biên. Đồng thời, đề nghị MTTQ các phường quan tâm giám sát việc niêm yết danh sách cử tri trên địa bàn theo đúng hướng dẫn của Ủy ban bầu cử quận để nhân dân theo dõi, nắm bắt kịp thời các thông tin liên quan.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t