Quận Long Biên: Đánh giá kết quả quý I/2021 thực hiện chủ đề Năm dân vận khéo (22:20 09/04/2021)


HNP - Chiều 9/4, Quận Long Biên giao ban lãnh đạo chủ chốt quý I năm 2021 đánh giá kết quả thực hiện chủ đề năm 2020 của Quận "Năm dân vận khéo, trọng tâm công tác giải phóng mặt bằng".  

Giám sát của MTTQ, các đoàn thể đối với công tác GPMB tại phường Thạch Bàn


Xác định rõ tính chất quan trọng của chủ đề năm 2021, ngay trong quý I, cả hệ thống chính trị quận đã vào cuộc và thu hút được đông đảo cán bộ, hội viên, nhân dân hưởng ứng, đồng thuận các chủ trương, chính sách của đảng và nhà nước.

Việc đăng ký, xây dựng mô hình thi đua đảm bảo tiến độ, yêu cầu với nhiều nội dung thiết thực, có tính lan tỏa trong cộng đồng, góp phần đắc lực giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc. Toàn quận có 334 tập thể, 78 cá nhân đăng ký mô hình thi đua. Cùng với đó, quận thường xuyên thông tin về định hướng phát triển, việc GPMB thực hiện các dự án, giải đáp về cơ chế chính sách hiện đang áp dụng trong GPMB gắn với tuyên tuyền các tấm gương gương mẫu bàn giao mặt bằng. UBND Quận đã giải quyết tồn tại 101 dự án; công khai 86 phương án; đổi mới hoạt động của Hội đồng bồi thường GPMB tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ thu hồi đất đề thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn. Tại cơ sở, nhiều phường đã phát huy hiệu quả vai trò của tổ dân vận, có giải pháp vận động linh hoạt đến các hộ dân trong diện GPMB, tiêu biểu như Ngọc Lâm, Ngọc Thụy, Giang Biên, Việt Hưng… đã vận động hàng trăm hộ dân liên quan đến dự án nhận tiền đền bù, bàn giao mặt bằng đảm bảo tiến độ…

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, việc GPMB phục vụ các dự án trên địa bàn quận vẫn còn khó khăn, nhất là một số chế độ chính sách trong GPMB liên quan đến dự án chưa được người dân ủng hộ hoàn toàn, vẫn có nhiều kiến nghị, bức xúc của người dân trong diện giải tỏa phục vụ dự án phải xem xét, giải quyết cho thấu đáo. Chính vì vậy, nhiệm vụ quý II/2021, lãnh đạo quận yêu cầu các ngành chức năng của quận cần tăng cường tuyên truyền vận động, thực hiện các mô hình dân vận khéo đã phát huy hiệu quả. Đồng thời, xác định những dự án trọng điểm cần tập trung thực hiện, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, chú trọng công tác đối thoại giữa chính quyền với nhân dân để người dân hiểu rõ chủ trương, thay đổi nhận thức tiến tới đồng thuận, chấp hành. Phát huy vai trò của HĐND, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong việc giám sát thường xuyên, giám sát chuyên đề đối với công tác GPMB, bồi thường, hỗ trợ tái định cư và thực hiện chế độ chính sách đối với các hộ dân nằm trong diện giải tỏa, bị thu hồi đất phục vụ dự án.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t