Quận Long Biên: Khen thưởng 53 tập thể và cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị (14:33 31/03/2021)


HNP - Sáng 31/3, Quận Long Biên tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, biểu dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân tiêu biểu. 

Khen thưởng các tập thể có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị


Giai đoạn 2016-2021, Quận ủy Long Biên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) nghiêm túc, hiệu quả và có nhiều đổi mới, sáng tạo. Thực hiện nhiều giải pháp đề cao vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong việc tu dưỡng rèn luyện đạo đức, đấu tranh chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hoá trong nội bộ từ đó tạo sự chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến hành động của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhất là vai trò trách nhiệm của người đứng đầu các ngành, các cấp.

Cùng với đó, gắn thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW với thực hiện tốt các chương trình toàn khóa của cấp ủy, nhiệm vụ chính trị, chủ đề hàng năm và những nhiệm vụ trọng tâm, đột xuất phát sinh của Thành phố và Quận. Chú trọng giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc, tạo sự ổn định để phát triển kinh tế xã hội; huy động đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn. Việc thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội III của Đảng bộ Quận, nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng thời, tiếp tục là một trong những giải pháp quan trọng nhằm xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn quận đã trở thành việc làm nền nếp, thường xuyên. Quá trình học tập và làm theo Bác, đội ngũ cán bộ, đảng viên của quận đã có nhiều sự thay đổi, chuyển biến tích cực về tinh thần trách nhiệm trong giải quyết công việc, thực hiện nhiệm vụ được giao, xử lý các vấn đề phát sinh, nổi cộm và công tác phục vụ nhân dân. Một số tổ chức cơ sở đảng có cách làm sáng tạo, hiệu quả, đã có nhiều mô hình hay, tấm gương điển hình có sức lan tỏa trong cộng đồng… Toàn quận đã có 121 lượt tập thể, cá nhân được khen thưởng cấp Quận và gần 1.300 lượt tập thể, cá nhân được khen thưởng, biểu dương tại cơ sở trong 5 năm qua với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng. 

Tại hội nghị, Quận Long Biên đã biểu dương, khen thưởng 26 tập thể và 27 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
 
Ra mắt BCH Hội cựu TNXP quận Long Biên khóa IV nhiệm kỳ 2020 - 2025 
 
* Trước đó, chiều 30/3, Đại hội đại biểu Hội Cựu Thanh niên xung phong quận Long Biên lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã được tổ chức thành công tốt đẹp. Dự Đại hội có 120 đại biểu là cán bộ, hội viên. Với tinh thần đoàn kết và có trách nhiệm cao trong Đại hội, các đại biểu đã tập trung trí tuệ, tham gia thảo luận đóng góp vào Báo cáo kết quả công tác Hội cựu TNXP quận nhiệm kỳ 2015 - 2020; Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ qua. Từ đó đánh giá, khẳng định những kết quả đã đạt được, phân tích và tìm ra nguyên nhân những tồn tại, hạn chế và rút ra bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ qua, quyết định phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới; đồng thời sáng suốt lựa chọn những cán bộ, hội viên ưu tú, có phẩm chất cách mạng, có tri thức và năng lực công tác, để bầu vào Ban chấp hành Hội khóa mới và Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội cựu TNXP thành phố lần thứ IV.

Với tinh thần đoàn kết, tập trung, dân chủ và trách nhiệm, Đại hội đã bầu 17 đồng chí đại diện cho gần 1.000 hội viên Hội Cựu TNXP tại 14 cơ sở Hội tham gia Ban Chấp hành Hội cựu TNXP quận Long Biên khóa IV; Đại hội đã nhất trí cao bầu 05 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Hội Cựu TNXP Thành phố lần thứ IV.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t