Hoàn Kiếm tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động (21:13 05/04/2021)


HNP - Trong Quý I/2021, công tác quản lý nhà nước về lao động, giải quyết việc làm, chăm sóc người có công và các đối tượng xã hội trên địa bàn quận Hoàn Kiếm cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu và nhiệm vụ quan trọng theo kế hoạch đã đề ra; góp phần đáng kể vào công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu, toàn quận đã tổ chức tặng 1.844 suất quà với tổng số tiền 788,750 triệu đồng tới Người có công; hộ cận nghèo hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các hội viên Hội Người mù, Hội Nạn nhân chất độc da cam/DIOXIN, Hội Cựu thanh niên xung phong, Hội khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Đồng thời, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể quận, UBND 18 phường tổ chức chuyển quà của Chủ tịch nước, Thành phố, quận, phường và các nguồn xã hội hóa tới 14.270 lượt người với tổng số tiền hơn 7,797 tỷ đồng đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, chính xác.

Cũng trong quý I, toàn quận đã giới thiệu việc làm cho trên 2.015 người lao động; phối hợp UBND 18 phường tổ chức chi trả trợ cấp hàng tháng tới 5.925 lượt người có công với tổng số tiền hơn 10,506 tỷ đồng đảm bảo chính xác, đầy đủ, kịp thời, chu đáo

Trong công tác giảm nghèo, nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với UBND 18 phường rà soát đề nghị Ban vận động quỹ Vì người nghèo quận trợ cấp đột xuất tới 87 hộ cận nghèo với tổng số tiền 87 triệu đồng; phối hợp với UBND 18 phường chuyển quà Tết của quận tới 87 hộ cận nghèo với tổng số tiền 26,1 triệu đồng; trợ trợ cấp tới 80 lượt Người cao tuổi cô đơn từ 60 tuổi đến dưới 80 tuổi trên địa bàn quận, trợ cấp tới 150 lượt người được hưởng chính sách hỗ trợ hàng tháng tổng số tiền 210 triệu đồng.

9 tháng cuối năm 2021, quận Hoàn Kiếm sẽ triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nghề, giới thiệu, giải quyết việc làm cho người lao động trong độ tuổi lao động; Tổ chức điều tra, rà soát thu thập thông tin biến động Cung lao động tại các phường; điều tra cầu lao động, điều tra tiền lương và thu nhập tại các doanh nghiệp trên địa bàn. Tổ chức phiên Giao dịch việc làm, tổ chức hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, Vệ sinh lao động Lần thứ 5 - Quận Hoàn Kiếm năm 2021.

Tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các chính sách đối với người có công với cách mạng. Đẩy mạnh xã hội hóa công tác chăm sóc người có công. Tham mưu UBND quận tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh Liệt sỹ. Bên cạnh đó, phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội quận và UBND các phường để triển khai công tác cho vay vốn ưu đãi; giải quyết việc làm, giảm cận nghèo, hoàn thành chỉ tiêu được giao.

Ngoài ra, tăng cường công tác tập trung người lang thang xin ăn, lang thang nghiện ma tuý, mại dâm làm trong sạch địa bàn. Tăng cường các biện pháp phòng chống tệ nạn xã hội và quản lý người nghiện sau cai, chống tái nghiện; đấu tranh xoá các điểm phức tạp về mại dâm và tệ nạn xã hội.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t