Sơn Tây tổng kết hoạt động của HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 (19:34 19/03/2021)


HNP - Sáng 19/3, HĐND thị xã Sơn Tây khóa XIX tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động của HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. 

Bí thư Thị ủy Sơn Tây Phạm Thị Thanh Mai trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân


Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND thị xã Sơn Tây đã tổ chức 17 kỳ họp, trong đó, có 11 kỳ họp thường kỳ, 6 kỳ họp không thường kỳ; HĐND các xã, phường tổ chức 190 kỳ họp, trong đó, có 165 kỳ họp thường kỳ, 25 kỳ họp không thường kỳ. HĐND thị xã thông qua 95 Nghị quyết; HĐND các xã, phường thông qua 778 Nghị quyết. Các nghị quyết HĐND các cấp thị xã được ban hành đúng trình tự, thủ tục và thẩm quyền theo Luật định; nội dung nghị quyết cụ thể hoá kịp thời chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, cơ bản phù hợp với thực tế địa phương, được nhân dân ủng hộ. 
 
Bên cạnh đó, hoạt động giám sát có nhiều đổi mới, hiệu quả, thiết thực, nội dung giám sát tập trung vào những vấn đề lớn, trọng tâm, trọng điểm, được đại biểu và cử tri quan tâm. HĐND thị xã đã tổ chức 45 đoàn giám sát, khảo sát với tổng số 225 kiến nghị; HĐND xã phường tổ chức 162 cuộc giám sát với 317 kiến nghị. Các kiến nghị sau giám sát được các cơ quan hữu quan kịp thời xem xét giải quyết. Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và đôn đốc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được Thường trực HĐND phối hợp với UBND, UBMTTQ thị xã và các xã, phường tăng cường; đã tổ chức 263 cuộc tiếp xúc cử tri, tiếp nhận 1936 ý kiến, kiến nghị của cử tri. Trong nhiệm kỳ, đã tổ chức thành công 3 phiên giải trình giữa 2 kỳ họp. Hoạt động của HĐND đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, trật tự xã hội, không ngừng cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân thị xã.
 
Để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đề ra, từ nay đến hết nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND thị xã Sơn Tây sẽ tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và Nghị quyết của HĐND TP. Thực hiện tốt các hoạt động thuộc chức năng, nhiệm vụ, trong đó, tập trung vào công tác tiếp công dân, theo dõi việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Thực hiện tốt công tác phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 
Nhân dịp này, 6 tập thể, 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND các cấp thị xã, nhiệm kỳ 2016 - 2021 được Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây tuyên dương, khen thưởng.
 
Trước đó, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Quang Hán, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã, HĐND thị xã Sơn Tây đã tổ chức kỳ họp thứ 17 (kỳ họp không thường kỳ) để xem xét và nhất trí 2 Nghị quyết quan trọng là: Nghị quyết điều chỉnh, bổ sung danh mục kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025; Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư đối với 03 dự án, gồm: Dự án cải tạo, nâng cấp ao thôn Đoài Giáp và ao Cam Thịnh, xã Đường Lâm; Dự án tu bổ, tôn tạo Đình, Đền Phú Nhi, phường Phú Thịnh và Dự án cải tạo, nâng cấp Trung tâm Văn hoá - Thể thao thị xã, hạng mục: Trạm biến áp, hệ thống thông gió, trang thiết bị và nội thất.

Phan Thanh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t