Cử tri đề nghị tăng đại biểu chuyên trách HĐND quận, thị xã (14:31 03/03/2021)


HNP - Sáng 03/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thành phố Hà Nội - đơn vị bầu cử số 1, đã tiếp xúc cử tri các quận: Ba Đình; Hoàn Kiếm, Tây Hồ trước kỳ họp thứ Mười một, Quốc hội khóa XIV. 

Toàn cảnh hội nghị


Tại hội nghị tiếp xúc, sau khi thông báo dự kiến chương trình, thời gian diễn ra kỳ họp thứ Mười một, Quốc hội khóa XIV; Báo cáo trả lời kiến nghị cử tri tại kỳ tiếp xúc trước, cử tri quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ đã phát biểu bày tỏ sự đồng tình, đồng thời nêu một số kiến nghị, đề xuất. 
 
Cử tri Đặng Thị Mai Hòa, phường Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình phát biểu tại hội nghị
 
Cử tri Đặng Thị Mai Hòa, Phường Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình bày tỏ cảm xúc cách đây 61 năm khi bà tròn 18 tuổi và lần đầu đi bầu cử Quốc hội khóa 2. Đến nay Quốc hội đã qua 14 khóa, để lại nhiều dấu ấn và không thế lực thù địch nào có thể chống phá. Đó là sự khẳng định trong lãnh đạo của Đảng. Đại hội XIII của Đảng đã thành công tốt đẹp như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định, qua đó cho thấy niềm tự hào và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng vào sự phát triển của đất nước. 5 năm qua, Quốc hội khóa XIV đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, năng động, nâng cao hiệu quả giám sát và được cử tri ghi nhận, phù hợp với ý chí nguyện vọng của nhân dân. Trong khó khăn, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc đã giúp đất nước kiểm soát dịch bệnh, đem lại cuộc sống bình an cho nhân dân.
 
Cử tri Bùi Thị Bích Phượng, phường Bưởi, Quận Tây Hồ nêu vấn đề, từ 01/7/2021, Hà Nội thực hiện chính quyền đô thị, vì vậy, đề nghị đoàn ĐBQH Hà Nội và lãnh đạo thành phố quan tâm kiểm tra giám sát các sở ngành trong tham mưu ban hành các văn bản để thực hiện bố trí, sắp xếp cán bộ phường dôi dư sao cho phù hợp khi không còn HĐND phường. “Dân số của Hà Nội rất đông, không có HĐND phường cho nên cần tăng số đại biểu HĐND quận, thị xã hoạt động chuyên trách để gần dân, sát dân, lắng nghe dân trong đại diện cho quyền lợi chính đáng của cử tri, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả của HĐND các cấp thành phố” - Cử tri Bùi Thị Bích Phượng kiến nghị. 
 
Cử tri Bùi Thị Bích Phượng, Phường Bưởi, Quận Tây Hồ phát biểu tại hội nghị
 
Cử tri Chử Bá Điệp, Phường Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm bày tỏ mong muốn Chính phủ trong nhiệm kỳ mới chỉ đạo, có cách làm sáng tạo, có chính sách mới tập trung cho tháo gỡ khó khăn, phát triển kinh tế du lịch, dịch vụ do ảnh hưởng của dịch bệnh, hỗ trợ doanh nghiệp, tạo thêm nhiều việc làm cho người dân. Cải cách thủ tục hành chính, loại bỏ thủ tục phiền hà cho nhân dân, doanh nghiệp.
 
Cử tri Nguyễn Quyết Thắng, Phường Hàng Mã, Quận Hoàn Kiếm cho rằng, thành công rực rỡ của Đại hội XIII của Đảng đã làm nức lòng cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, đồng bào cả nước và vang dội trên trường quốc tế. Kết quả bầu Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị là thể hiện sự đoàn kết nhất trí cao độ, đáp ứng nguyện vọng nồng nàn thiết tha của nhân dân, đảng viên và toàn dân tộc ta. “Cử tri xin chúc Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng có nhiều sức khỏe để cống hiến, đóng góp công sức, trí tuệ phục vụ nhân dân, phục vụ Đảng nhiều hơn nữa, vững tay chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam tiến lên trên con đường XHCN với khát vọng vô bờ bến của dân tộc đến tương lai rực rỡ là độc lập, tự do, dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh” - Cử tri Nguyễn Quyết Thắng nói, đồng thời bày tỏ mong muốn cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 chọn được người xứng tầm, có năng lực. Sau đại hội XIII, dân càng tin Đảng và theo Đảng, do đó mong cuộc bầu cử sẽ chọn được đại biểu có tâm, có tài vì một Việt Nam hùng cường, hạnh phúc.
 
Cử tri quận Hoàn Kiếm phát biểu tại hội nghị
 
Cử tri Nguyễn Văn Hiệp, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm cho biết hàng triệu người đã rất quan tâm và theo dõi đại hội XIII của Đảng. Cử tri và nhân dân rất vui mừng khi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tiếp tục trúng cử Tổng Bí thư. Điều đó thể hiện sự tha thiết nguyện vọng của nhân dân và cán bộ đảng viên hiện nay, đã nâng tầm vị thế, củng cố lòng tin vững chắc của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.  
 
Trân trọng cảm ơn các ý kiến đóng góp của cử tri, Trung tướng Trần Việt Khoa, Đoàn ĐBQH Hà Nội cho biết sẽ tiếp thu đầy đủ và chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định.

Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t