Phú Xuyên chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho ngày hội giao quân 2021 (15:07 26/02/2021)


HNP - Theo kế hoạch, ngày 27/02, cùng với các địa phương trong Thành phố sẽ tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2021, tiễn thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ngày giao, nhận quân của huyện Phú Xuyên đã cơ bản hoàn tất. Toàn bộ thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) đã sẵn sàng cho ngày hội giao quân.

Chuẩn bị cho công tác giao quân của huyện Phú Xuyên


Năm 2021, huyện Phú Xuyên được giao tuyển chọn 170 tân binh lên đường nhập ngũ và công an nghĩa vụ. Các tân binh của huyện được biên chế về các đơn vị Trung đoàn 692/fBB301/Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Lữ đoàn Công binh 299/Bộ Tư lệnh Quân đoàn 1; Lữ đoàn Công binh 28/Quân chủng Phòng không Không quân; Đoàn Nghi lễ 781/Bộ Tổng Tham mưu; Lữ đoàn 205/BTL TT-LL và Trung tâm huấn luyện công an nghĩa vụ Thành phố. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị tuyển quân trên địa bàn huyện đang diễn ra hết sức khẩn trương, nhanh gọn, đảm bảo thực hiện đúng quy định Luật nghĩa vụ quân sự. Tất cả những thanh niên được phát lệnh gọi đều rất phấn khởi và đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân.
 
Để triển khai thực hiện tốt công tác tuyển quân năm nay, cấp ủy, chính quyền huyện Phú Xuyên đã chỉ đạo kiện toàn Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) các cấp và Hội đồng khám sức khỏe NVQS huyện; đồng thời, ra Nghị quyết, Chỉ thị và các văn bản sớm giao chỉ tiêu tuyển quân cho các địa phương cơ sở; phân công nhiệm vụ phụ trách theo dõi, chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn giúp đỡ cơ sở trong tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; gắn tuyển quân với tạo nguồn quân nhân dự bị và tạo nguồn cán bộ cơ sở. Chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; về Luật Nghĩa vụ quân sự và các văn bản về công tác tuyển quân. Phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp; quản lý chặt chẽ công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; quá trình thực hiện bảo đảm dân chủ, công khai, công bằng, đúng luật. Đặc biệt là thường xuyên làm tốt công tác bồi dưỡng nguồn công dân nhập ngũ có chất lượng tốt, nhất là về chính trị để tạo nguồn phát triển đảng viên bảo đảm chất lượng đúng quy định và phối hợp tốt với đơn vị nhận nguồn, nắm tình hình phấn đấu của quân nhân là đảng viên trước khi nhập ngũ để rút kinh nghiệm, điều chỉnh tạo nguồn phù hợp. Thực hiện tốt công tác động viên công dân lên đường nhập ngũ và đón nhận, thực hiện tốt chính sách đối với quân nhân hoàn thành nghĩa vụ tại ngũ trở về địa phương, tạo động lực khuyến khích thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ hăng hái tham gia khám tuyển và tình nguyện lên đường nhập ngũ.
 
Hội đồng khám sức khỏe NVQS huyện cũng đã xây dựng kế hoạch cụ thể, triển khai thực hiện tốt các quy định về công tác khám tuyển chuẩn bị tốt về nhân lực, phương tiện y tế và áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để khám, đánh giá, kết luận chính xác sức khỏe của công dân; phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, nhân viên các trạm y tế xã, thị trấn trong thực hiện nhiệm vụ khám sơ tuyển cho công dân, tuyển chọn được các công dân đủ điều kiện tiếp tục tham gia khám tuyển tập trung cấp huyện; qua khám tuyển, Hội đồng khám sức khỏe NVQS huyện đã kết luận và lựa chọn được những thanh niên đủ tiêu chuẩn để tham gia nhập ngũ đợt này.
 
Được biệt, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho ngày hội giao quân năm nay, UBND huyện Phú Xuyên đã có Kế hoạch số 77/KH-UBND ngày 19/02/2021 về tổ chức Lễ giao, nhận quân trong điều kiện dịch bệnh Covid-19. Trong đó, UBND huyện đã yêu cầu Ban CHQS huyện phối hợp với các ngành đoàn thể chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất đảm bảo thực hiện bố trí sân bãi, chuẩn bị trang thiết bị âm thanh loa đài, trang trí, khánh thiết, khẩu hiệu, cổng vinh quang, đồng thời, chuẩn bị phương án dự phòng khi trời mưa. Phối hợp với UBND các xã, thị trấn nắm chắc diễn biến tư tưởng, quân số, cùng với đơn vị nhận quân thống nhất bổ sung, thay thế kịp thời, bảo đảm đúng số lượng theo chỉ tiêu trên giao; huy động lực lượng dân quân tham gia bố trí theo sơ đồ và bảo đảm an ninh, kiểm soát quân sự; giải quyết vướng mắc trong quá trình giao, nhận quân. Công an huyện xây dựng kế hoạch cụ thể bảo đảm tốt an ninh, an toàn buổi lễ giao quân, chỉ đạo công an các xã có biện pháp không để người dân, gia đình, người thân của công dân nhập ngũ tiễn chân về địa điểm giao quân; hướng dẫn và giải tỏa giao thông không để ùn tắc, tập trung đông người xảy ra, tổ chức lực lượng dẫn đường cho xe các đơn vị nhận quân.
 
Đồng thời, huyện cũng chỉ đạo Bệnh viện huyện, Trung tâm Y tế huyện chuẩn bị phương tiện sẵn sàng cấp cứu, xử lý tình huống xảy ra tại buổi lễ giao, nhận quân; thực hiện tốt việc phun khử khuẩn khu vực tổ chức lễ giao, nhận quân, tổ chức xét nghiệm Sars-CoV-2 cho 100% công dân nhập ngũ, có kết quả xét nghiệm trước 2 ngày diễn ra lễ giao, nhận quân, tổ chức kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn đối với tất cả mọi người vào trong sân vận động dự lễ, nếu phát hiện người có dấu hiệu nghi ngờ mắc dịch bệnh đưa vào Trung tâm y tế huyện để khám sàng lọc và cách ly theo dõi. Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện chuẩn bị băng rôn, khẩu hiệu, trang trí, tăng thời lượng tuyên truyền về nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh trước, trong và sau lễ giao, nhận quân; Luật NVQS năm 2015, Nghị định 120/2013/NĐ-CP ngày 09/10/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu.
 
UBND các xã, thị trấn tổ chức việc cấp quân trang cho công dân, làm tốt công tác tuyên truyền đến nhân dân, gia đình, người thân của công dân nhập ngũ không tiễn chân công dân nhập ngũ về huyện để bảo đảm phòng chống dịch bệnh; ngày giao quân đưa công dân nhập ngũ đi theo đoàn đến sân vận động huyện. .
 
Với sự chuẩn bị chu đáo của các cấp, các ngành từ huyện tới cơ sở, cùng với tinh thần quyết tâm của mỗi thanh niên trước ngày lên đường, Phú Xuyên đã sẵn sàng cho buổi lễ giao quân năm 2021 theo đúng kế hoạch đề ra.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t