Sóc Sơn: Tập huấn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp (09:51 25/02/2021)


HNP - Chiều 24/02, Ủy ban bầu cử huyện Sóc Sơn đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Quang cảnh hội nghị


Tại hội nghị, các đại biểu đã được các đồng chí lãnh đạo Ủy ban bầu cử của huyện truyền đạt, hướng dẫn nội dung cơ bản về quy trình, 5 bước hướng tới bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó, Huyện đã hoàn thành bước 1 tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để thỏa thuận về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND.
 
Hiện nay, huyện đang tiếp tục triển khai bước 2 và các bước còn lại thực hiện theo đúng thời gian quy định, hướng dẫn của cấp trên. Qua đó, các đại biểu nắm rõ nội dung, trình tự, thủ tục đối với việc giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp, nội dung cơ bản bước 3 về tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 2 để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND; Bước 4 về tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND. Bước cuối cùng là tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 3 để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Tiếp đó, các đại biểu còn được thông tin hướng dẫn nghiệp vụ kiểm tra, giám sát công tác bầu cử của MTTQ Việt Nam các cấp

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Nam Hà, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy yêu cầu 10 tổ công tác của Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp của huyện Sóc Sơn, nhiệm kỳ 2021-2026 thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể ngay trong thời gian này: Các tổ công tác tăng cường việc theo dõi chỉ đạo cơ sở, để nắm bắt được dư luận xã hội, đặc biệt địa bàn, khu vực có tiềm ẩn điểm nóng, có nguy cơ phát sinh điểm nóng, đồng thời, bắt đầu triển khai công tác thông tin tuyên truyền về cuộc bầu cử này. Song song với đó, toàn huyện tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, chỉ đạo thành công nhiệm vụ bầu cử và nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của huyện theo kế hoạch năm 2021 đã đề ra.

Đức Khiêm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t