Quận Hà Đông: Sẵn sàng cho ngày hội lên đường bảo vệ Tổ quốc (09:53 25/02/2021)


HNP - Cùng với 30 quận, huyện, thị xã của Thành phố Hà Nội, những ngày này, lực lượng vũ trang quận Hà Đông đang tích cực chuẩn bị cho ngày hội giao quân năm 2021 sẽ diễn ra vào ngày 27/02 tới đây. 

Lãnh đạo phường Dương Nội, quận Hà Đông gặp mặt tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ


118 công dân sẵn sàng 
 
Theo quyết định của UBND TP, năm nay, quận Hà Đông được giao 85 chỉ tiêu công dân nhập ngũ vào Quân đội và 33 chỉ tiêu công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Ngay sau khi có chỉ đạo của UBND Thành phố và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội về việc giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ năm 2021, Đảng ủy, Ban CHQS quận Hà Đông đã chủ động tham mưu cho Thường trực Quận ủy, UBND quận, Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận ban hành các văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Ban CHQS quận phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong quận đẩy mạnh công tác tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về Luật Nghĩa vụ quân sự cho đông đảo thanh niên và các tầng lớp nhân dân. Thực hiện sự chỉ đạo của Quận ủy, Ban CHQS quận hướng dẫn các địa phương tiếp tục thực hiện tròn khâu trong công tác tuyển quân năm 2021; chuyển giao nhiệm vụ thâm nhập “3 gặp, 4 biết” từ đơn vị nhận quân về địa phương với phương châm “Tuyển người nào, chắc người đó”. Đồng thời, quận đã giao chỉ tiêu cho các phường, quyết định điều khám sức khỏe và hướng dẫn việc thực hiện tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021. 
 
UBND quận đã chỉ đạo Ban CHQS quận phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế quận hướng dẫn Ban CHQS 17 phường, các cơ quan tổ chức về việc rà soát báo cáo nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2021. Cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương quán triệt và thực hiện triệt để việc phát huy dân chủ trong công tác tuyển quân; chú trọng làm tốt các bước xét duyệt ngay từ cơ sở, đảm bảo đúng quy định và đúng luật.
 
Năm 2021, toàn quận có 10.034 công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, trong đó, có 5 công dân miễn gọi nhập ngũ; 7.902 công dân tạm hoãn gọi nhập ngũ và đủ điều kiện sơ tuyển trực tiếp về sức khỏe là 2.127 nam công dân. Các phường tiến hành rà soát, chọn 255 thanh niên đủ điều kiện tham gia khám sức khỏe tại quận, kết quả đã có 197 công dân đạt sức khỏe, chiếm 77%, trong đó, có 48,24% công dân đạt điều kiện về sức khỏe có trình độ đại học, cao đẳng và THCN. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận đã duyệt hồ sơ của 85 thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ năm 2021. Nhìn chung, số thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ của quận đều đảm bảo về độ tuổi, chất lượng sức khoẻ, trình độ văn hoá; trong đó, có 43 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Các thanh niên ưu tú quận Hà Đông tình nguyện lên đường bảo vệ tổ quốc đã được quận Hà Đông tổ chức lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận chỉ đạo các phường làm tốt các công tác phát lệnh nhập ngũ bảo đảm đúng luật định; tất cả số thanh niên trong diện nhập ngũ năm 2021 trên địa bàn quận đã nhận lệnh. 
 
Đảm bảo an toàn trước dịch bệnh
 
Những ngày này, các cấp, ngành và các hội, đoàn thể của 17 phường trên địa bàn quận đều đang tổ chức thăm hỏi, gặp mặt, tặng quà động viên các nam công dân chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2021. Tại các buổi gặp mặt, đại diện tân binh nhập ngũ năm nay đã cùng trao đổi, hứa quyết tâm rèn luyện, phấn đấu, hoàn thành nhiệm vụ được địa phương và đơn vị giao cho. Cũng trong buổi gặp mặt, lãnh đạo các phường đã động viên các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, mong muốn các em luôn gìn giữ và phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành trong môi trường quân ngũ. Cũng trong các buổi gặp mặt, các phường đã khen thưởng những thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, các đoàn thể phường tặng quà động viên các tân binh.
 
Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, dưới sự chỉ đạo sát sao của thành phố, đặc biệt là Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Ban CHQS quận đã tham mưu cho UBND quận chỉ đạo Phòng Y tế, Trung tâm Y tế tổ chức khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 100% số công dân nhập ngũ. Đồng thời khu vực giao nhận và toàn bộ các xe đưa đón công dân nhập ngũ sẽ được phun khử khuẩn; tại khu vực giao nhận cũng được chuẩn bị đầy đủ khẩu trang dự phòng, dung dịch sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt đối với 100% quân số, thành phần dự lễ giao nhận quân. Buổi lễ giao nhận quân cũng sẽ được tiến hành nhanh gọn nhưng vẫn đảm bảo đúng quy trình, quy định, đặc biệt là công tác phòng dịch. 
 
Với công tác chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, tin tưởng rằng công tác giao nhận, tiễn đưa các công dân lên đường làm nghĩa vụ với Tổ quốc của quận Hà Đông sẽ thành công tốt đẹp. 

Hoàng Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t