Huyện Thường Tín: Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân (09:28 24/02/2021)


HNP - Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân năm 2021 đã được Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Thường Tín và các ngành của huyện cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho ngày hội tòng quân, tiễn 188 thanh niên của huyện lên đường nhập ngũ, vào sáng 27/02/2021.


Năm 2021, huyện Thường Tín được giao tuyển chọn, gọi 188 công dân lên đường nhập ngũ. Trong đó, có 155 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 33 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Ngay sau khi nhận được chỉ tiêu tuyển quân, Hội đồng NVQS huyện Thường Tín đã tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng Luật Nghĩa vụ quân sự trong nhân dân, nhất là công dân trong độ tuổi nhập ngũ, đồng thời tổ chức kiện toàn Hội đồng NVQS huyện và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Hội đồng NVQS huyện, tham mưu cho UBND các cấp tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ theo đúng Luật Nghĩa vụ quân sự. Ban CHQS các xã, thị trấn đã phát huy tốt vai trò tham mưu cho Hội đồng NVQS xã, thị trấn trong tổ chức thực hiện quy trình các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, làm tốt công tác đăng ký, quản lý thanh niên tuổi 17 và tuổi sẵn sàng nhập ngũ, qua đó nắm chắc về sơ yếu lý lịch, chính trị, đạo đức, trình độ học vấn, tâm tư, nguyện vọng của từng thanh niên và gia đình. Các thành viên trong Hội đồng đã nêu cao tinh thần trách nhiệm tổ chức khám tuyển, phân loại sức khỏe của công dân theo đúng tiêu chuẩn quy định, niêm yết công khai về tiêu chuẩn tuyển chọn, danh sách thanh niên đủ điều kiện khám tuyển, danh sách tạm miễn, tạm hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự theo đầu mối các thôn xóm. Ban CHQS huyện đã phân công cán bộ, nhân viên trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra, giúp đỡ các xã, thị trấn thực hiện nhiệm vụ.
 
Trên cơ sở kết luận về sức khỏe của Hội đồng khám tuyển, cơ quan quân sự huyện phối hợp với công an và các cơ quan chức năng rà soát về chính trị, đạo đức của công dân sẵn sàng nhập ngũ, chỉ đạo các đơn vị thực hiện đúng hướng dẫn của các cấp về thực hiện “3 gặp, 4 biết”, tổ chức hiệp đồng chặt chẽ về thời gian, địa điểm giao nhận quân, đồng thời rà soát đề nghị cấp ủy địa phương tổ chức bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho đoàn viên, thanh niên ưu tú trước khi nhập ngũ. Trên cơ sở kết quả thâm nhập, chốt quân số với các đơn vị, Hội đồng NVQS huyện đã chủ động hoàn chỉnh hồ sơ, chốt quân số tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện ra quyết định gọi công dân nhập ngũ vào các đơn vị gồm: Trung đoàn BB692/Sư đoàn BB301 Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Sư đoàn Bộ binh 308/Quân đoàn 1; Lữ đoàn pháo binh 45/BTL Pháo binh; Trường Trung cấp kỹ thuật Công binh/Bộ tư lệnh Công binh. Sau phát lệnh nhập ngũ, bước đầu tình hình tư tưởng của các thanh niên và gia đình đều sẵn sàng lên đường nhập ngũ.
 
Em Nguyễn Trọng Hải, ở thôn Nhân Hiền, xã Hiền Giang là một trong những thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ tâm sự: Lên đường nhập ngũ vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm của mỗi thanh niên chúng em, tự hào được tiếp bước truyền thống cha anh đi trước, là một thanh niên được sống và học tập trong thời kỳ đất nước thanh bình, ổn định, phát triển, cũng như bao thanh niên khác, em nhận thức rõ việc lên đường nhập ngũ là trách nhiệm, là nghĩa vụ và cũng là quyền lợi của mỗi thanh niên. Khi vào quân ngũ, em sẽ quyết tâm học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thanh xuất sắc nhiệm vụ được giao, không sợ khổ, không sợ khó, thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật để xứng đáng với niềm tin yêu của địa phương, gia đình và phát truyền thống tốt đẹp của anh Bộ đội cụ Hồ.
 
Điểm đặc biệt trong đợt giao quân năm nay diễn ra giữa thời điểm dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp. Vì vậy, huyện Thường Tín đã xây dựng kế hoạch cụ thể nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho tân binh và tổ chức lễ giao nhận quân nhanh gọn, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đảm bảo an toàn. Các cơ quan, đơn vị nắm chắc tình hình di biến động số công dân đã nhận lệnh, nhận quân trang; kịp thời xử trí các tình huống phát sinh. Cùng với đó, các xã, thị trấn chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để bảo đảm tốt nhất cho ngày hội giao quân. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho các gia đình có thân nhân nhập ngũ thực hiện việc đưa tiễn tại địa phương, các gia đình không thực hiện việc đưa tiễn thanh niên tại huyện, làm tốt công tác tuyên truyền về luật nghĩa vụ quân sự, quyền và trách nhiệm của công dân nhập ngũ xây dựng quân đội và bảo vệ tổ quốc trên hệ thống truyền thanh, qua băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền, tạo không khí vui tươi, phấn khởi để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ, đồng thời chuẩn bị phương tiện để đưa các thanh niên lên đường nhập ngũ. Đồng thời, huyện cũng đã giao Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức lấy mẫu xét nhiệm Covid-19 cho 100% tân binh nhập ngũ, có kết quả xét nghiệm trước 2 ngày diễn ra Lễ giao, nhận quân; tổ chức kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn đối với tất cả mọi người vào Sân vận động dự Lễ.
 
Trong khí thế của mùa xuân mới, ở các địa phương, các đồng chí lãnh đạo huyện, các xã, thị trấn cùng các ban, ngành, đoàn thể đã đến các gia đình thăm hỏi, động viên, nắm tình hình thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, đồng thời, chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho ngày giao, nhận quân đạt kết quả tốt. Đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân của huyện Thường Tín đang được chuẩn bị khá chu đáo, các thanh niên trúng tuyển đều có tinh thần rất vui vẻ, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc để góp phần xây dựng Quân đội ngày càng vững mạnh, củng cố quốc phòng - an ninh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa và xây dựng quê hương Thường Tín ngày một giàu đẹp hơn.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t