Quận Long Biên xét nghiệm Covid-19 cho các trường hợp đi về từ vùng có dịch (20:45 20/02/2021)


HNP - Sáng 20/02, quận Long Biên đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm PCR cho những người đi từ vùng có dịch Covid-19, gồm: Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Hòa Bình, Hà Giang, Điện Biên, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Gia Lai trở về địa bàn sau thời gian nghỉ Tết.  

Lấy mẫu xét nghiệm người đi từ vùng dịch


Cụ thể, những người từng đi, đến, về từ huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) từ 15/01 đến nay; người đi từ các địa phương khác của tỉnh Hải Dương về từ 0 giờ ngày 2/2; người đi từ các ổ dịch của 11 tỉnh, thành phố có dịch. Ngay trong ngày, đã lấy mẫu xét nghiệm 250 người thuộc nhóm trường hợp trên.

Trong các ngày tới, quận yêu cầu Trạm Y tế của 14 phường trên địa bàn tiếp tục vận động, tuyên truyền để những người dân đi về từ vùng dịch tiếp tục khai báo y tế và thực hiện sớm việc lấy mẫu xét nghiệm Sars-CoV-2. 
 
Tổ giám sát cộng đồng giám sát một quán ăn tại Đức Giang
 
Bên cạnh việc rà soát, giám sát lấy mẫu xét nghiệm người trở về từ vùng dịch, lực lượng chức năng của quận đã xử phạt 04 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 2 triệu đồng một trường hợp. Lực lượng trật tự đô thị ra quân tuyên truyền nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm chỉ đạo phòng chống dịch của Thành phố. MTTQ và các tổ giám sát cộng đồng đã tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống trên các tuyến phố. Nhìn chung, các cơ sở triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành Y tế. Nhân viên phục vụ đều đeo khẩu trang, có bố trí nước sát khuẩn, bố trí khoảng cách giữa các bàn ăn xa nhau, việc lắp tấm chắn giữa các bàn có khoảng cách dưới 2m cũng được bổ sung tại nhiều quán ăn.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t