Quận ủy Long Biên quyết liệt chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 (19:41 09/02/2021)


HNP - Trước diễn biến phức tạp về tình hình dịch bệnh Covid-19, sáng 09/02, Ban Thường vụ Quận ủy Long Biên đã họp và chỉ đạo quyết liệt một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, sẵn sàng đáp ứng hiệu quả với mọi tình huống dịch có thể xảy ra trên địa bàn. 


Trong thời gian qua, quận Long Biên đã triển khai kịp thời các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và Thành phố với tinh thần khẩn trương truy vết, khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm các trường hợp nghi nhiễm bệnh hoặc tiếp xúc gần, các trường hợp đi về từ vùng dịch; đảm bảo mọi nguồn lực, phương án đáp ứng với từng tình huống dịch theo phương châm “4 tại chỗ”. Công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quận có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, các tổ chức xã hội và nhân dân. Từ ngày 27/01 - 08/02/2021, trên địa bàn quận Long Biên chưa ghi nhận có ca bệnh Covid-19; có 36 trường hợp F1, 439 trường hợp F2, 976 trường hợp đi về từ vùng dịch tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, các trường hợp này đều được xét nghiệm, cách ly y tế và theo dõi sức khỏe theo đúng quy định.
 
Tuy nhiên, hiện tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp ở các địa phương khác do chủng virus SARS-CoV-2 biến thể có khả năng lây nhanh hơn 70% so với chủng cũ; thời điểm gần Tết Nguyên đán nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, khó khăn trong kiểm soát thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và kiểm soát người nhập cảnh trên địa bàn; tại một số địa điểm tập trung đông người vẫn còn hiện tượng người dân không đeo khẩu trang, nguy cơ dịch bệnh trên địa bàn là rất lớn. Vì vậy, Bí thư Quận ủy Đường Hoài Nam yêu cầu hệ thống chính trị quận và cơ sở không chủ quan, sơ suất trong công tác phòng, chống dịch. Tập trung thực hiện nghiêm túc nội dung các văn bản chỉ đạo của Thành phố, làm tốt công tác tuyên truyền tới nhân dân qua tất cả các kênh thông tin của quận, nhất là thông điệp 5K, sử dụng ứng dụng Bluezone… Siết chặt quản lý người nhập cảnh, nhập cư gắn với nắm chắc tình hình người nước ngoài, nhất là người nước ngoài cư trú trái phép trên địa bàn, nâng cao trách nhiệm người dân trong tố giác người nhập cảnh trái phép, người đi về từ vùng dịch nhưng không khai báo y tế trên địa bàn. Đặc biệt, triển khai các giải pháp theo quy trình, phấn đấu hoàn thành truy vết xong trước 04 giờ kể từ khi phát hiện, sẵn sàng đáp ứng trang thiết bị, vật tư, phương tiện, lực lượng, phương án khi có tình huống dịch xảy ra đảm bảo nhanh nhất, chính xác, hiệu quả nhất. Đồng thời, chuẩn bị triển khai điểm cách ly tập trung dự phòng trên địa bàn quận.
 
Chủ tịch UBMTTQ Quận Vũ Thị Thành trao tặng 20 triệu đồng cho cơ sở bảo trợ xã hội thực hiện công tác phòng chống dịch.
 
* Ngay trong chiều nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Long Biên đã tiến hành giám sát công tác phòng chống dịch Covid-19 tại cơ sở bảo trợ xã hội chùa Bồ Đề, phường Bồ Đề, quận Long Biên. Qua giám sát cho thấy cơ sở bảo trợ xã hội đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, phòng chống dịch bệnh và chuẩn bị tốt tết cổ truyền tại cơ sở bảo trợ xã hội. Trưởng đoàn giám sát Vũ Thị Thành đề nghị cơ sở bảo trợ xã hội tiếp tục thực hiện tốt phòng chống dịch bệnh gắn với chuẩn bị chu đáo cho các đối tượng bảo trợ dịp tết cổ truyền.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận trao tặng 20 triệu đồng cho cơ sở bảo trợ xã hội chùa Bồ Đề trích từ nguồn kinh phí vận động ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. 
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ngô Mạnh Điềm trao quà tặng cán bộ, bác sĩ TTYT Quận
 
* Cũng trong chiều nay, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ngô Mạnh Điềm đã đến kiểm tra, động viên các đơn vị phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 gồm Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Trung tâm y tế Quận, Bệnh viện Tâm thần Hà Nội. Nhân dịp năm mới, lãnh đạo quận chúc tập thể cán bộ, bác sĩ, nhân viên các đơn vị tiếp tục giữ sức khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo phục vụ tốt sức khỏe của nhân dân trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Tập trung nhân lực, vật lực, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống của dịch. Các cơ sở y tế cần quyết tâm cao độ, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm Covid-19 trong các cơ sở khám, chữa bệnh.
 
LĐLĐ Quận trao quà hỗ trợ công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Trường MN Gia Thượng
 
* Với mục tiêu tất cả đoàn viên và người lao động đều có Tết, Liên đoàn Lao động quận đã thành lập 3 đoàn đi thăm, tặng quà trực tiếp cho người lao động tại các đơn vị. Để chung tay cùng cả nước phòng chống dịch, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, thay bằng việc tổ chức các chuyến xe đưa CNLĐ về quê đón Tết như hằng năm, LĐLĐ Quận đã hỗ trợ 98 CNLĐ đăng ký chuyến xe về quê đón Tết bằng tiền mặt với tổng số tiền 58,4 triệu đồng, trao 234 suất quà cho CNLĐ với tổng số tiền 218 triệu đồng.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t