Kiểm tra việc thực hiện Điều lệ Đảng tại Quận uỷ Long Biên (21:43 27/01/2021)


HNP - Sáng 27/01, Đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đã triển khai Quyết định kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ theo Điều 30, Điều 32 Điều lệ Đảng đối với Ban Thường vụ Quận ủy Long Biên.  

Đoàn kiểm tra tại Quận uỷ Long Biên


Đây là cuộc kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy nhằm đánh giá ưu điểm, hạn chế trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, qua đó, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng đối với Ban Thường vụ Quận ủy, UBKT Quận ủy Long Biên. Trưởng đoàn kiểm tra Thành ủy đề nghị Ban Thường vụ Quận ủy Long Biên chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc và đảng viên có liên quan phối hợp thực hiện theo yêu cầu của Đoàn. Trong thời gian 45 ngày kể từ ngày triển khai quyết định, Đoàn kiểm tra Thành ủy tiến hành quy trình, thủ tục kiểm tra theo quy định của Đảng.
 
Bí thư Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam đã tiếp thu ý kiến của đoàn và chỉ đạo các ngành liên quan của quận tham mưu giúp Ban Thường vụ Quận ủy chuẩn bị báo cáo. Đồng thời yêu cầu các tổ chức trực thuộc Quận được lựa chọn chuẩn bị báo cáo, cung cấp tài liệu có liên quan theo kế hoạch của Đoàn kiểm tra để cuộc kiểm tra đạt chất lượng, hiệu quả cao.
 
Hoạt cảnh tái hiện một số sự tích văn hóa dân gian
 
* Cũng sáng nay, Tuổi trẻ quận Long Biên đã tổ chức Chương trình "Ngày hội văn hóa dân gian" dành cho các em thiếu nhi tại Trường Tiểu học Đoàn Kết trên địa bàn Quận. Nhiều nội dung ý nghĩa đã được tuổi trẻ quận thực hiện ở Chương trình như: tổ chức trò chơi "Rung chuông vàng" tìm hiểu văn hóa dân gian; Thi viết thư pháp, nặn tò he; thi bày mâm ngũ quả; các trò chơi dân gian truyền thống kết hợp hiện đại. Đặc biệt, để giúp các em học sinh hiểu rõ về những sự tích xa xưa trong văn hóa người Việt, tại chương trình đã diễn ra cuộc thi gói bánh chưng, giã bánh dầy gắn với trang trí ngôi nhà ngày xuân.

Tại Chương trình, Quận đoàn Long Biên cũng trao tặng những chiếc xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời trao giải cho các đội tham gia cuộc thi gói bánh chưng. Chương trình đã đem lại niềm vui và sự bổ ích cho các em thiếu nhi. Đây là một trong những hoạt động nhân dịp xuân Tân Sửu của tuổi trẻ quận Long Biên.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Vũ Thị Thành chủ trì hội nghị
 
* Chiều cùng ngày, Ủy ban MTTQ quận đã tổ chức triển khai Chương trình phối hợp công tác giữa MTTQ với HĐND, UBND Quận. Theo đó, ngay từ đầu năm, MTTQ Quận sẽ tập trung phối hợp với khối chính quyền tổ chức hiệu quả hội nghị đại biểu nhân dân theo phương hướng đổi mới, thiết thực, tiếp tục hướng về cơ sở, chú trọng giải quyết các vấn đề liên quan đến quy mô, việc thành lập tổ dân phố tại các khu chung cư gắn với đầu tư cơ sở vật chất phục vụ sinh hoạt cộng đồng; giám sát việc thực hiện an sinh, nhất là đối với các đối tượng chính sách, hộ nghèo… trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. MTTQ Quận cũng lựa chọn các lĩnh vực để phân công thành viên giám sát, xây dựng các mô hình dân vận khéo, trọng tâm công tác giải phóng mặt bằng, qua đó thực hiện tốt chủ đề năm 2020 của quận Long Biên đề ra. Đặc biệt, năm 2021 cũng diễn ra cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 nên các cấp mặt trận toàn quận phải chuẩn bị chu đáo các nội dung liên quan đến công tác hướng dẫn quy trình giới thiệu đại biểu, tổ chức hiệp thương đảm bảo chặt chẽ, phát huy vai trò then chốt của cơ quan là đại diện của khối đại đoàn kết toàn dân.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t