Sơn Tây: Tổ chức trao tặng Danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” (15:21 20/01/2021)


HNP - Sáng 20/01, Thị ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ thị xã Sơn Tây tổ chức Lễ trao tặng Danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Đỗ Thị Tùng. Đồng chí Phạm Thị Thanh Mai, Thành ủy viên, Bí thư Thị ủy và đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Chủ tịch UBND thị xã tới dự.

Lãnh đạo thị xã Sơn Tây trao Danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Đỗ Thị Tùng


Mẹ Đỗ Thị Tùng, sinh năm 1936, hiện trú tại thôn Thủ Trung, xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây. Mẹ sinh được 8 người con (gồm 4 con trai và 4 con gái). Mẹ có 2 con trai là liệt sỹ. Với những cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, ngày 09/10/2020, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đã ban hành Quyết định số 1497/QĐ-CTN về việc phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” đối với mẹ Đỗ Thị Tùng. Đây là phần thưởng cao quý, sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với những đóng góp của mẹ và các liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Sơn Tây, Bí thư thị ủy Phạm Thị Thanh Mai bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với sự cống hiến, hy sinh lớn lao của Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Tùng; đồng thời, nhấn mạnh Lễ trao tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng là sự tri ân, biết ơn sâu sắc của Đảng, Nhà nước đối với những đóng góp, hy sinh cao cả của mẹ. Mẹ đã động viên con của mình hăng hái lên đường tòng quân tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu và đã hiến trọn tuổi thanh xuân của mình, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Danh hiệu cao quý này không chỉ là niềm vinh dự của mẹ Tùng và gia đình mà còn là niềm tự hào của Đảng bộ và nhân dân thị xã Sơn Tây. Đồng chí cũng yêu cầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các cơ quan đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội tiếp tục đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, có những việc làm thiết thực hơn nữa quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần của các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

Cũng tại buổi lễ, Học viện Biên phòng đã công bố quyết định nhận phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Tùng đến cuối đời với mức phụng dưỡng 1 triệu đồng/tháng.

Như vậy, trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và các cuộc đấu tranh bảo vệ biên giới, toàn thị xã 145 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý "Mẹ Việt Nam anh hùng", hiện 6 mẹ còn sống. Ghi nhận những đóng góp đó, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã luôn giành cho các gia đình người có công sự quan tâm, giúp đỡ bằng cả vật chất lẫn tinh thần. Hiện nay, 100% các mẹ còn sống đều đang được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng đến cuối đời.


Phan Thanh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t