Hội nghị lần thứ Tám, Ban Chấp hành Đảng bộ quận Bắc Từ Liêm (09:44 18/01/2021)


HNP - Sáng 18/01, Ban Chấp hành Đảng bộ quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị lần thứ Tám, Ban Chấp hành Đảng bộ quận, nhiệm kỳ 2020-2025.

Quang cảnh hội nghị


Năm 2020, quận Bắc Từ Liêm đã cùng lúc vừa làm tốt công tác phòng, chống, không để dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn; tích cực hỗ trợ Nhân dân và các thành phần kinh tế gặp khó khăn do dịch bệnh; vừa chủ động chuyển trạng thái, điều chỉnh kịch bản phát triển kinh tế - xã hội ứng phó với đại dịch Covid-19, bảo đảm an sinh xã hội và tổ chức rất thành công Đại hội các chi bộ, đảng bộ cơ sở tiến tới Đại hội đại biểu quận Bắc Từ Liêm lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025, cùng nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, Thủ đô. 
 
Kết quả đến nay, các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu trong năm 2020 về cơ bản đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Kinh tế của Quận tiếp tục duy trì tăng trưởng, giá trị sản xuất các ngành tăng 13,9% so với cùng kỳ. Thu ngân sách ước đạt 150% dự toán Thành phố giao. Sự nghiệp văn hóa - xã hội, giáo dục - đào tạo, y tế tiếp tục phát triển. Nhất là trong đại dịch Covid-19 quận Bắc Từ Liêm đã phát huy cao độ tinh thần “tương thân tương ái”, không để ai đứng ngoài, không để ai bị bỏ lại phía sau. Rất nhiều mô hình hay, việc làm, nghĩa cử cao đẹp đã được thực hiện. Bắc Từ Liêm được coi là điểm sáng trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của thành phố Hà Nội. 
 
An ninh chính trị tiếp tục được bảo đảm, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống thực sự tiến bộ về mọi mặt, được phản ánh qua kết quả tổ chức thành công đại hội đảng bộ cấp cơ sở và Đại hội Đảng bộ Quận; tạo được không khí chính trị tốt, thực sự là ngày hội lớn của toàn Đảng, toàn dân. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên ngày càng được nâng lên. Hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội có chuyển biến tiến bộ; tiếp tục phát huy vai trò trong tập hợp, đoàn kết Nhân dân, thực hiện dân chủ ở cơ sở; chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên, hội viên và Nhân dân.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Quận ủy Trần Thế Cương lưu ý: Những kết quả đạt được trong năm 2020 rất quan trọng, nhưng vẫn còn nhiều việc lớn, việc khó và những tồn tại, hạn chế, thách thức cần phải thẳng thắn nhận diện, đặc biệt là trong công tác đầu tư xây dựng cơ bản, giải phóng mặt bằng, công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng; công tác kiểm tra, giám sát… Vì vậy, các đại biểu dự hội nghị cần thẳng thắn thảo luận, chỉ rõ nguyên nhân của những bất cập, hạn chế trong năm 2020; chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình hiệu quả của cơ quan, địa phương, đơn vị mình; đề xuất, kiến nghị các nhiệm vụ, giải pháp thiết thực, hiệu quả để đổi mới tư duy, linh hoạt, sáng tạo, nói ít, làm nhiều, nói đi đôi với làm, làm quyết tâm, quyết liệt, làm cho ra sản phẩm cụ thể, tập trung vào những khâu yếu, việc khó để tạo đột phá, khác biệt, tăng tốc, bứt phá ở từng chỉ tiêu, phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ với kết quả cao nhất trong năm 2021. 
 
“Năm 2021, thành phố Hà Nội đã lựa chọn chủ đề công tác là "Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển". Chính vì vậy, yêu cầu các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị của Quận cần siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong Đảng, trong toàn hệ thống chính trị, tăng cường trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, của mỗi cán bộ đảng viên, nhất là trách nhiệm người đứng đầu. Tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được của năm 2020, đoàn kết, thống nhất, nỗ lực triển khai toàn diện các nhiệm vụ năm 2021 ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm, để năm 2021, Đảng bộ, chính quyền quận Bắc Từ Liêm tiếp tục thu được những thành công mới, thắng lợi mới”.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe và cho ý kiến vào các nội dung: Báo cáo kết quả tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2020, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2021; Báo cáo kết quả kiểm điểm của Ban Thường vụ Quận ủy năm 2020; Thông qua 06 chương trình công tác toàn khóa; Quán triệt kế hoạch thực hiện quy định số 234 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về thông tin hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t