Liên đoàn Lao động huyện Ứng Hòa phát động phong trào thi đua năm 2021 (20:56 14/01/2021)


HNP - Ngày 13/01, Liên đoàn Lao động huyện Ứng Hòa tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn huyện lần thứ X, nhiệm kỳ (2018-2023) và tổng kết hoạt động công đoàn năm 2020, triển khai nhiệm vụ, phát động phong trào thi đua năm 2021.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Chí Viễn trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân


LĐLĐ huyện Ứng Hòa hiện quản lý 152 Công đoàn cơ sở, với 5.075 đoàn viên, trong tổng số 5.103 CNVCLĐ. Giai đoạn 2018-2020, Công đoàn các cấp trong toàn huyện đã nỗ lực, cố gắng, phát huy hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Ba năm qua, đã có trên 700 lượt tập thể và cá nhân đạt danh hiệu “Lao động giỏi”, "Chiến sỹ thi đua cơ sở", "Chiến sỹ thi đua cấp Thành phố", “Tập thể Lao động giỏi”, “Tập thể Lao động xuất sắc”; có 1.003 đề tài sáng kiến kinh nghiệm được công nhận và áp dụng rộng rãi, có hiệu quả. Có hơn 200 Công nhân giỏi tuyên dương tại cơ sở, 60 Công nhân giỏi cấp huyện và 03 công nhân xuất sắc đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”. Phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” và thực hiện cuộc vận động xây dựng “Gia đình tiêu biểu”… đã có 8.672 lượt nữ CNVCLĐ được biểu dương ở cơ sở; có 60 tập thể và cá nhân được biểu dương cấp huyện; 2 tập thể và cá nhân được LĐLĐ thành phố tặng Bằng khen chuyên đề. Cuộc vận động xây dựng “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu” đã lựa chọn và biểu dương 50 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu trong hoạt động kỷ niệm ngày Gia đình Việt Nam (28/6), được LĐLĐ thành phố khen thưởng 03 gia đình tiêu biểu xuất sắc.
 
Phong trào “Người tốt, việc tốt” và phát hiện gương điển hình tiên tiến đã có trên 95% CNVCLĐ đăng ký tham gia hưởng ứng. Kết quả 3 năm qua, toàn huyện đã có hơn 300 gương “Người tốt, việc tốt” được Huyện và Thành phố biểu dương. Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” và “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” đã thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tích cực tham gia hưởng ứng. Kết quả có 11 tập thể và 11 cá nhân được LĐLĐ thành phố, UBND huyện và LĐLĐ huyện khen thưởng.

Công tác chăm lo lợi ích cho đoàn viên và người lao động đã có trên 3.750 lượt đoàn viên của 138 CĐCS đã được hưởng lợi ích và một Mái ấm Công đoàn được hỗ trợ… với tổng số tiền trên 860 triệu đồng. LĐLĐ huyện cũng tổ chức chương trình "Tết Sum vầy" hàng năm với nhiều nội dung thiết thực, vui tươi, đầm ấm; Trao 477 suất quà Tết cho đoàn viên, con đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trị giá 246,8 triệu đồng và 100 suất quà trị giá 30 triệu đồng cho công nhân lao động tại các doanh nghiệp chưa có công đoàn. Hỗ trợ 10 đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 13 triệu đồng; trao 09 suất quà trị giá 13,5 triệu đồng cho người lao động bị suy giảm sức khỏe do tai nạn lao động. Đề xuất Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội hỗ trợ 28 suất quà trị giá trên 65 triệu đồng cho giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo và gia đình chiến sỹ biển đảo. Chỉ đạo các CĐCS tổ chức thăm hỏi, động viên và trao quà, trợ cấp cho 3.886 lượt đoàn viên, CNVCLĐ, con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, tết với số tiền 1.026,9 triệu đồng… Năm 2019, LĐLĐ huyện Ứng Hòa vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước; được UBND thành phố Hà Nội tặng Cờ thi đua và công nhận danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc; năm 2020, được Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ thành phố tặng Bằng khen.

Thanh Tú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t