Hội Cựu chiến binh quận Tây Hồ góp phần tích cực vào sự phát triển của địa phương (10:48 15/01/2021)


HNP - Hội Cựu chiến binh (CCB) quận Tây Hồ có gần 4.500 cán bộ, hội viên; sinh hoạt ở 89 chi hội thuộc 10 Hội cơ sở. Nhiều hội viên là tướng lĩnh, sỹ quan cấp cao của Quân đội, Anh hùng LLVTND, được tôi luyện trưởng thành trong các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Phần đông hội viên được đào tạo cơ bản, có học hàm học vị cao, từng đảm nhiệm các cương vị lãnh đạo, chỉ huy cấp chiến lược, chiến dịch nên rất giàu trí tuệ và kinh nghiệm thực tiễn. Trở về cuộc sống đời thường, cán bộ, hội viên luôn gắn bó với cuộc sống của nhân dân, gương mẫu trong mọi lĩnh vực, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền. 

Phó Bí thư TT Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Anh Tuấn trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” năm 2020


Để tăng cường phối hợp hoạt động, Thường trực Hội CCB quận đã chỉ đạo tọa đàm từ chi hội đến cấp Quận hội về “Nâng cao chất lượng Hội CCB phối hợp hoạt động với MTTQ, các đoàn thể chính trị-xã hội, Công an, quân sự” được lãnh đạo địa phương ghi nhận, đánh giá cao. 100% các cấp Hội đã tổ chức tọa đàm sôi nổi với sự tham dự của đông đảo cán bộ, hội viên; đã có 83 bài tham luận thể hiện trách nhiệm tâm huyết, đề xuất được nhiều giải pháp sát thực tỏ rõ quan điểm nhất quán, lòng trung thành của CCB đối với Đảng. Hội cũng đã xây dựng Đề án 01/ĐA về “Nâng cao chất lượng tổ chức, sinh hoạt và hiệu quả hoạt động của chi hội CCB ở khu dân cư”; tổ chức hội nghị tọa đàm với chủ đề “Phát huy vai trò trách nhiệm của chủ tịch Hội CCB cơ sở, trong xây dựng Hội vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và tham gia nhiệm vụ chính trị của địa phương”, thực sự là diễn đàn trao đổi kinh nghiệm thực hiện chức trách của cán bộ các cấp trong xây dựng và hoạt động Hội. 
 
Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện 2 bộ Quy tắc ứng xử của Thành phố, Hội phối hợp tổ chức hội thi “CCB tuyên truyền viên giỏi” từ cơ sở đến quận đạt kết quả tốt, có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Về công tác tuyên truyền, giáo dục; các cấp Hội đã chủ động thông tin thời sự đúng định kỳ cho cán bộ, hội viên; đồng thời quán triệt đầy đủ các nghị quyết của Trung ương và các cấp ủy Đảng. Qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của hội viên. Hầu hết hội viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 
 
Đồng chí Phạm Ngọc Tuấn, Chủ tịch Hội CCB quận cho biết: Thực tiễn cho thấy, quận Tây Hồ có lợi thế cảnh quan đẹp, hấp dẫn. Hồ Tây là “lá phổi” - thắng cảnh đặc biệt của Thủ đô, cùng với đó là 71 di tích lịch sử trên địa bàn đã và đang được các cấp cũng như nhân dân quy hoạch, đầu tư tôn tạo, gìn giữ, phát huy giá trị. Những năm qua, cùng với sự phát triển của Thủ đô; quận Tây Hồ cũng có tốc độ đô thị hóa nhanh. Du lịch văn hóa, du lịch tâm linh trên địa bàn quận thu hút khách ngày càng lớn. Tuy nhiên, trước sự phát triển sôi động đó; trên địa bàn quận cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là gìn giữ, bảo vệ môi trường cảnh quan và ANCT, TTATXH. Đây là hai việc khó, phức tạp, đòi hỏi cả hệ thống chính trị phải vào cuộc với tinh thần chủ động, quyết liệt, trong đó có vai trò gương mẫu của CCB. 
 
Phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền vững mạnh; các cấp Hội thường xuyên vừa tiên phong thực hiện, vừa tuyên truyền, vận động nhân dân gìn giữ, bảo vệ môi trường, thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”… Được Thường trực Quận ủy chỉ đạo, Quận hội đã giao trực tiếp cho 3 Hội CCB phường Bưởi, Thụy Khuê, Xuân La xây dựng mô hình “Tuyến phố CCB phối hợp tự quản về ANCT-TTATXH và văn minh đô thị” ( tuyến phố Trích Sài - Bưởi; Nguyễn Đình Thi - Thụy khuê; Ngõ 28 - Xuân La). Đây là mô hình thực hiện hiệu quả chỉ thị của thành phố về năm “Trật tự và văn minh đô thị”, đã và đang được nhân rộng ở nhiều phường.
 
Tính từ năm 2018 đến nay, Hội CCB quận đã phối hợp với Công an tổ chức 2 lớp tập huấn cho 383 hội viên CCB tham gia bảo vệ ANCT-TTATXH, theo kế hoạch của Hội CCB - CA Thành phố Hà Nội. Kiện toàn đội xung kích tham gia bảo vệ ANCT-TTXH: cấp cơ sở 400 hội viên; cấp quận 50 hội viên. Thường trực Quận hội đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch về “Tăng cường công tác chính trị, tư tưởng, đấu tranh phản bác các thông tin và luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; phối hợp với cơ quan chức năng phòng ngừa ngăn chặn, giải quyết hoạt động tập trung đông người, tuần hành, biểu tình gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Tây Hồ trong tình hình mới”; đồng thời triển khai kế hoạch tháng hành động phòng, chống ma túy và phối hợp mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trên địa bàn quận. Chỉ tính riêng năm 2020, các cấp Hội đã tuyên truyền pháp luật, phòng chống ma túy 34 buổi cho 8.142 người, cung cấp 16 tin cho Công an để điều tra xử lý kịp thời; hòa giải thành 2 vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; gần 270 lượt hội viên phối hợp tuần tra, ngăn chặn, bắt giữ một số vụ tội phạm trộm cắp xe máy, buôn bán ma túy… góp phần gìn giữ phố phường bình yên.
 
Những năm qua, Hội còn hưởng ứng vận động ủng hộ các "Quỹ đền ơn đáp nghĩa", khuyến học, vì người nghèo, đồng bào bị bão lũ thiên tai, Vì biển đảo Tổ quốc…với số tiền hàng tỷ đồng, hàng nghìn kilogam quần áo cũ, giấy bút cho trẻ em vùng sâu, vùng xa huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái và các tỉnh Thanh Hóa, Sơn La, Điện Biên.
 
Đã thành truyền thống, suốt 25 năm qua, các cấp Hội tham gia vận động hàng nghìn gia đình bàn giao đất giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trên địa bàn, trong đó không có gia đình hội viên nào phải cưỡng chế, nhiều cán bộ hội viên gương mẫu đi đầu, tiêu biểu như đồng chí Mai Đức Khánh, Lê Văn Sở, Lê Văn Nghi (phường Phú Thượng)… Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Anh Tuấn đánh giá, lãnh đạo quận cũng như chính quyền và nhân dân rất trân trọng, tin tưởng với những đóng góp thiết thực vào công cuộc xây dựng và phát triển quận của cựu chiến binh trên địa bàn quận. 

Vũ Viết Xô


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t