Hoàng Mai: 05 Mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” (21:00 14/01/2021)


HNP - Ngày 14/01, UBND quận Hoàng Mai tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đối với 05 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng ở các phường Thịnh Liệt, Yên Sở, Đại Kim, Giáp Bát, Mai Động.

Lãnh đạo quận Hoàng Mai trao bằng truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” thân nhân cho các mẹ


Theo đó, 05 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng được truy tặng danh hiệu đợt này gồm có: Bà Nguyễn Thị Thư (phường Thịnh Liệt), bà Nguyễn Thị Lịch (phường Yên Sở), bà Nguyễn Thị Tý (phường Đại Kim), bà Nguyễn Thị Phòng (phường Mai Động), bà Vũ Thị Mít (phương Giáp Bát).
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Hoàng Mai Nguyễn Xuân Phong cho biết, trong những năm qua, quận luôn quan tâm thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng và coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển quận.
 
Quận chỉ đạo các phường rà soát các trường hợp đủ điều kiện xét tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng". Qua quá trình triển khai thực hiện, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội của quận xét duyệt được 76 hồ sơ và đã thực hiện được 5 đợt phong tặng và truy tặng danh hiệu. Bên cạnh công tác lập hồ sơ đề nghị các cấp phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”, quận Hoàng Mai cũng quan tâm tới công tác chăm sóc sức khỏe, thăm hỏi, tặng quà, góp phần nâng cao đời sống gia đình thân nhân của các Mẹ.
 
* Chiều cùng ngày, quận Hoàng Mai tổ chức tổng kết công tác thuế năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Năm 2020, quận Hoàng Mai được Thành phố giao chỉ tiêu thu ngân sách 6.057,94 tỷ đồng, trong đó, Chi cục Thuế quận thực hiện 5.496,9 tỷ đồng. Đây là một nhiệm vụ khó khăn trong bối cảnh tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19. Song, được sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của Quận ủy, UBND quận, Chi cục Thuế quận Hoàng Mai đã tích cực triển khai các giải pháp tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế; đẩy mạnh việc triển khai hóa đơn điện tử đến 99,47% doanh nghiệp và thu thuế qua ngân hàng... Đặc biệt, Chi cục Thuế quận đã phối hợp với các đơn vị, tăng cường kiểm tra, đôn đốc các khoản thu có khả năng thu; đôn đốc, hướng dẫn các cá nhân kinh doanh, phát sinh doanh thu qua các kênh mạng xã hội, bước đầu thu được 4,3 tỷ đồng tiền thuế thu nhập cá nhân.
 
Chủ tịch UBND quận Nguyễn Minh Tâm khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác thuế năm 2020
 
Kết quả, trong năm 2020, quận Hoàng Mai đã thu ngân sách nhà nước đạt 6.328 tỷ đồng, bằng 104,5% dự toán và tăng 51% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, số thu của Chi cục Thuế quận đạt 5.948 tỷ đồng, đạt 108,2% dự toán và tăng 52% so với cùng kỳ năm 2019. Một số khoản thu của Chi cục Thuế quận đạt cao như thu tiền sử dụng đất, đạt 3.364 tỷ đồng, đạt 142% dự toán pháp lệnh và bằng 458% so với cùng kỳ...
 
Năm 2021, quận Hoàng Mai được Thành phố giao chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước là 5.664,4 tỷ đồng, trong đó, Chi cục Thuế thu 5.305,2 tỷ đồng (thu từ tiền sử dụng đất là 2.148 tỷ đồng, thu thuế công thương nghiệp ngoài quốc doanh là 1.275,9 tỷ đồng). Để thực hiện nhiệm vụ này, Chi cục Thuế quận Hoàng Mai sẽ tập trung thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm và 7 nhóm giải pháp, trong đó: thu đúng, thu đủ, thu kịp thời các khoản thu vào ngân sách nhà nước, chú trọng các giải pháp nuôi dưỡng nguồn thu và mở rộng cơ sở thu; triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ tối đa doanh nghiệp, người nộp thuế; kiểm soát chặt chẽ nợ đọng thuế, phấn đấu tỷ lệ nợ không vượt quá 5% tổng thu ngân sách nhà nước...

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t