Quận Hoàn Kiếm ra quân bảo đảm trật tự đô thị, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường (19:21 07/01/2021)


HNP - Sáng 07/01, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Lễ phát động ra quân “Năm an toàn giao thông 2021 và đợt cao điểm bảo đảm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội Xuân 2021”.  


Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân cho biết: Năm 2021 là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước và Thủ đô Hà Nội và đặc biệt là năm tổ chức Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương và Thành phố, quận Hoàn Kiếm đã xây dựng kế hoạch “Đảm bảo trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường năm 2021 và cao điểm là dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, Lễ hội Xuân năm 2021 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm”.
 
Kế hoạch nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của các lực lượng chức năng cũng như của toàn dân trong việc đảm bảo TTĐT, TTATGT, VSMT và sự vào cuộc mạnh mẽ, đồng bộ của cả hệ thống chính trị, gắn trách nhiệm của người đứng đầu và các ban ngành, các cấp chính quyền, trong việc đảm bảo TTĐT, TTATGT, VSMT trên địa bàn quận. Đồng thời tạo sự chuyển biến thực sự và bền vững về TTĐT, TTATGT, VSMT để quận Hoàn Kiếm ngày càng xanh sạch đẹp hơn, tiến tới là đô thị kiểu mẫu, đô thị thông minh của Thủ đô Hà Nội. Đặc biệt, thực hiện công tác đảm bảo TTĐT, TTATGT, VSMT phục vụ tốt các sự kiện lớn diễn ra trong năm đặc biệt là dịp đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.
 
Quận Hoàn Kiếm quyết tâm đạt chỉ tiêu giảm 5% -10% tai nạn giao thông theo cả 3 tiêu chí “số vụ, số người chết, số người bị thương” so với năm 2020, không để xảy ra ùn tắc giao thông quá 30 phút trên địa bàn quận; Xóa 100% điểm và tụ điểm phức tạp về trật tự đô thị; xóa cơ bản các điểm trông giữ xe trái phép; thực hiện phân loại rác tại nguồn tại 18/18 phường, thu gom vận chuyển nhanh, kịp thời rác thải ra khỏi địa bàn quận đạt tỷ lệ 100% đảm bảo TTĐT, VSMT chất lượng cao nhất là tại 12 phố chính, 20 tuyến văn minh đô thị và 5 khu vực trọng điểm, 26 phố thuộc không gian đi bộ khu phố cổ, khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; Kiểm soát 100% các công trình xây dựng, tỷ lệ công trình xây dựng có phép đạt trên 99%, không để xảy ra các vi phạm phức tạp về trật tự xây dựng.
 
Đại diện các đơn vị phát biểu hưởng ứng kế hoạch đảm bảo TTĐT, TTATGT, VSMT
 
Tại lễ ra quân, đại diện các sở, ban ngành đã hưởng ứng kế hoạch của quận và khẳng định quyết tâm cao đảm bảo TTĐT, TTATGT, VSMT của quận. Các lực lượng sẽ tập trung kiểm tra, xử lý các điểm và tụ điểm phức tạp về TTĐT, các điểm trông giữ xe trái phép, thu giá cao, sử dụng quá diện tích. Giải tỏa các chợ xanh, chợ cóc và các trường hợp kinh doanh buôn bán thực phẩm tươi sống, gia cầm, hải sản, rau, củ quả trên hè, lòng đường phố nhất là tại các khu vực giáp ranh giữa các phường, giáp ranh với các quận. Tiếp tục đảm bảo TT, ATGT đường sắt trên địa bàn...Đồng thời, tiếp tục xử lý mái che, mái vẩy, biển quảng cáo, biển hiệu cũ nát vi phạm; bóc xóa quảng cáo rao vặt; phá bỏ bục bệ, cầu dắt xe vi phạm gây mất mỹ quan đô thị. Quận cũng sẽ chấn chỉnh hoạt động không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, không gian đi bộ trong Khu phố cổ Hà Nội, khắc phục các tồn tại (hàng rong, dắt chó, ô tô điện, xe cân bằng..); quản lý tốt không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ.
 
Tiếp tục tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng; kiên quyết xử lý kịp thời, dứt điểm các vi phạm trật tự xây dựng tồn đọng, phấn đấu tỷ lệ xây dựng có phép đạt trên 99%, kiểm soát 100% công trình xây dựng; xử lý trách nhiệm các cán bộ và đơn vị để xảy ra các vi phạm về trật tự xây dựng. Xử lý nghiêm các nhà thầu không che chắn công trình gây bụi bẩn, xả nước thải ra hè, đường, vận chuyển vật liệu và phế thải không đảm bảo quy định gây mất vệ sinh môi trường.
 
Cùng với đó các lực lượng chức năng tập trung triển khai các giải pháp hạn chế ùn tắc giao thông tại các khu vực trọng điểm nhất là khu vực xung quanh không gian các tuyến phố đi bộ. Kiên quyết xử lý các hiện tượng “xe dù, bến cóc” các điểm đón trả khách trái phép, trá hình; các phương tiện xe xích lô, xe ba bánh tự chế, xe ô tô quá khổ... vi phạm; Xử lý phạt, phối hợp chặt chẽ các lực lượng chức năng thực hiện phạt nguội các phương tiện dừng đỗ sai quy định, các trường hợp lái xe khi đã uống rượu bia.
 
Kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm quy định về ATGT; xử lý nghiêm hiện tượng đổ đất thải, phế thải xây dựng ra hè, đường và nơi công cộng. Hướng dẫn nhân dân sắp xếp xe đạp, xe máy có trật tự, ngăn nắp và cấp phép các điểm giao thông tĩnh đảm bảo đúng quy định của thành phố; Thực hiện việc duy tu, sửa chữa và cải tạo hè phố theo phân cấp; hạn chế việc đào hè đã đầu tư cải tạo; rà soát lại hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn, đèn tín hiệu giao thông... để kịp thời kiến nghị sở ngành thành phố lắp bổ sung, thay thế đảm bảo phục vụ tốt công tác tổ chức giao thông trên địa bàn quận.
 
Xây dựng nếp sống văn hóa giao thông, văn minh đô thị: Gắn nội dung đảm bảo trật tự văn minh đô thị, TTATGT năm 2021 với phong trào “Toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa”; cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”; phong trào “Người tốt, việc tốt” gắn với Bộ quy tắc ứng xử nơi cộng cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội; Tiếp tục phát động phong trào hộ kinh doanh mặt phố tự quản hè đường phố với khẩu hiệu “Sạch nhà, gọn phố, đẹp Thủ đô”.
 
Các phương tiện cơ giới chuẩn bị ra quân vệ sinh môi trường
 
Phát biểu tại lễ ra quân, Chủ tịch UBND quận Phạm Tuấn Long cho biết, trong những năm qua, công tác quản lý đô thị luôn được Quận ủy - HĐND - UBND quận Hoàn Kiếm xác định là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng. UBND quận đã xây dựng và triển khai nhiều phương án, kế hoạch về đảm bảo TTĐT, TTATGT, VSMT trên địa bàn quận và đã thực hiện hết sức hiệu quả. Trên địa bàn quận luôn đảm bảo sáng, xanh, sạch đẹp.
 
Phát huy những kết quả và kinh nghiệm đã đạt được trong những năm qua, tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác đảm bảo TTĐT, TTATGT, VSMT, UBND quận yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, UBND 18 phường tập trung thực hiện tốt kế hoạch về TTĐT, TTATGT, VSMT của quận.
 
Để thực hiện tốt kế hoạch, UBND quận yêu cầu UBND 18 phường, các phòng, ban, ngành thuộc quận triển khai ngay việc tổ chức tuyên truyền rộng rãi, tiến hành vận động cán bộ, nhân dân nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc tham gia thực hiện giữ gìn TTĐT, TTATGT, VSMT trên địa bàn góp phần xây dựng quận Hoàn Kiếm giàu đẹp, văn minh.
 
Tổ chức lực lượng tập trung kiểm tra xử lý một cách toàn diện về TTĐT trên địa bàn phường. Kiểm tra xử lý nghiêm các vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, các điểm trông giữ phương tiện trái phép, thu giá cao, sử dụng quá diện tích; giải tỏa triệt để các tụ điểm phức tạp về TTĐT, TTATGT và các điểm trông giữ phương tiện trái phép; xử lý kiên quyết, triệt để các công trình vi phạm trật tự xây dựng...

Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t