Ủy ban MTTQ quận Hoàn Kiếm triển khai Chương trình phối hợp công tác năm 2021 (10:53 31/12/2020)


HNP - Sáng 31/12, Ủy ban MTTQ quận Hoàn Kiếm, khóa XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 tổ chức Hội nghị lần thứ 6 để báo cáo kết quả công tác năm 2020, Chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2021. 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận Lê Hồng Phú phát biểu tại hội nghị


Năm 2020, cùng với làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân, Ủy ban MTTQ quận Hoàn Kiếm đã phát huy tinh thần sáng tạo, tự quản của Nhân dân, triển khai hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Ban vận động Quỹ “Vì Người nghèo” quận đã hỗ trợ 748,8 triệu đồng cho các hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trường hợp bị bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán, ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 và Tháng cao điểm “Vì Người nghèo”. Đồng thời, trích Quỹ “Vì người nghèo” 150 triệu đồng xây dựng Nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo trên địa bàn Thành phố; trích Quỹ “Vì người nghèo” quận 300 triệu đồng và vận động 01 đơn vị 100 triệu đồng hưởng ứng Lễ cao điểm “Vì người nghèo” của Thành phố. Năm 2020, toàn quận đã giảm 15 hộ cận nghèo, đạt 125%; trên địa bàn quận không còn hộ nghèo.
 
Hưởng ứng Lời kêu gọi ủng hộ “Vì biển, đảo Việt Nam”, quận đã thu được hơn 1,3 tỷ đồng; Quỹ phòng, chống Covid-19 hơn 1,6 tỷ đồng tiền mặt cùng nhiều hiện vật để hỗ trợ, ủng hộ các lực lượng, người dân bị ảnh hưởng do dịch. Ngoài ra, cán bộ và Nhân dân quận đã tích cực hưởng ứng ủng hộ Nhân dân các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ gây ra được 3,5 tỷ đồng.
 
Đáng chú ý, Ủy ban MTTQ các cấp quận đã phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh. Trong năm, đã phối hợp tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề “Phát triển kinh tế đêm trên địa bàn quận” được cử tri đánh giá cao; tổ chức Hội nghị “ Đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND với Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân tại 18/18 phường. Ủy ban MTTQ 18 phường đã tập trung giám sát đối với 37 dự án đầu tư trên địa bàn nhất là đối với 6 phường quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm. Ban Thanh tra Nhân ân 18 phường đã giám sát 372 cuộc, phát hiện 113 vụ vi phạm, đã có 90/91 vụ được cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Các Tổ hòa giải cơ sở đã hòa giải thành 25/25 vụ, đạt tỷ lệ 100% vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ Nhân dân.

Năm 2021, thực hiện Chủ đề công tác năm của quận “Kỷ cương - Phát triển”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàn Kiếm xây dựng chương trình phối hợp và thống nhất hành động với các nội dung chính: Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Vận động Nhân dân thi đua lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh của đất nước, trong đó, đẩy mạnh CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”, tiếp tục vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”, Quỹ “Vì người nghèo”, “Tháng cao điểm Vì người nghèo”, hỗ trợ sửa nhà, ủng hộ đột xuất khi xảy ra thiên tai, sự cố nghiêm trọng do Trung ương và Thành phố phát động.

Cùng với đó, thực hiện dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; giám sát và phản biện xã hội; tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí; tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền trong sạch, vững mạnh; Tăng cường đoàn kết quốc tế, mở rộng hoạt động đối ngoại Nhân dân. Ngoài ra, tăng cường củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ Việt Nam quận, phường, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Bùi Hoàng Phan phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Bùi Hoàng Phan đã biểu dương những kết quả MTTQ các cấp quận Hoàn Kiếm đã đóng góp vào thành tích chung của quận. Trong năm 2021, đồng chí yêu cầu Ủy ban MTTQ quận quán triệt triển khai thực hiện Nghị quyết Đảng bộ các cấp, trong đó có Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận và các Chương trình công tác; triển khai các nhiệm vụ công tác của quận, trong đó, có triển khai "nhiệm vụ kép" vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của quận; bắt đầu triển khai công tác bầu của HĐND và UBND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; thực hiện nội dung về chính quyền đô thị; phối hợp với HĐND, UBND cùng cấp thực hiện Quyết định 217, 218 của Trung ương về công tác phối hợp giám sát, phản biện xã hội, trong đó, giám sát thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, việc thực hiện nghị quyết và phản biện việc thực hiện chủ đề công tác của TP và quận, việc bầu cử HĐND và UBND các cấp, việc giám sát công tác cán bộ, nhất là giám sát người đứng đầu

Cùng với đó, thực hiện tốt các CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”, CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", thăm hỏi các gia đình khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán; tiếp tục phát huy sức mạnh Đại đoàn kết toàn dân nắm bắt tâm tư của cán bộ, đảng viên, Nhân dân để tuyên truyền tạo sự đồng thuận trong thực hiện chủ trương của Thành phố và quận như: chủ trương phát triển kinh tế đêm, mở rộng không gian phố đi bộ; tuyên truyền và phát động các đợt thi đua chào mừng các ngày kỷ niệm của đất nước, Thành phố, trong đó có kỷ niệm 60 năm thành lập quận Hoàn Kiếm.

Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t