Thường Tín bàn giao nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo (19:38 30/12/2020)


HNP - Ngày 30/12, huyện Thường Tín đã tổ chức bàn giao tiền hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện năm 2020.

Trao kinh phí hỗ trợ tại xã Dũng Tiến


Trong đợt này, toàn huyện có 6 hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ về xây, sửa nhà ở, trong đó, xã Dũng Tiến có 4 hộ, xã Hà Hồi có 1 hộ, xã Chương Dương 1 hộ. Mỗi hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ 20 triệu đồng. Ngoài số tiền của huyện hỗ trợ, các tổ chức đoàn thể trong xã cùng họ hàng đã hỗ trợ tiền, ngày công lao động giúp các gia đình sớm hoàn thiện nhà.
 
Tại những nơi đến trao tiền hỗ trợ, đoàn lãnh đạo của huyện đã động viên, chúc các gia đình luôn mạnh khỏe, sớm khắc phục mọi khó khăn, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Đồng thời mong muốn cấp ủy, chính quyền các địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo cho các gia đình đối tượng chính sách, hộ nghèo để họ có điều kiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.
 
Được biết, trong năm 2020, huyện Thường Tín hỗ trợ cho 25 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ chính sách người có công với cách mạng xây mới nhà ở, trong đó nguồn Quỹ "Vì người nghèo" của huyện hỗ trợ cho 20 hộ, tổng kinh phí 400 triệu đồng, Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" huyện hỗ trợ 05 hộ Người có công với cách mạng, tổng kinh phí 100 triệu đồng. UBND huyện phối hợp với "Câu Lạc bộ tình người" hỗ trợ 24 hộ, tổng kinh phí 820 triệu đồng. Các hộ được hỗ trợ xây mới nhà ở đều qua xét duyệt, đủ điều kiện, như: Chưa có nhà ở nhưng đã có đất ở hợp pháp, hoặc đã có nhà ở nhưng nhà ở tạm bợ, hư hỏng, dột nát, có nguy cơ sập đổ và không có khả năng tự cải tạo nhà ở. Chưa được hỗ trợ nhà ở từ các chương trình, chính sách hỗ trợ của Nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội khác...

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t