Quận Long Biên tổng kết công tác quốc phòng địa phương (19:01 28/12/2020)


HNP - Chiều 28/12, UBND quận Long Biên đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác quốc phòng địa phương năm 2020; ký kết giao ước thi đua quyết thắng năm 2021.  

Các tập thể được khen thưởng tại Hội nghị


Năm 2020, quận Long Biên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ quân sự, đồng thời, phối hợp với cơ quan Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và các ban, ngành thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; hoàn thành toàn diện công tác quốc phòng, quân sự năm 2020, trong đó, nhiều nhiệm vụ hoàn thành tốt.
 
Cụ thể, đã hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 80 công dân nhập ngũ năm 2020 đảm bảo đúng luật, chất lượng, trong đó, tỷ lệ công dân nhập ngũ có trình độ Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp đạt 30%. Chỉ đạo các phường tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ, hội thao Quốc phòng lực lượng Dân quân tự vệ, hội thao cứu hộ - cứu nạn đạt kết quả cao, an toàn tuyệt đối về mọi mặt. Triển khai duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu, trực phòng không và cứu hộ - cứu nạn. Trong năm, đã chỉ đạo thực hiện 14 đợt/87 ngày trực cao điểm bảo vệ các ngày Lễ, Tết và các sự kiện chính trị quan trọng trên địa bàn với tổng quân số trực 196.620 lượt người. Tập trung chỉ đạo, thực hiện Đại hội nhiệm kỳ Đảng bộ các cấp chặt chẽ, đúng thủ tục, đạt kết quả tốt. Bên cạnh đó, đã đảm bảo kịp thời, đầy đủ vật chất hậu cần cho cho các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất; tập trung đảm bảo tốt hậu cần trong các đợt trực sẵn sàng chiến đấu, tăng cường phòng, chống dịch Covid-19, diễn tập động viên.
 
Với tư tưởng chỉ đạo “Lấy phòng ngừa là chính”, lực lượng quân sự quốc phòng quận Long Biên đã tích cực, chủ động ứng cứu nhanh, kip thời, có hiệu quả, vận dụng phương châm “4 tại chỗ” hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có tình huống xảy ra; tiến hành kiểm tra, rà soát hệ thống đê, kè, hồ, đập, các vùng trũng thấp có nguy cơ ngập úng; các công trình có nguy cơ cao về cháy nổ, sập đổ; các cơ sở sản xuất có nguy cơ rò rỉ hóa chất, tác nhân sinh học độc hại để có biện pháp khắc phục sự cố, xử lý hiệu quả giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản nhà nước, quân đội, Nhân dân. Trong năm, đã huy động lực lượng, phương tiện phối hợp ứng phó, xử lý kịp thời 17 vụ việc hỏa hoạn và tìm kiếm cứu nạn; phát hiện, tham gia vận chuyển và tiến hành hủy nổ an toàn 01 quả bom và 01 đạn cối 120mm tồn sót sau chiến tranh trên địa bàn các phường Ngọc Thụy, Long Biên; đề nghị Bộ Tư lệnh giúp xử lý môi trường vụ cháy tại Cảng Đức Giang, phường Thượng Thanh.
 
Đặc biệt, quận đã thực hiện hiệu quả chính sách ưu đãi đối với người có công và thân nhân có công với cách mạng, như: tham gia tu sửa nghĩa trang liệt sỹ, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; khám bệnh, cấp phát thuốc cho 182 đối tượng chính sách; chi trả trợ cấp mắc bệnh hiểm nghèo cho 51 đối tượng; thực hiện tốt việc xét duyệt hồ sơ theo các Quyết định 142, 62, 49 của Thủ tướng Chính phủ; trao tặng 10 triệu đồng và 1.000 khẩu trang y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19 kịp thời, chặt chẽ.
 
Thực hiện phong trào Thi đua quyết thắng, Ban Chỉ huy quân sự quận Long Biên đã tổ chức triển khai bám sát các phong trào, nội dung, chỉ tiêu thi đua các cấp, trong đó, đã tổ chức tốt các đợt thi đua cao điểm, thi đua đột kích. Gắn các cuộc thi đua với nội dung CVĐ “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”. Qua các đợt thi đua, đã biểu dương, khen thưởng 61 tập thể và 142 cá nhân.
 
Các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2021
 
Tại hội nghị các đơn vị đã ký kết giao ước thi đua năm 2021. Theo đó, phong trào thi đua quyết thắng quận Long Biên, với chủ đề: “Đoàn kết, mẫu mực, kỷ cương, sáng tạo, quyết thắng” tập trung vào nâng cao chất lượng tổng hợp, trình độ và khả năng sẵn sàng chiến đấu và sức chiến đấu của lực lượng vũ trang quận góp phần làm chuyển biến toàn diện, mạnh mẽ, vững chắc tình hình đơn vị; động viên được mọi cán bộ, chiến sỹ ra sức phấn đấu xây dựng lực lượng vũ trang quận vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương trong mọi tình huống, góp phần giữ vững, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi cho kinh tế - xã hội quận phát triển toàn diện, vững chắc.
 
Tại hội nghị, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã tặng Danh hiệu đơn vị tiên tiến cho 01 tập thể; Danh hiệu Đơn vị quyết thắng cho 04 tập thể; Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cho 07 cá nhân đã có thành tích trong phong trào thi đua Quyết thắng năm 2020; UBND quận đã tặng giấy khen cho 24 tập thể và 29 cá nhân đã có thành tích trong phong trào thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang quận Long Biên năm 2020.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t