Thanh Xuân: Tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (21:56 26/12/2020)


HNP - Ngày 26/12, UBND quận Thanh Xuân tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ huy động nhiều lực lượng tham gia tại Công ty Cổ phần Cao su Sao vàng.

Các lực lượng PCCC, cứu nạn cứu hộ đưa người bị thương ra khỏi đám cháy


Theo phương án diễn tập, trong khu nhà xưởng, kho hàng hoá có nhiều chất dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, khói khí độc bao trùm khu vực; một phần tường và mái của nhà xưởng bị sập đổ khiến một số người bị mắc kẹt.

 

Nhận tin báo, các lực lượng chữa cháy cơ sở, Công an quận Thanh Xuân đã huy động lực lượng lớn với các loại xe chuyên dụng đến hiện trường, nhanh chóng tổ chức chữa cháy, cứu người bị nạn. Sau khoảng 30 phút nỗ lực chữa cháy, lực lượng chức năng đã khống chế được ngọn lửa, cứu thoát toàn bộ người bị nạn.

 

Quận Thanh Xuân huy động nhiều lực lượng tham gia PCCC, cứu nạn cứu hộ

 

Các đơn vị đã hoàn thành các phương án diễn tập theo đúng kế hoạch đề ra, bảo đảm an toàn về người và phương tiện. Thông qua buổi diễn tập đã giúp cán bộ, chiến sĩ PCCC nâng cao công tác tổ chức điều hành chỉ huy, phối hợp giữa các lực lượng tác chiến, kỹ thuật, thao tác sử dụng các trang thiết bị chữa cháy và cứu nạn cứu hộ và sự hiệp đồng chiến đấu của các lực lượng tham gia chữa cháy, cứu người, cứu tài sản tại Công ty Cổ phần Cao su Sao vàng một cách hiệu quả. Đồng thời, giúp người dân, chủ cơ sở nâng cao nhận thức về công tác PCCC.

 

Trong thời gian tới, UBND quận Thanh Xuân tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban chức năng và Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an quận Thanh Xuân tiếp tục xây dựng và tổ chức diễn tập phương án tìm kiếm cứu nạn cứu hộ huy động nhiều lực lượng khi xảy ra sập đổ công trình chung cư, nhà tập thể cũ trên địa bàn quận.


Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t