Công an quận Long Biên đón nhận danh hiệu "Đơn vị Anh hùng lực lượng Vũ trang nhân dân" (12:16 24/12/2020)


HNP - Chiều 23/12, Công an quận Long Biên đã tổ chức tổng kết công tác năm 2020, triển khai công tác trọng tâm năm 2021. 

Đại tướng Tô Lâm trao tặng danh hiệu


Năm 2020, Công an quận Long Biên tiếp tục giữ vững an ninh trật tự, bảo vệ tuyệt đối an ninh an toàn tất cả các sự kiện quan trọng diễn ra trên địa bàn. Trật tự an toàn xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, kiềm chế kéo giảm 8,2% tội phạm về trật tự xã hội so với cùng kỳ 2019; tỷ lệ điều tra khám phá chung và khám phá án đặc biệt nguy hiểm đạt trên 95%; khám phá nhanh nhiều chuyên án lớn, phức tạp về hình sự, ma tuý, tệ nạn xã hội. Các chỉ tiêu công tác được giao cơ bản đều đạt và vượt. Công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường cơ bản được giải quyết, không xảy ra ùn tắc kéo dài, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí. Công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được đảm bảo thường xuyên, không xảy ra cháy lớn, thiệt hại lớn về người và tài sản.
 
Với những kết quả đã đạt được, Công an quận Long Biên đã có 509 tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng, trong đó, có 6 đơn vị vinh dự được đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc; 2 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 53 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an, 16 Bằng khen của UBND thành phố...

Trước đó, ngày 13/11/2020 cán bộ chiến sỹ CAQ Long Biên đã vinh dự được Chủ tịch nước ký quyết định phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”. Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, ngày 21/12/2020, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã trao tặng Danh hiệu cao quý "Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân" cho Công an quận Long Biên.
 
Năm 2021, Công an quận Long Biên tập trung bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Seagame 31 và bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV... Giữ vững an ninh, chính trị trên địa bàn trong mọi tình huống. Kiềm chế, kéo giảm tình hình hoạt động của tội phạm, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, mục tiêu đề ra.
 
Ban Chấp hành Hội người mù quận Long Biên khóa IV ra mắt
 
* Cùng ngày, Đại hội đại biểu Hội người mù quận Long Biên lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã được tổ chức thành công tốt đẹp. Đại hội với sự tham dự của 80 đại biểu chính thức đại diện cho 279 hội viên Hội người mù quận Long Biên. Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Hội người mù quận Long Biên phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, khắc phục khó khăn hoàn thành cơ bản các mục tiêu Nghị quyết đại hội đại biểu nhiệm kỳ III đã đề ra. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã tổ chức 26 đợt trao quà đến hội viên, mỗi suất trị giá từ 500-1.500.000 đồng; trợ cấp cho 115 lượt hội viên, các cháu khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất từ 500 đến 1 triệu đồng/người; trao tặng 30 chiếc radio cho cán bộ, hội viên; phối hợp mở 15 lớp tập huấn nâng cao tay nghề cho 186 lượt hội viên, sau các khóa học 91% hội viên đã có việc làm, thu nhập ổn định. Ngoài ra, Hội còn tuyên truyền vận động hội viên chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình, quan tâm chăm lo giúp đỡ hội viên vượt qua khó khăn, xóa bỏ mặc cảm ổn định cuộc sống.
 
Với những cố gắng nỗ lực, trong nhiệm kỳ III Hội đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Nhân dịp Đại hội đại biểu Hội người mù quận Long Biên lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025, Quận hội được Hội người mù Việt Nam tặng Kỷ niệm chương cho 09 đồng chí lãnh đạo, nhà hảo tâm thuộc quận; Hội người mù Thành phố Hà Nội khen thưởng cho 05 cá nhân có thành tích xuất sắc; UBND quận Long Biên tặng giấy khen và thưởng tiền đối với 04 tập thể,10 cá nhân đạt thành tích tốt trong hoạt động công tác Hội.
 
Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành mới gồm 04 đồng chí, Ủy ban kiểm tra gồm 01 đồng chí. Đồng chí Hà Mạnh Hưng tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội người mù quận khóa IV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t