Đại biểu HĐND Thành phố tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 18 (16:12 22/12/2020)


HNP - Ngày 22/12, đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội đã tiếp xúc cử tri các quận, huyện: Thanh Trì, Gia Lâm, Tây Hồ, Đống Đa sau Kỳ họp thứ 18, HĐND Thành phố khóa XV.

Bi thư Huyện ủy Thanh Trì Lê Tiến Nhật phát biểu tại buổi tiếp xúc


* Tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Thanh Trì, đại biểu HĐND Thành phố Trần Việt Phương, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đã báo cáo tóm tắt những nội dung chính của Kỳ họp thứ 18 và kiến nghị trả lời ý kiến cử tri huyện tại kỳ tiếp xúc trước.

Cử tri xã Tân Triều, huyện Thanh Trì phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, cử tri xã Đông Mỹ kiến nghị với đại biểu HĐND Thành phố bên cạnh công tác tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo cần quan tâm đôn đốc việc giải quyết đơn thư phải hiệu quả, có thời hạn cụ thể không để kéo dài gây bức xúc trong dư luận.

Cử tri xã Tân Triều kiến nghị Dự án đường vành đai Chu Văn An đã kéo dài nhiều năm gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của 98 hộ thuộc diện GPMB. Cử tri đề nghị sớm có phương án tái định cư cho các hộ dân này để người dân ổn định cuộc sống. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị Dự án Khu đô thị mới Cầu Bươu đã “treo” gần 20 năm, nhiều hộ dân bị ảnh hưởng không thể xây, sửa chữa nhà cửa do vướng quy hoạch. Đồng thời, nơi đây đã xuất hiện nhiều nhiều kho bãi, nơi sản xuất sai mục đích tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ nghiêm trọng trên địa bàn. Cử tri đề nghị đẩy nhanh tiến độ dự án, giải quyết dứt điểm những tồn tại để đảm bảo an ninh trật tự.


Thay mặt tổ đại biểu HĐND TP, Bí thư Huyện ủy Lê Tiến Nhật đã tiếp thu các ý kiến cử tri. Đối với những kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của Huyện, đồng chí sẽ giao các phòng, ban chức năng kiểm tra giải quyết. Những nội dung còn lại, tổ đại biểu sẽ tổng hợp chuyển đến các cơ quan liên quan giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Bí thư Huyện ủy Gia Lâm Lê Anh Quân phát biểu tại buổi tiếp xúc

* Tại huyện Gia Lâm, đại biểu Nguyễn Thị Kim Dung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội đã thông báo đến cử tri một số nội dung chính của Kỳ họp thứ 18, HĐND Thành phố khóa XV; đại biểu Dương Thị Hằng đã báo cáo trả lời kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 18.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Gia Lâm đã phản ánh một số vấn đề dân sinh bức xúc như đề nghị nâng cấp đường giao thông góp phần giảm ùn tắc giao thông, công tác đền bù giải phóng mặt bằng, đóng góp ý kiến trong công tác giải quyết kiến nghị của cử tri…Cụ thể, cử tri Nguyễn Văn Xuyến, xã Phù Đổng kiến nghị tuyến đường hầm cầu chui 05 qua Quốc lộ 1B, qua địa phận xã Phù Đổng đi Dương Hà thường xuyên xảy ra ùn tắc nhiều giờ nhất là vào giờ cao điểm gây khó khăn cho nhân dân. Cử tri đề nghị tăng cường phân luồng hoặc có phương án mở rộng đường để giảm ùn tắc giao thông trên tuyến đường này. Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị nâng cấp đường 179, từ chân đê đến khu vực xóm 4, Phù Đổng đã xuống cấp, lầy lội ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân.

Cử tri huyện Gia Lâm phát biểu ý kiến tại hội nghị tiếp xúc cử tri

Cùng ý kiến với cử tri Nguyễn Văn Xuyến, cử tri Nguyễn Văn Kỷ, xã Bát Tràng cũng đề nghị đầu tư nâng cấp tuyến đường từ đình Giang Cao ra đến đê để phục vụ việc đi lại của nhân dân và phát triển du lịch xã Bát Tràng. Bên cạnh đó, đại biểu Chử Văn Luân, xã Văn Đức góp ý trong nội dung trả lời của HĐND TP cần trả lời các kiến nghị cụ thể của người dân; tránh để người dân thắc mắc, khiếu kiện kéo dài. Ngoài ra, một số cử tri cũng phản ánh nội dung về đền bù GPMB, cải tạo môi trường sống, xử lý vấn đề cát tặc trên địa bàn Thành phố…

 
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Lê Anh Quân, Bí thư Huyện ủy cảm ơn các ý kiến đóng góp của cử tri. Đồng thời, trả lời các ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện. Các nội dung còn lại, tổ đại biểu sẽ tổng hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.
 
Hội nghị tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ
 
* Tại quận Tây Hồ, cử tri đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 18, HĐND TP Hà Nội cũng như kết quả KT-XH của TP đạt được trong năm vừa qua; tin tưởng trong nhiệm kỳ này, các cử tri yên tâm tin tưởng vào sự lãnh đạo của các đại biểu. Đồng thời, cử tri quận đã nêu ý kiến, kiến nghị với TP một số vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh, công tác quản lý đất đai, trật tự ATGT…
 
Cụ thể, cử tri phường Nhật Tân đề nghị nghiên cứu biên chế đối với tổ dân phố lớn có thêm tổ phó để hoạt động thuận lợi hơn; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại tổ dân phố số 6 nhiều hộ đã được cấp giấy, tuy nhiên còn 7 hộ chưa được giải quyết;...Cùng với đó, một số đại biểu đề cập đến những bất cập trong công tác quản lý trật tự đô thị, tình trạng lấn chiếm lòng đường vỉa hè, vi phạm hành lang ATGT trên đường Võ Chí Công; tình trạng trông giữ xe sai quy định…
 
Thay mặt tổ đại biểu, tổ trưởng Nguyễn Văn Thắng ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cử tri; đồng thời, nghiêm túc tiếp thu và giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm. Những ý kiến còn lại, tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội sẽ tổng hợp, chuyển đến các ngành chức năng và trình HĐND TP để xem xét, giải quyết theo quy định.
 

Cử tri phường Láng Hạ, quận Đống Đa phát biểu tại buổi tiếp xúc

* Trước đó, chiều 21/12, tại UBND phường Láng Hạ, tổ đại biểu HĐND Thành phố, đơn vị bầu cử số 3, đã tiếp xúc cử tri quận Đống Đa để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 18, HĐND TP khóa XV. Mở đầu buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Đình Hưng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đã báo cáo với cử tri quận Đống Đa về kết quả Kỳ họp thứ 18, HĐND TP XV. Kỳ họp diễn ra từ ngày 7 đến 9/12/2020, đã thành công tốt đẹp... Cử tri quận Đống Đa đánh giá cao kết quả kỳ họp cũng như kết quả kinh tế - xã hội của thành phố đạt được trong năm vừa qua. 

Cử tri Phạm Thị Lệ Hằng, phường Láng Hạ phản ánh tình trạng xuống cấp tại chung cư 95 Láng Hạ. Chung cư hiện chỉ còn 18/52 hộ chính chủ sinh sống, số hộ còn lại đã đi nơi khác tạm trú và cho thuê lại nhà do điều kiện sống không đủ an toàn. Thay mặt các hộ dân tại chung cư, cử tri kiến nghị cơ quan chức năng quan tâm, tìm nhà đầu tư sớm xây dựng chung cư mới cho người dân ổn định cuộc sống. Ngoài ra, cử tri phường Láng Hạ còn nêu tình trạng cửa hàng xăng dầu trên đường Thái Thịnh thuộc địa bàn phường đã tồn tại gần 20 năm nay gây ô nhiễm môi trường. Cử tri kiến nghị di chuyển cửa hàng xăng dầu này ra khỏi khu dân cư theo đúng chủ trương của thành phố. 
 
Hội nghị cũng đã lắng nghe kiến nghị của cử tri Đặng Quý Bằng, phường Trung Phụng cũng về một số vấn đề nhân dân bức xúc trên địa bàn phường. Cụ thể, cử tri kiến nghị lên đại biểu HĐND giao cơ quan chức năng sớm phê duyệt kế hoạch và thông báo cho nhân dân phường được biết về thời gian cụ thể xây dựng trường tiểu học Trung Phụng; đồng thời, mong muốn dự án được triển khai để con em nhân dân trên địa bàn có nơi học tập khang trang, hiện đại. Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị xây dựng kế hoạch khai thông đường Trung Phụng sang phố Khâm Thiên để giảm ùn tắc ở đoạn ngõ thông sang 2 đường trên…
 
Thay mặt tổ đại biểu HĐND TP, đại biểu Chu Nguyên Thành, Tổng Giám đốc Quỹ Đầu tư phát triển TP Hà Nội đã tiếp thu các kiến nghị của cử tri và cho biết sẽ tổng hợp để xem xét, giải quyết các ý kiến theo thẩm quyền.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t