Đại biểu HĐND Thành phố tiếp xúc cử tri huyện Thanh Oai sau kỳ họp thứ 18 (22:28 18/12/2020)


HNP - Sáng 18/12, tại xã Thanh Thùy, tổ đại biểu HĐND thành phố, đơn vị bầu cử số 14, đã tiếp xúc cử tri huyện Thanh Oai sau Kỳ họp thứ 18, HĐND thành phố khóa XV.

Quang cảnh hội nghị


Tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Đinh Trường Thọ đã thông tin về kết quả Kỳ họp lần thứ 18, HĐND thành phố khóa XV. Qua đó, cử tri huyện Thanh Oai đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 18, HĐND TP cũng như kết quả kinh tế - xã hội của thành phố đạt được trong năm vừa qua. Đồng thời, cử tri huyện cũng đã có 7 ý kiến, kiến nghị với thành phố một số vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh như: Đề nghị thành phố và huyện cần đẩy nhanh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp và đất ở lần đầu cho nhân dân trong xã Thanh Thùy; đề nghị thành phố và huyện đầu tư kinh phí xây dựng khu xử lý nước thải làng nghề kim khí Thanh Thùy, bởi nước thải tại làng nghề vẫn chưa được thu gom xử lý mà đổ trực tiếp ra kênh mương và sông nên làm ảnh hưởng đến môi trường sống.
 
Trong lĩnh vực xây dựng, cử tri đề nghị các sở, ngành thành phố đẩy nhanh tiến độ tu bổ, xây dựng đường 427 đoạn chạy từ Bình Đà đến Cầu Chiếc, huyện Thường Tín bởi dự án này đã khởi công xây dựng rất lâu nhưng vẫn còn một số đoạn chưa xong, nhiều cột điện vẫn chưa được di chuyển gây ảnh hưởng rất lớn đến an toàn giao thông cũng như sức khỏe của người dân. Thành phố và huyện cần giải tỏa khu vực ngã ba từ Thanh Văn đi Tân Ước; tiếp tục đầu tư nâng cấp chợ Thanh Thùy mới; bàn giao nhà máy nước sạch để phục vụ cho nhân dân cũng như việc cấp nước sạch cho khu công nghiệp làng nghề; đẩy nhanh tiến độ thực hiện khu dự án Thanh Hà.
 
Trên lĩnh vực giáo dục, cử tri đề nghị thành phố và huyện tiếp tục đầu tư kinh phí xây dựng nhà thi đấu đa năng cho Trường Tiểu học Thanh Thùy, tu bổ và sửa lại sân trường; Sở Giáo dục & Đào tạo nên có ý kiến chỉ đạo chung cho việc sử dụng bộ sách lớp 1 do chương trình sách lớp 1 còn nặng và chưa phù hợp với tình hình học sinh hiện nay; Đề nghị Sở cũng có ý kiến về việc sử dụng một phần mềm quản lý thay cho việc sử dụng 2 phần mềm như hiện nay để tạo điều kiện cho giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, cử tri huyện cũng đề nghị thành phố cấp kinh phí hỗ trợ trợ cấp cho Phó Chủ tịch và các Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi ở các xã và thôn; bổ sung nguồn vốn để đầu tư, nâng cấp các di tích lịch sử đã được Bộ và thành phố công nhận nhưng đã bị xuống cấp, hư hỏng nặng…
 
Tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Quang Sáng đã tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến thẩm quyền, trách nhiệm của địa phương. Đối với những vấn đề không thuộc thẩm quyền của huyện sẽ được tổ đại biểu HĐND thành phố tổng hợp chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền để xem xét, giải quyết.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t