Quận Long Biên thăm quan mô hình phát triển kinh tế tại tỉnh Vĩnh Phúc (09:32 15/12/2020)


HNP - Sáng 14/12, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo làng nghề quận Long Biên đã đến thăm quan, học tập kinh nghiệm phát triển kinh tế từ mô hình nuôi rắn tại xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Đoàn công tác thăm Trại nuôi rắn Vĩnh Sơn


Đoàn công tác của quận Long Biên gồm đại diện các Hợp tác xã làng nghề, trên 30 cơ sở chăn nuôi rắn và trên 15 nhà hàng trong làng nghề quận đã được UBND xã Vĩnh Sơn thông tin về kế hoạch, kết quả thực hiện việc chăn nuôi rắn trên địa bàn xã trong những năm qua. Sau đó, đoàn đã đến thăm quan mô hình nuôi rắn tại hộ gia đình ông Nguyễn Tiến Dũng, một hộ tiêu biểu của xã có nhiều thành công trong việc nuôi rắn, phát triển kinh tế.

Chuyến thăm quan đã góp phần nâng cao nhận thức và tạo điều kiện, cơ hội cho các hợp tác xã cũng như các hộ chăn nuôi được học tập, trao đổi kinh nghiệm về tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong xây dựng mô hình chăn nuôi rắn. Từ đó, nâng cao kiến thức về chăn nuôi rắn thương phẩm, đảm bảo giảm thiểu ô nhiễm môi trường và tăng giá trị sản phẩm trên cùng diện tích, từng bước phát triển kinh tế, thực hiện hiệu quả kế hoạch phát triển kinh tế làng nghề quận Long Biên trong thời gian tới.

 

Tặng quà cho đồng bào La Hủ, xã Bum Tở


* Từ ngày 10-14/12, Ban CHQS quận Long Biên đã đến thăm và tặng quà tại huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu. Đây là chùm hoạt động ý nghĩa nằm trong chương trình công tác phối hợp của Ban CHQS Quận Long Biên với Ban CHQS huyện Mường Tè.


Trong khuôn khổ chuyến đi, đoàn công tác của Ban CHQS quận Long Biên đã đến thăm tặng quà đồng bào La Hủ - xã Bum Tở của huyện Mường Tè. Tổ chức tặng 150 suất quà trị giá 150 triệu đồng; 100 áo ấm cho cán bộ chiến sĩ huyện Mường Tè. Cùng với đó là số tiền 200 triệu đồng được trao tặng đến Mặt trận Tổ quốc huyện nhằm thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ cũng như các cuộc vận động tại địa phương, qua đó, phát huy hiệu quả khối đại đoàn kết toàn dân.

Ban CHQS Quận Long Biên cũng trao đổi một số kinh nghiệm về công tác chuyên môn với Ban CHQS huyện Mường Tè, đặc biệt là công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2020. Trong thời gian tới, 2 đơn vị tiếp tục đoàn kết, giúp đỡ nhau, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

 

Trao kinh phí hỗ trợ cho Cựu chiến binh Hồ Văn Eo

 

* Sáng 14/12, tại điểm trường mầm non xã Phước Kim, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, Hội Cựu chiến binh quận Long Biên đã trao số tiền trị giá 3 triệu đồng hỗ trợ trường sửa chữa cơ sở vật chất bị hư hỏng, đồng thời, hoàn thành công tác hỗ trợ trực tiếp cho hội viên cựu chiến binh tỉnh Quảng Nam khắc phục thiệt hại do mưa lũ.

Trước đó, trong ngày 12 và 13/12, Hội Cựu chiến binh quận Long Biên đã trực tiếp hỗ trợ 2 hội viên Cựu chiến binh Hồ Văn Eo và Hồ Văn Thước là người dân tộc S'tiêng, sinh sống tại thôn 2 và thôn 3 - xã Phước Kim - huyện Phước Sơn - tỉnh Quảng Nam. Cả hai đều có hoàn cảnh khó khăn. Trong đợt mưa lũ cuối tháng 10, toàn bộ nhà cửa và tài sản của hai hội viên đều bị dòng lũ cuốn trôi hoàn toàn. Hiện tại, hai hội viên cùng gia đình đều phải đi ở nhờ các gia đình trong xã và không có kinh phí để dựng lại nhà ở.

Được sự đồng ý của Hội Cựu chiến binh Thành phố Hà Nội, Quận ủy Long Biên và sự giúp đỡ của Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Nam, Hội Cựu chiến binh quận Long Biên đã trực tiếp đến xã Phước Kim, huyện Phước Sơn hỗ trợ hội viên Hồ Văn Eo và Hồ Văn Thước mỗi người 60 triệu đồng dựng lại nhà, góp phần ổn định cuộc sống, từng bước vượt qua khó khăn.

Nguồn kinh phí 123 triệu đồng hỗ trợ được trích ra từ quỹ do cán bộ, hội viên cựu chiến binh quận Long Biên ủng hộ người dân miền Trung bị thiệt hại bởi mưa lũ.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t