Hà Đông: Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận, Chủ tịch UBND quận tiếp xúc, đối thoại với MTTQ các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân (14:01 10/12/2020)


HNP - Sáng 10/12, Quận ủy-HĐND-UBND quận Hà Đông tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận, Chủ tịch UBND quận với MTTQ các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân quận Hà Đông năm 2020. Các đồng chí: Nguyễn Thanh Xuân, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; Cấn Thị Việt Hà, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận chủ trì hội nghị. 


Tại hội nghị, đại diện các phường bày tỏ niềm tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và sự điều hành của chính quyền trong phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, thể hiện ở những kiến nghị của phường trong thời gian qua gửi tới quận đều được tiếp nhận, xử lý, giải quyết kịp thời. Đến nay, nhiều việc đã được giải quyết xong và đã thông tin phản hồi tới chính quyền và nhân dân các phường. 
 
Ngoài ra, các phường cũng đề xuất, kiến nghị một số nội dung liên quan đến đời sống dân sinh như: nhà văn hoá làm nơi sinh hoạt chung của nhân dân (phường Phú La); vướng mắc trong công tác GPMB đường Ngô Quyền trên địa bàn phường Vạn Phúc, các hộ dân đã nhận nơi tái định cư nhưng một số hộ dân lại chưa bàn giao mặt bằng, gây bức xúc trong khu dân cư. Trong quá trình giải quyết, chính quyền địa phương cũng nắm bắt tâm tư của nhân dân, nhưng một số hộ dân có những yêu cầu đòi hỏi không chính đáng, thường xuyên khiếu kiện. Bên cạnh đó, đại diện phường Kiến Hưng kiến nghị tuyến đường Hà Trì - Phúc La đã triển khai từ năm 2008 nhưng hiện chưa bàn giao cho phường quản lý, một số hạng mục như đường điện, thoát nước chưa được hoàn thiện, đề nghị quận chỉ đạo chủ đầu tư sớm hoàn thiện để bàn giao. Ngoài ra, đại diện phường Kiến Hưng cũng kiến nghị quận sớm triển khai dự án điểm công nghiệp làng nghề Đa Sỹ, phường La Khê kiến nghị về hạ tầng kỹ thuật tại khu đô thị La Khê chưa được hoàn thiện, đặc biệt là hệ thống đèn chiếu sáng, điều này tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự cho khu dân cư,…
 
Chủ tịch UBND quận Cấn Thị Việt Hà tiếp thu và giải đáp các kiến nghị
 
Trao đổi về các kiến nghị của các phường, Chủ tịch UBND quận Cấn Thị Việt Hà tiếp thu toàn bộ các đề xuất, kiến nghị của đại diện các phường, đồng thời, giải đáp, thông tin về các nội dung kiến nghị. Cụ thể, quận đã giao các ngành rà soát các vị trí có thể bố trí được nhà văn hoá cho các tổ dân phố của các phường, đến nay đã bố trí được 5 địa điểm và sẽ tiếp tục rà soát, tuy nhiên quỹ đất rất khó khăn nên mong cử tri và các phường chia sẻ với quận, trước mắt có thể ghép sinh hoạt chung với các tổ dân phố khác. Đối với việc tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng, Chủ tịch UBND quận Cấn Thị Việt Hà cho biết, hiện không có tái định cư bằng đất mà chỉ có nhà chung cư, do đó lãnh đạo quận mong muốn người dân cùng chia sẻ với quận, chấp hành tốt chủ trương này để đảm bảo tiến độ các dự án phục vụ dân sinh. Chủ tịch UBND quận Cấn Thị Việt Hà cũng cho biết, hiện thành phố đang xem xét sửa đổi quyết định về phân cấp kinh tế-xã hội, đây là điều kiện để quận chủ động triển khai nhiệm vụ, đảm bảo kịp thời giải quyết nhiều vấn đề dân sinh trên địa bàn.
 
Cũng tại hội nghị, đại diện MTTQ, các hội, đoàn thể như Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Cựu chiến binh đã kiến nghị một số nội dung liên quan đến chế độ chính sách cho cán bộ kiêm nhiệm, kinh phí hoạt động,… Các nội dung này đã được lãnh đạo quận giải đáp, làm rõ.
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Nguyễn Văn Trường phát biểu tại hội nghị
 
Trao đổi tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận Nguyễn Văn Trường cho biết, liên quan đến hoạt động của HĐND và công tác xây dựng chính quyền, trong thời gian tới, đặc biệt là đến khi kết thúc nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND quận sẽ tăng cường giám sát để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri để kịp thời giải quyết. Đồng chí Nguyễn Văn Trường thông tin, Quốc hội đã thông qua ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vào ngày 23/5/2021, vì vậy, đề nghị các ngành, các cấp trên địa bàn quận khẩn trương rà soát toàn bộ cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ cho cuộc bầu cử, nắm rõ các khó khăn, vướng mắc để báo cáo lãnh đạo quận có chỉ đạo kịp thời. Các ngành, các cấp cũng cần tăng cường tuyên truyền rộng rãi để nhân dân biết thông tin, đồng thuận ủng hộ cuộc bầu cử.
 
Cũng theo đồng chí Nguyễn Văn Trường, Đảng bộ quận đã ban hành nghị quyết, chương trình hành động và 6 chương trình, đề án cụ thể hoá nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận, do đó cấp uỷ các cấp cần khẩn trương triển khai bằng các kế hoạch cụ thể, phấn đấu đạt mục tiêu tổng quát của đại hội đề ra, trong đó mục tiêu cao nhất là phấn đấu có nguồn thu bền vững để cân đối được ngân sách, đưa Hà Đông trở thành cực phát triển kinh tế của Thủ đô theo tinh thần chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành uỷ.
 
Nhấn mạnh năm 2020 là năm rất nhiều khó khăn, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân toàn quận đã nỗ lực cố gắng, đến nay thu ngân sách đạt 98%, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận Nguyễn Văn Trường đề nghị các ngành, các cấp tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực hơn nữa trong năm 2021.
 
Bí thư Quận uỷ Nguyễn Thanh Xuân phát biểu kết luận hội nghị
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Quận uỷ Nguyễn Thanh Xuân cho biết, trên tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn, tâm huyết, đã có 27 câu hỏi theo 5 nhóm vấn đề đã được trao đổi, đối thoại tại hội nghị. Các câu hỏi đã được các phòng, ban chuyên môn và lãnh đạo quận giải đáp làm rõ. Bí thư Quận uỷ đề nghị UBND quận tiếp thu toàn bộ các đề xuất, kiến nghị để tổng hợp, làm cơ sở cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ quận và kịp thời xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.
 
Để nâng cao hơn nữa hiệu quả chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền, từng bước giải quyết dứt điểm những vấn đề dân sinh bức xúc, Bí thư Quận uyt Nguyễn Thanh Xuân đề nghị UBND quận tiếp tục rà soát, tổng hợp kết quả giải quyết đối với 63 kiến nghị của Ủy ban MTTQ quận đã tổng hợp và các kiến nghị tại hội nghị này, từ đó giao các ngành, các phường tập trung giải quyết, đồng thời, phối hợp với các sở, ngành thành phố tháo gỡ khó khăn vướng mắc. “Các ngành, các cấp phải hết sức tập trung, nâng cao tinh thần trách nhiệm kết hợp với đẩy mạnh tuyên truyền vận động để nhân dân hiểu, cùng chính quyền giải quyết dứt điểm các kiến nghị” - Bí thư Quận ủy Nguyễn Thanh Xuân nhấn mạnh.
 
Năm 2021 là năm đầu tiên triển khai nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Bí thư Quận ủy Nguyễn Thanh Xuân đề nghị cấp ủy, chính quyền từ quận tới cơ sở tập trung nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, triển khai hiệu quả Nghị quyết ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm.

Nguyễn Hợp - Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t