Công an quận Long Biên: Hoàn thành tốt công tác diễn tập chữa cháy, cứu nạn cứu hộ trong khu dân cư năm 2020 (16:30 01/12/2020)


HNP - Ngày 1/12, Công an quận Long Biên đã đánh giá kết quả công tác diễn tập chữa cháy, cứu nạn cứu hộ trong khu dân cư năm 2020.

Lực lượng Công an quận diễn tập phòng cháy chữa cháy


Năm 2020, Công an quận đã chủ động tham mưu, phối hợp cùng với chính quyền, các lực lượng liên quan tại cơ sở tổ chức tốt công tác diễn tập chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ trong khu dân cư, nhất là những vụ cháy nổ trong ngõ, ngách mà các phương tiện chữa cháy cũng như lực lượng cứu hộ khó khăn trong việc tiếp cận. Cụ thể, tại 14 phường, công tác diễn tập đã được thực hiện với đầy đủ lực lượng tham gia như tổ dân phố, chính quyền và các chiến sĩ công an thuộc đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ công an quận Long Biên. Các tình huống giả định cháy được đưa ra đa dạng từ nhà dân đến các công trình, nơi công cộng…, phù hợp với thực tế, ở những vị trí tương đối khó tiếp cận. Việc xử lý tình huống, tham gia chữa cháy, cứu nạn diễn ra nhanh chóng, nhuần nhuyễn với 3 giai đoạn. Đồng thời, công tác trấn an người bị nạn, cứu tài sản, hướng dẫn thoát nạn cho người dân sinh sống xung quanh khu vực bị cháy, hướng dẫn vị trí tập kết an toàn cũng được đảm bảo. Trong diễn tập, việc phối hợp với cơ quan chức năng phân luồng giao thông, bảo đảm an ninh, tạo thuận lợi để triển khai công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cũng đáp ứng các yêu cầu đề ra.
 
Thông qua kết quả diễn tập, công an quận đã đánh giá được tổng thể công tác chuẩn bị cũng như thường trực sẵn sàng đối phó với cháy nổ của các lực lượng dân phòng, phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp. Đồng thời, cùng với chính quyền cơ sở tiếp tục nghiên cứu, bổ sung các phương án phòng cháy chữa cháy sát với tình hình thực tiễn tại các khu dân cư, chủ động, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra. Việc diễn tập thành công cũng góp phần tuyên truyền sâu rộng và nâng cao nhận thức tới các cơ quan, hộ gia đình và toàn thể nhân dân tham gia công tác phòng chống cháy nổ, nắm rõ quy trình xử lý, phối hợp với các lực lượng chữa cháy khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.
 
Hội CTĐ với công tác ủng hộ đồng bào miền Trung 
 
* Cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ quận Long Biên đã đánh giá những kết quả công tác nổi bật năm 2020. Theo đó, trong năm, Hội đã thực hiện cứu trợ thường xuyên 301 đối tượng với số tiền 416 triệu đồng; cứu trợ đột xuất hàng tháng cho 1.208 lượt người với số tiền 427 triệu đồng; Trao 4.755 suất quà và hàng hóa trong cuộc vận động tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam trị giá 2,53 tỷ đồng. Hỗ trợ xây sửa nhà cho 02 đối tượng khuyết tật với số tiền 60 triệu đồng; trao bò cho 2 hộ nghèo ở huyện Ứng Hòa trị giá 40 triệu đồng. Cùng với đó, vận động ủng hộ miền Trung được 73,9 triệu đồng. 

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t