Thường Tín: Đại hội Đại biểu Hội Cựu Thanh niên xung phong lần thứ IV (14:35 27/11/2020)


HNP - Sáng 27/11, huyện Thường Tín tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Cựu Thanh niên xung phong lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025.


Trong nhiệm kỳ qua, Hội TNXP huyện Thường Tín đã tham mưu cho UBND huyện củng cố, thành lập 29/29 Hội cựu TNXP ở các xã, thị trấn; vận động trên 2.300 hội viên tham gia tổ chức hội. Đến nay, đã có 317 cựu TNXP được hưởng chế độ trợ cấp theo Quyết định 40 của Chính phủ, 261 cựu TNXP được hưởng trợ cấp 1 lần.
 
Trong công tác nghĩa tình đồng đội, các cấp Hội đã xây dựng quỹ Hội trên 720 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên 1.201 hội viên có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày lễ, ngày tết với tổng trị giá trên 372 triệu đồng, tặng 02 sổ tiết kiệm, sửa chữa 05 nhà dột nát cho hội viên; tổ chức khám chữa bệnh miễn phí hàng năm cho cán bộ, hội viên; xây dựng quỹ hỗ trợ giúp những hộ khó khăn có vốn sản xuất, kinh doanh...Thực hiện Cuộc vận động Quỹ vì người nghèo và Quỹ biển đảo trong 3 năm qua đã thu được 241 triệu đồng.

Bên cạnh đó các cấp bộ hội, hội viên TNXP từ huyện đến cơ sở đã thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức hoạt động của hội, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và các đoàn thể nhân dân, gương mẫu hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động do các cấp, các ngành phát động như việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”…
 
Với những kết quả đạt được, trong 5 năm qua, Trung ương Hội, UBND thành phố, Hội Cựu TNXP Thành phố trao tặng 19 bằng khen, 66 giấy khen cho các tập thể, cá nhân. Đặc biệt, Hội TNCP huyện Thường Tín được Trung ương Hội tặng Cờ thi đua năm 2016.
 
Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Hội Cựu TNXP huyện Thường Tín tiếp tục thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào “Gia đình Cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế để thoát nghèo”, tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Phấn đấu 100% hội viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất, lối sống trong sáng, nêu tấm gương tốt trong cuộc sống; tiếp tục vận động tập hợp, đoàn kết các thế hệ của TNXP, xây dựng và phát triển hội, kết nạp trên 90% cựu TNXP; phấn đấu 100% hội viên được tập huấn chính trị và nghiệp vụ công tác hội; 80% tổ chức Hội trở lên đạt vững mạnh, không có cơ sở yếu kém, 95% gia đình cựu TNXP trở lên đạt danh hiệu văn hóa; phấn đấu 100% hội viên và gia đình hội viên không có người mắc tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật…

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t