Thường Tín triển khai Luật Dân quân tự vệ và Luật Lực lượng dự bị động viên (14:13 25/11/2020)


HNP - Sáng 25/11, UBND huyện Thường Tín tổ chức khai mạc lớp tập huấn Luật Dân quân tự vệ và Luật lực lượng dự bị động viên cho trên 200 đại biểu là Trưởng, Phó các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện, Đội trưởng các đội nghiệp vụ công an huyện; Bí thư, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, Kế toán, trưởng Ban CHQS, Trưởng Công an các xã, thị trấn trong toàn huyện.


Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo viên triển khai các văn bản pháp luật mới về DQTV, nội dung cơ bản của Luật DQTV, các Nghị định, Thông tư quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật DQTV của Chính phủ và Bộ, Ngành; nội dung cơ bản của Luật Lực lượng DBĐV, nghị định quy định danh mục phương tiện kỹ thuật dự bị và việc đăng ký, quản lý phương tiện kỹ thuật dự bị; nội dung cơ bản của Nghị định huy động lực lượng DBĐV khi chưa đến mức tổng động viên hoặc động viên cục bộ; Nghị định quy định về cơ sở huấn luyện DBĐV cấp tỉnh; nội dung cơ bản của Nghị định quy định về sỹ quan dự bị Quân đội Nhân dân Việt Nam và Nghị định quy định chế độ, chính sách trong xây dựng, huy động lực lượng DBĐV. 
 
Cả 2 bộ Luật này đã có sự thống nhất hơn về nội dung và những điểm mới so với năm 2009. Luật Dân quân tự vệ gồm 8 Chương, 50 điều, trong đó đã sửa đổi một số nội dung nhằm khắc phục những khó khăn, bấp cập trong quá trình tổ chức thực hiện Luật Dân quân tự vệ năm 2009, nhất là những quy định về xây dựng, huấn luyện, đào tạo, hoạt động và bảo đảm chế độ, chính sách cho dân quân tự vệ. Luật có hiệu lực từ ngày 01/7/2020. Luật Lực lượng dự bị động viên gồm 5 Chương, 41 điều, quy định về xây dựng, huy động lực lượng dự bị động viên; chế độ, chính sách và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong xây dựng, huy động lực lượng dự bị động viên.
 
* Cùng ngày, huyện Thường Tín cũng tập huấn công tác Đại hội Đại biểu phụ nữ cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tới toàn thể các xã, thị trấn trong toàn huyện. Tại hội nghị, các đại biểu được quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương về công tác tổ chức Đại hội và một số công việc cần triển khai ngay sau tập huấn.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t